6 cách trồng cây xanh rước tài lộc vào phòng làm việc

Hanh Lai – homify Hanh Lai – homify
CHI CHI OFFICE, 一級建築士事務所 こより 一級建築士事務所 こより Phòng học/văn phòng phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Một văn phòng hiện đại chắc chắn không thể thiếu những góc xanh mang nguồn sống tự nhiên nhờ vào những lợi ích cực quen thuộc như: điều hòa không khí, thư giãn và còn mang nhiều yếu tố phong thủy giúp gia tăng sinh khí và mang tài lộc may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, không ít người còn e ngại thời gian chăm sóc hay dành một diện tích trong văn phòng cho cây xanh. 

Hãy cùng điểm qua 6 cách mang cây xanh mà bạn có thể học tập để áp dụng vào phòng làm việc của mình.

1. Vườn treo

Bạn từng ngưỡng mộ những văn phòng trong mơ như ở Google hay Facebook, nơi không gian làm việc được thiết kế như một quán cà phê hay một phòng thư giãn? Trong thực tế thì những văn phòng mở có sự góp mặt của cây xanh không chỉ làm đẹp cho văn phòng mà còn giúp mọi người thư giãn, từ đó làm việc năng suất hơn. Vì vậy, đừng ngại đầu tư một hệ thống cây xanh trong văn phòng mà vườn treo là một ý tưởng độc đáo giúp phủ xanh từ trần nhà. Tuy nhiên hãy chọn những loại cây có khả năng tự phát triển tốt để giảm bớt thời gian chăm sóc. 

2. Chậu cây mini

Nếu không muốn đầu tư quá nhiều vào một hệ thống cây xanh phức tạp thì 1-2 chậu cây mini cũng đủ để làm mới cho không gian làm việc nghiêm túc. Với những văn phòng hiện đại và sang trọng, sử dụng tông màu trắng – đen thì màu xanh của cây cối sẽ giúp không gian trở nên thân thiện hơn.

3. Cây cau cảnh

Một sự lựa chọn hàng đầu khi nghĩ tới cây trồng trong nhà chính là cây cau cảnh. Không chỉ sở hữu dáng đẹp, lá xòe xum xuê mà loài cây này còn được quan niệm là mang tới may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Cây cau cảnh phù hợp để trồng ở văn phòng nhờ điều kiện sinh trưởng phù hợp với thời tiết Việt Nam: nóng và ẩm, nên không cần chăm sóc quá kĩ càng. Tuy nhiên, nên để cây ở gần nguồn ánh sáng mặt trời để tán lá luôn xanh tốt.

4. Bồn cây mini trên bàn làm việc

Bạn cảm thấy nhàm chán với những tấm kim loại ngăn cách bàn làm việc? Tại sao không thay thế chúng bằng những bồn cây mini nơi bạn có thể đặt những cây nhỏ may mắn hoặc đơn giản hơn là 1 lọ hoa? Chắc chắn sự thay đổi sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn trong công việc. 

Hãy liên hệ các chuyên gia về cây cảnh để chọn loại cây trồng trong nhà thích hợp.

5. Trồng cây trong ngăn tủ

Thay vì những tủ sách khô khan thì hãy để dành 1 vài ngăn tủ cho cây xanh. Sử dụng những loại cây sống trong nước có tán lá rộng, phù hợp để làm cảnh htrong nhà như cây rau má, cây thanh tâm, cây thủy cúc trong nước là một giải pháp để không cần xử lí nước tưới và đất trồng.

6. Hoa tươi

Không có gì duyên dáng hơn một lọ hoa tươi ở góc bàn làm việc. Một bình hoa tươi có thể giữ được trong vòng 2 tuần nếu bạn thay nước thường xuyên. Chắc chắn màu sắc tươi tắn của bó hoa sẽ làm bừng sáng không gian làm việc của bạn, giúp tinh thần làm việc thoải mái hơn. 

Bạn đã áp dụng giải pháp nào cho văn phòng của mình?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi