Xây nhà 2 tầng trên diện tích 100m2 với 500 triệu khi bạn có đất

homify Nhà
Loading admin actions …

Bạn có mảnh đất rộng 100m2 nhưng không biết nên thiết kế như thế nào để vừa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia đình, vừa có không gian vườn thư giãn? Bạn băn khoăn về kinh phí để xây dựng 1 căn nhà khang trang 2 tầng có đầy đủ tiện ích?

Dưới đây là 1 giải pháp xây dựng nhà 2 tầng kiên cố trên 1 diện tích đất rộng 100m2 với chi phí 500 triệu. Căn nhà này được xây dựng ở Thổ Nhĩ Kì, nơi có giá cả vật liệu xây dựng và nhân công nhỉnh hơn ở Việt Nam đôi chút, tuy nhiên thiết kế này rất dễ dàng để áp dụng ở điều kiện Việt Nam. Bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia để lên kế hoạch kĩ càng trước khi xây nhà để phòng tránh các chi phí phát sinh rất dễ xuất hiện trong quá trình xây nhà. 

Thiết kế mặt tiền

Nhìn từ bên ngoài, căn nhà có ngoại thất khá đơn giản và dễ dàng bắt gặp ở các ngôi nhà ở ngoại thành nơi có diện tích đất rộng. Màu sơn vàng nhạt và mái tôn đỏ cũng là những vật liệu thường gắp ở Việt Nam. Căn nhà không sử dụng hoàn toàn diện tích đất rộng 100m2 mà chỉ được xây trên diện tích rộng 52m2. Nhà thiết kế đã tính toán diện tích sử dụng theo nhu cầu của gia đình và dành 1 diện tích lớn cho khu vực sân vườn. 

Kết cấu đơn giản là một yếu tố giúp cắt giảm chi phí thi công của căn nhà. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất để hoàn thành được căn nhà khang trang với chỉ 500 triệu trong 1 thời gian ngắn chính là sử dụng kĩ thuật lắp ghép nhà. Thay vì thi công hoàn toàn thì căn nhà sử dụng các miếng ghép được đúc sẵn tại nơi khác và được lắp ghép lại tại công trình. 

Xem thêm: 5 câu hỏi thường gặp khi bắt đầu xây nhà

Bản vẽ thiết kế

Căn nhà được xây dựng trên một khu đất vuôn vắn và bao gồm phòng khách, phòng bếp và 1 phòng vệ sinh ở tầng trệt cùng với 2 phòng ngủ và 1 phòng tắm ở lầu 1. Hai tầng nhà được kết nối bằng cầu thang đặt ở góc nhà. Ngoài ra nhà thiết kế còn dành 1 diện tích 7m2 cho hiên nhà ở tầng trệt và ban công rộng 3m2 ở lầu 1. Các phòng đều có mặt thoáng và có cửa sổ. 1 yếu tố giúp giảm chi phí thi công của căn nhà chính là việc tạo ra không gian mở ở tầng trệt và giảm thiểu tường ngăn. 

Mặc dù kĩ thuật thi công của công trình này chưa quen thuộc với điều kiện Việt Nam, nhưng bản vẽ thiết kế này có thể được áp dụng dễ dàng ở Việt Nam nhờ khả năng phù hợp với nhu cầu của gia đình 4 người. 

Xem thêm: Cải tạo ngay nhà cấp 4 đơn giản và hiện đại ở Brazil

Với các căn nhà ở Việt Nam, nhất là ở khu vực ngoại thành hoặc nông thôn, khoảng sân vườn sẽ rất hữu ích để trồng rau hoặc có thể đào ao nuôi cá. Một giải pháp quen thuộc khác cho diện tích còn trống là đổ bê tông và lát gạch để để xe máy hoặc ô tô. 

Xem thêm: Nên và không nên khi thiết kế vườn

Bạn nghĩ thiết kế này có khả năng áp dụng trong cuộc sống không?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi