Học hỏi thiết kế căn nhà nhỏ 2 tầng ở Nhật Bản

TrangPham TrangPham
house-01, dwarf dwarf Nhà phong cách công nghiệp
Loading admin actions …

Khoảng không gian chật hẹp luôn là mối lo ngại của hầu hết mọi người. Giải pháp duy nhất cho căn nhà nhỏ là việc phân chia hợp lý và tận dụng mọi khoảng không gian để thiết kế sao cho căn nhà trở nên rộng rãi nhất. 

Căn nhà đặc biệt dưới đây được kiến trúc sư người Nhật Bản thiết kế đã cho thấy khả năng sáng tạo và con mắt kiến trúc tuyệt vời. Căn nhà tuy nhỏ nhưng vẫn có khoảng sân rất rộng để xe cộ. Đặc biệt, kiến trúc sư sử dụng các chất liệu của thiên nhiên đem lại không gian thân thiện nhất với môi trường cho căn hộ.

Khoảng sân rộng rãi

house-01, dwarf dwarf Nhà phong cách công nghiệp

Khoảng sân có mái che rất rộng chiếm đến một nửa diện tích căn nhà. Cực kỳ thoáng mát và tiện lợi cho chủ nhân ưu di chuyển. Căn nhà có thể sử dụng bằng gỗ, cửa gỗ sơn màu đỏ là điểm nhấn của mặt tiền. 

Ban công núp sau mái che

house-01, dwarf dwarf Nhà phong cách công nghiệp

Tận dụng khoảng không vát chéo của mái, kiến trúc sư lắp đặt một ban công nhỏ hướng ra ngoài, liền kề với tầng hai căn nhà. Ban công nếu nhìn từ xa thì khó quan sát được, chỉ có đến gần mới phát hiện điều kỳ diệu nhỏ bé này. Màu sơn trắng cũng rất phù hợp với thiết kế chung của căn nhà. 

Tận dụng vách ngăn trang trí cây

house-01, dwarf dwarf Hành lang, sảnh & cầu thang phong cách công nghiệp

Bước vào trong căn nhà, đập vào mắt đầu tiên là vách ngăn được treo đầy cây. Không chỉ để trang trí, cây cối có khả năng lọc không khí trong những không gian nhỏ hẹp, mang lại vẻ tươi xanh và thoáng đãng hơn cho căn phòng. 

house-01, dwarf dwarf Hiên, sân thượng phong cách công nghiệp

Phía sau căn nhà có thể quan sát rõ ràng nhà được xây cao hơn so với mặt đất, phong cách xây dựng thường thấy tại Nhật. Cửa có thể mở rộng để đón gió từ khoảng sân phía sau. 

Phòng sinh hoạt chung, phòng ăn và bếp

Kết hợp ba trong một là điều thường thấy ở các ngôi nhà nhỏ. Sử dụng chung một gam trầm làm căn phòng trở nên ấm cúng. Gia chủ còn biết tận dụng phần không gian phía dưới chân cầu thang để làm bàn trang trí và để đồ tiện dụng.

Phòng bếp

Phòng bếp được thiết kế đơn giản, phía trên là giá để đồ cho không gian thoáng mát, tủ lớn phía dưới chân cùng các dụng cụ làm bếp cần thiết. Bức tường gạch được đặt che đi ánh mắt tò mò của các vị khách nếu trong phòng bếp có chút lộn xộn.

Phòng ăn

house-01, dwarf dwarf Phòng ăn phong cách công nghiệp

Phòng ăn đặt ngay cạnh bồn rửa giúp đặt bát đũa bẩn ngay vào chậu mà không cần di chuyển nhiều. Từ góc này ta có thể nhìn rõ thấy bức tường bằng gạch đỏ làm cho căn phòng trở nên cá tính và độc đáo hơn hẳn.

Hệ thống thông khí

house-01, dwarf dwarf Phòng khách phong cách công nghiệp

Trần nhà cao là một mẹo nhỏ để tạo ra không gian rộng rãi cho căn phòng nhỏ hẹp. Sử dụng sơn tường màu trắng đồng bộ cũng giúp căn phòng thông thoáng hơn. Tuy nhiên nên đặt cửa thông khí ở nơi gần tầm với để phù hợp hơn vào mùa hè, khi ta đóng hết cửa và mở điều hòa nhiệt độ.

Những cánh cửa độc đáo

house-01, dwarf dwarf Phòng khách phong cách công nghiệp

Ngôi nhà sử dụng các loại cánh cửa hoàn toàn khác nhau làm cho mọi thứ trở nên thú vị hơn hẳn. Tuy nhiên, chúng vẫn đồng nhất nguồn cảm hứng cổ điển giúp thiết kế căn hộ không bị rời rạc.

Ở góc này ta có thể rõ nhất không gian trên tầng hai. Tuy nhiên kiểu ban công lại mang đến cảm giác hơi ngột ngạt so với không gian tầng 1.

Bồn rửa

house-01, dwarf dwarf Phòng tắm

Bồn rửa đặt trong căn phòng nhỏ vừa đủ. Mặc dù không trang trí nhiều nhưng màu sơn khác biệt đã giúp căn phòng trở nên rất đặc biệt. Kiểu gương với giá để đồ gỗ bao quanh là một trải nghiệm đáng để thử một lần cho ai đang kiếm tìm một thiết kế đặc biệt mà dễ ứng dụng.

Hy vọng những gợi ý thú vị này sẽ giúp cho bạn có thêm cảm hứng thiết kế căn hộ của riêng mình!

Bạn muốn xây một căn nhà hai tầng? Bạn đang tìm cách tăng tối đa diện tích cho căn hộ? Hay chỉ đơn giản muốn tham khảo những căn nhà tuyệt đẹp để l...

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi