Biến căn gác mái thành phòng ngủ trong một nốt nhạc

TrangPham TrangPham
Dachbodenausbau, K. A. K. A.
Loading admin actions …

Căn gác mái thường được sử dụng làm nhà kho do không gian hẹp. Ngoài ra, căn phòng quá sát với phần mái nhà có thể gây nóng bức vào mùa hè. Tuy nhiên, nếu bạn có một căn gác mái rộng rãi thì tại sao không tận dụng biến nó thành một phòng ngủ nhỉ? Cùng xem thử cách thức biến căn gác mái thành phòng ngủ như thế nào nhé

Đánh giá căn phòng gác mái

Dachbodenausbau, K. A. K. A.

Đây rõ ràng là một căn gác mái tuyệt vời. Nó có diện tích lớn với nhiều cửa sổ, và phần nền gỗ với những chiếc cọc rất chắc chắn. Quá thích hợp để làm một phòng ngủ (thay vì bỏ phí chỉ là một kho để đồ). Dựa trên những thứ đã có sẵn, chúng ta cần lên kế hoạch để cải tạo lại căn phòng này.

Tính toán không gian ngăn phòng và sắp xếp các vật dụng

Dachbodenausbau, K. A. K. A.

Bước đầu tiên cho một căn phòng luôn luôn là tìm cách phân chia các khu vực. Bạn nên có một bản thiết kế sơ bộ ở giai đoạn này, để dễ hình dung bạn sẽ đặt những gì trong căn phòng. Hãy ghi hết tất cả những gì mình cần trong căn phòng này sau đó tìm cách sắp xếp chúng để tránh bị bỏ quên bất cứ thứ gì.

Phòng ít vách ngăn sẽ khiến cho không gian được liền mạch và mở rộng hơn. Sử dụng tường thạch cao và các tấm vách bằng gỗ là sự lựa chọn hợp lý cho căn phòng này.

Bắt đầu cải tạo lại căn phòng

Dachbodenausbau, K. A. K. A.

Với một bức tường thạch cao được dựng lên để ngăn phòng, bạn nên lựa chọn một màu sơn hợp lý. Tốt nhất nên chọn những màu sáng để phù hợp với không gian hẹp của căn phòng gác mái.

Sau khi sơn lại bức tường thành màu trắng, toàn bộ không gian của căn phòng như sáng bừng lên và rộng hơn gấp nhiều lần.

Làm lại mặt sàn

Dachbodenausbau, K. A. K. A.

Hoàn thiện nốt cho căn phòng bằng cách làm lại mặt sàn. Sàn gỗ tự nhiên khiến căn phòng thêm ấm áp, và có sự tương phản tuyệt vời với phần tường trắng. Thoạt nhìn, trông nó giống một căn phòng bình thường đúng không? Ai mà nghĩ đây đã từng là một kho chứa đồ chứ?

Sắp xếp các đồ nội thất trong căn phòng

Dachbodenausbau, K. A. K. A.

Trang trí nội thất cho căn phòng là một việc rất quan trọng. Dựa theo bản thiết kế sơ bộ ban đầu, bạn có thể sắp xếp đầy đủ các món đồ mình muốn mà không băn khoăn thiếu không gian. Lựa chọn những bức hình, hay tranh vẽ, màu chăn ga sao cho phù hợp với căn phòng và sở thích nữa. Vậy là chúng ta đã có một phòng ngủ hoàn hảo mang đậm tính cá nhân.

Phòng tắm riêng ngay trên căn gác mái

Dachbodenausbau, K. A. K. A.

Đừng quên căn phòng nhỏ mà chúng ta vừa xây bức tường để ngăn cách. Căn phòng nhỏ này sẽ trở thành một phòng tắm khép kín ngay trong khu vực sinh hoạt của bạn. Cả dự án cải tạo sẽ không thể gọi là hoàn thiện nếu thiếu đi căn phòng nhỏ này. Lựa chọn những gam màu trung tính: trắng, nâu, xám nhạt khiến cho căn phòng có vẻ rộng rãi hơn nhiều, mặc dù có khá nhiều đồ đạc ở trong.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành dự án cải tạo căn gác mái thành một phòng ngủ tuyệt đẹp rồi. Đón chờ những dự án cải tạo tiếp theo cho căn nhà của bạn nhé!

Bạn đang có một phòng gác mái rộng rãi? Bạn muốn sửa nhà kho thành phòng ngủ? Xem ngay dự án cải tạo căn gác mái thành phòng ngủ này!

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi