8 căn bếp nhỏ đẹp tuyệt vời cho xứ nóng

Hanh Lai – homify Hanh Lai – homify
Lazer em Atibaia, Nautilo Arquitetura & Gerenciamento Nautilo Arquitetura & Gerenciamento Hồ bơi phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Chúng ta có thể đã quen thuộc với phong cách Bắc Âu hiện đại và đơn giản, phong cách cổ điển tinh tế mà sang trọng hay phong cách Á Đông mộc mạc được ứng dụng rộng rãi ở Việt Nam. Phong cách nhiệt đới thì sao? Phong cách được lấy cảm hứng từ những rừng cây nhiệt đới xanh ngắt hay những bãi biển dài quyến rũ đang cực thịnh hành trên thế giới. Tuy nhiên, sử dụng phong cách này trong thiết kế nội thất không dễ dàng, do sự kết hợp của các họa tiết lá cây cùng màu xanh của cây cối, nước biển đòi hỏi mắt thẩm mĩ tốt cũng như cá tính mạnh mẽ.

10 gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ đập tan những hoài nghi về phong cách này và giúp bạn có thêm rất nhiều cảm hứng cho phòng bếp Nhiệt đới nhà mình.

1. Phòng bếp mở ra vườn cây

Sử dụng cây cối tự nhiên chính là 1 điểm nhấn trong phong cách nhiệt đới. Trong khi đó, các quốc gia nhiệt đới như Việt Nam được ưu ái 1 khí hậu quanh năm ấm áp, giúp cây cối luôn tươi tốt. Vì vậy, một phòng bếp được mở ra ban công hoặc hiên nhà sẽ biến nơi đây trở thành không gian phù hợp nhất cho các bữa tiệc gia đình. 

2. Kết hợp cùng cảm hứng phương Tây

Chất liệu gỗ mộc của phong cách nhiệt đới được kết hợp cùng cảm hứng hơi hướng Âu Mĩ như không gian mở, nội thất đơn giản là nét nổi bật của căn bếp này.

5 cách cực đẹp cực tiết kiệm áp dụng màu hot của 2017 vào nhà bếp

3. Nội thất độc đáo

Trong căn bếp có diện tích khiêm tốn này, nổi bật nhất chính là chiếc tủ đặt ở giữa với thiết kế cực độc có 1 không 2. 

4. Hiện đại mà vẫn gần gũi

Đây là 1 thiết kế bếp hiện đại thường thấy trong phong cách Âu Mĩ. Tuy nhiên, những cảm hứng đến từ các quốc gia nhiệt đới như màu vàng ấm áp hay gạch bông lót sàn rực rỡ đem lại nét duyên dáng cho không gian này.

5. Công năng

Không chỉ lấy cảm hứng từ các quốc gia nhiệt đới mà phong cách nhiệt đới được sinh ra để phù hợp với thời tiết nóng ẩm ở đây. Bởi vậy những màu sắc sáng được ưa chuộng hơn cả khi kết hợp cùng gỗ.

Lưu ý thêm về 13 món không cần thiết đang chiếm chỗ trong nhà bếp của bạn

6. Chất liệu gỗ chủ đạo

Tủ bếp gỗ được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam do độ bền cao, phù hợp với văn hóa Á Đông cũng như đem lại vẻ cổ điển, ấm cúng. 1 chút biến hóa với gỗ sẽ đem lại sự hiện đại cho những gia đình trẻ. Kết hợp cùng thiết kế hiện đại cũng như chất liệu kim loại và các đồ trang trí, bạn sẽ có ngay 1 căn bếp cực chất.

7. Màu xanh của biển

Nhà thiết kế đã mạnh dạn sử dụng hệ thống tủ bếp có màu xanh pastel nhẹ nhàng lấy cảm hứng từ những bờ biển dài trong vắt. Khi được kết hợp cùng màu trắng và bạc, phòng bếp trở nên cực kì hài hòa, mang đến cảm giác được đắm mình trong nước biển quanh năm.

8. Màu sắc

Một căn bếp hiện đại có tông màu trắng sáng chủ đạo, được bố trí theo dạng chữ U rất phù hợp với các căn bếp nhỏ hẹp. Bên cạnh đó, màu sắc được chọn để làm điểm nhấn chính là màu vàng nhiệt đới như màu nắng rực rỡ của mùa hè.

Tham khảo 5 mẹo giúp nhà bếp sạch bong sáng bóng nhé.

Bạn thích gợi ý thiết kế bếp xứ nóng nào nhất?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi