Nhìn mặt tiền tưởng không đẹp nhưng trong nhà đẹp không tưởng

CASA XOCHIMILCO _ II, rOOtstudio rOOtstudio Vườn phong cách tối giản
Loading admin actions …

Căn nhà có mặt tiền màu gạch nung và cửa sắt sơn đen này nằm ở thành phố Oaxaca, Mexico. Giấu đằng sau mặt tiền mộc mạc là một không gian cực kì đẹp mắt đã đáp ứng được nhu cầu của chủ nhà: thời gian thi công ngắn, chi phí tiết kiệm và không ảnh hưởng đến gốc cây ở giữa mảnh đất. Giải pháp được đưa ra là căn nhà hình chữ L, để lại một khoảng sân vườn rộng rãi. Phong cách công nghiệp hiện đại nhưng vẫn mộc mạc đã được áp dụng trong thiết kế này. 

Bố cục của căn nhà gồm có phòng bếp, phòng ăn, phòng khách và phòng tắm ở tầng trệt, 2 phòng ngủ và sảnh ở lầu. 2 tầng được nối với nhau bằng cầu thang đặt gần phòng khách.

Không đánh giá 1 căn nhà qua vẻ ngoài

Mặt tiền của căn nhà không có gì nổi bật với tường màu gạch nung thường gặp ở khu vực này. Thậm chí, ở một nửa của mặt tiền được giữ nguyên lớp gạch nung mà không có sơn bao phủ bên ngoài.

Nhưng cũng giống như căn nhà ở Nhật Bản được bao phủ bởi lớp tường bê tông thô sơ, thì căn nhà này cũng có những bí mật bất ngờ ở bên trong, khác hẳn với vẻ mộc mạc chúng ta thấy ở bên ngoài.

Sự hài hòa của các không gian

Đây chính là giải pháp được các kiến trúc sư đưa ra để giữ lại gốc cây ở giữa mảnh đất. Việc để lại một diện tích rộng rãi dành cho sân vườn giúp các không gian trong nhà được kết hợp hài hòa, cũng như các phòng bên trong có mặt thoáng rộng hơn.

Cửa kính nổi bật

Với phong cách công nghiệp, trần và sàn được đổ bê tông thô sơ. Chính nhờ lớp cửa kính cao và rộng đã nối liền màu sắc của bức tường gạch nổi bật vào trong nhà, cũng như giúp căn phòng trở nên thoáng đãng hơn. 

Sự kết hợp của các chất liệu

Không gian sinh hoạt chung không hề có bất kì ranh giới cứng nào mà hoàn toàn chỉ được phân biệt bằng cách sử dụng các chất liệu khác nhau. Màu sắc từ trần, tường và sàn nhà đến các đồ nội thất toát lên vẻ thô sơ của phong cách công nghiệp nơi các chất liệu được giữ nguyên vẻ mộc mạc nhất của nó.

Cầu thang

Nếu như tầng trệt sử dụng bê tông thì cầu thang sử dụng chất liệu gỗ cùng với kim loại màu đen nổi bật giữa căn phòng. Căn nhà sử dụng hệ thống chiếu sáng được gắn gọn gàng trên trần nhà thay vì những loại đèn chùm cầu kì.

Chi tiết tinh tế

Phòng bếp là một sự kết hợp giữa phong cách tối giản và hiện đại. Điểm nhấn trong một căn phòng thô sơ, đơn giản, chính là đế của đảo bếp được làm bằng khung sắt được uốn theo hoa văn rất tinh tế, mang hơi hướng của trào lưu lãng mạn cổ điển.

Nhìn ra vườn

Ở đây, chúng ta có thể thấy được sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian ngoài trời và không gian trong nhà. Nhờ hệ thống cửa kính mà căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng mặt trời. Khu vườn nhẹ nhàng với cây cối, sỏi lát thực sự là một điều không thể thiếu giúp gia chủ thư giản, cũng như làm cho nội thất trong nhà trở nên tinh tế hơn.

Điều gì làm bạn thích nhất ở căn nhà này?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi