5 mẹo giúp nhà bếp sạch bong sáng bóng

Hanh Lai – homify Hanh Lai – homify
Lakes By Yoo 2, Future Light Design Future Light Design Nhà: thiết kế nội thất · bố trí · ảnh
Loading admin actions …

Cho dù nhà bếp của bạn có được thiết kế đẹp như thế nào thì sau một thời gian sử dụng, phòng bếp cũng dễ dàng bị xuống cấp do các vết bẩn từ công việc nấu ăn. Có những khu vực trong bếp mà chúng ta thường bỏ quên khi lau dọn hàng ngày, dẫn đến các vết bẩn tồn tại lâu ngày và rất khó để lau rửa. Một phòng bếp không được giữ gìn vệ sinh không chỉ khiến cho nó mất đi vẻ đẹp ban đầu mà còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng của những bữa cơm gia đình. 

Vì vậy, đừng bỏ lỡ 5 mẹo vệ sinh phòng bếp mà gia đình nào cũng nên bỏ túi sau đây.

1. Vệ sinh tủ lạnh và hệ thống tủ bếp

Mặc dù đây đều là những diện tích được đóng kín, chúng ta vẫn nên lau dọn thường xuyên. Hãy bỏ tất cả đồ ăn cũng như vật dụng bếp có trong tủ lạnh và các ngăn tủ ra ngoài để có thể vệ sinh dễ dàng nhất.

Hãy sử dụng các dung dịch vệ sinh dành cho phòng bếp và đừng ngại lau những ngăn tủ ở trên cao để lau được cả những vết bẩn ở những nơi khó với tới. Lau cả bên trong và bên ngoài sẽ giúp phòng bếp gọn gàng, sạch sẽ hơn. 

Bạn cũng hãy lưu ý đến chất liệu sử dụng của tủ bếp bởi mỗi loại chất liệu sẽ yêu cầu một cách vệ sinh riêng. Nước ấm pha với xà phòng có thể giúp bạn lau các chất liệu công nghiệp nhưng với tủ gỗ thì sẽ cần được lau chùi một cách nhẹ nhàng hơn. Hãy tham khảo cách bảo quản 5 chất liệu thường gặp trong bếp để chọn cách phù hợp với phòng bếp nhà mình.

2. Vệ sinh bếp

Bếp khi được lau dọn hàng ngày ngay sau khi sử dụng sẽ rất dễ dàng. Tuy nhiên, hãy sử dụng các dung dịch vệ sinh bếp có bán trong các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị với giá khoàng 20,000-50,000 để đánh bay được các vết ố hay các vết bẩn do dầu mỡ. 

3. Vệ sinh mặt bếp

Mặt bếp là nơi phải luôn được giữ vệ sinh bởi đó chính là nơi tiếp xúc nhiều nhất với thực phẩm trong quá trình sơ chế. Nếu bạn bớt chút thời gian để lau mặt bếp ngay sau khi nấu ăn thì công việc sẽ trở nên đơn giản hơn. 

Với hoa quả và rau củ, một chiếc khăn sạch là đủ để lau sau khi nấu ăn. Tuy nhiên, nếu bạn chế biến thịt hoặc trứng thì bạn cần sản phẩm vệ sinh chuyên dụng để có thể loại bỏ vi khuẩn e.coli. Đừng quên đeo găng tay khi tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh. 

4. Vệ sinh chậu rửa

Chậu rửa là nơi thường có nước đọng và là nơi lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy hay lau chùi kĩ càng ngay sau khi nấu ăn với xà phòng diệt khuẩn.

5. Vệ sinh không cần hóa chất

Bạn có biết căn bếp của bạn hoàn toàn có thể được lau chùi mà không cần những sản phẩm hóa chất? Với chanh, muối nở hoặc dấm, những nguyên liệu sẵn có trong bếp, bạn hoàn toàn có thể vệ sinh phòng bếp nhà mình. Chanh có thể tẩy vết ố, muối nở giúp khử mùi còn dấm thì có khả năng diệt khuẩn. 

Xem ngay Trang trí nhà bếp: 11 ý tưởng tiết kiệm nhưng cực kỳ đẹp mắt

Bạn đã bỏ túi được mẹo vệ sinh bếp nào rồi?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi