8 cách tận dụng không gian cho nhà nhỏ

TrangPham TrangPham
Bereterbide, Pop Arq Pop Arq Phòng học/văn phòng phong cách tối giản
Loading admin actions …

Những căn nhà nhỏ lúc nào cũng khiến chúng ta loay hoay cân nhắc không biết sắp xếp, trang trí như thế nào cho phù hợp? Thiết kế nội thất cho những căn nhà nhỏ luôn là bài toán khó đối với bất cứ kiến trúc sư nào. Tại sao bạn không thử tham khảo những nội thất sáng tạo đầy thú vị dưới đây để có thêm sự lựa chọn cho căn nhà của bạn?

1. Nhà bếp trốn sau cánh cửa tủ quần áo

Nếu bạn chưa biết, thì đây chính là phòng khách! Cánh cửa tủ trắng đóng vai trò như một bức tường trang trí cho phòng khách. Nhưng thật bất ngờ, đằng sau cánh cửa tủ là cả một không gian làm bếp đầy đủ tiện nghi. Và căn phòng khách đã biến thành một căn bếp hoàn hảo.

2. Chiếc hộp thay thế cả căn phòng làm việc

Chiếc hộp nhỏ có thể gắn ở bất cứ đâu trong căn nhà: phòng ngủ, phòng khách hay thậm chí… cả phòng vệ sinh. Không gian nhỏ của chiếc hộp vẫn đủ để đặt chiếc máy tính của bạn, một quyển sách và những vật dụng trang trí nhỏ xinh cho góc làm việc. Và khi xong việc, bạn chỉ cần đóng ngăn tủ lại, thật tuyệt!

3. Giá sách thay thế cho những bức tường

Đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những con mọt sách. Những kệ sách dày cộp vừa là vật trang trí, vừa phân vùng những căn phòng trong ngôi nhà của bạn. 

4. Tủ dự trữ lương thực nấp sau cánh cửa

Bạn không cần đến một căn tủ dự trữ lương thực hoành tráng như vậy, nếu không phải do thời tiết khắc nghiệt. Bạn cũng có thể cất giữ rất nhiều thứ khác trong khoảng trống đó. Chỉ cần một chút khéo tay vào cuối tuần, không gian cánh cửa tủ sẽ không còn bị phí phạm nữa.

5. Giường ngủ kết hợp ngăn kéo để đồ

Thay vì bỏ phí không gian trống dưới chiếc giường, tận dụng nó làm tủ để chứa đồ là một sự lựa chọn thông minh cho những căn phòng ngủ nhỏ hẹp

6. Phòng dành cho bé tận dụng không gian hoàn hảo

Nếu đặt chiếc giường ở dưới thì thật phí phạm không gian, nhất là đối với những căn nhà nhỏ. Cách kết hợp giữa căn giường và chiếc ghế sofa vừa giúp tận dụng khoảng không gian lãng phí phía trên, vừa tạo thêm một chỗ ngồi cho bé vui chơi tiện lợi và an toàn hơn

7. Tủ quần áo ngay dưới chân cầu thang

Chân cầu thang khiến chúng ta phần nào liên tưởng đến căn phòng nhỏ của Harry Potter nhỉ? Nhưng thay vì tạo ra một căn phòng nhỏ xíu xiu, hay bỏ phí không gian và vứt một đống đồ đạc lung tung ở đó, sao không tận dụng nó thành tủ quần áo?

8. Bí mật đằng sau tấm gương

Lại thêm một chỗ cất giấu đồ hay ho nữa. Tận dụng không gian trống đằng sau tấm gương, bạn có thể đặt những phụ kiện thường dùng để kết hợp với trang phục hàng ngày. Những vật dụng nhỏ bé vừa đủ xếp gọn gàng sau tấm gương, lại vừa thích hợp cho bạn dễ dàng thử và phối đồ. Thật sáng tạo phải không nào?

Xem thêm: Thiết kế kiến trúc nhà cửa

Nhà của bạn có quá nhiều đồ đạc khiến cho không gian sống bị thu hẹp? Hãy tham khảo những thiết kế nội thất sáng tạo đầy cảm hứng ở homify.

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi