Nhà Gọn Mà Không Cần Dọn: 10 Bước Đơn Giản Để Bạn Áp Dụng

Như Ngô – homify Như Ngô – homify
homify Phòng khách phong cách kinh điển
Loading admin actions …

Mỗi ngôi nhà và gia chủ đều có những cách lau dọn riêng sao cho phù hợp. Thật khó mà áp đặt cùng một cách cho tất cả các ngôi nhà. Thế nhưng tất cả chúng ta đều đồng ý, việc lau dọn nhà cửa luôn là vấn đề đáng lưu tâm và tiêu tốn rất nhiều thời gian. Thậm chí nhiều lúc vì nhà quá lộn xộn, chúng ta còn không biết phải bắt đầu lau dọn từ đâu.

Tại homify chúng tôi xin gửi đến bạn một số lời khuyên từ các chuyên gia để giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, giảm thiểu công đoạn lau dọn nhà nặng nhọc. Tất cả những gì bạn cần chỉ là chút thời gian và sự chú ý mà thôi!.

1. Giữ Bếp Sạch Khi Nấu Ăn

Bí quyết ở đây là chúng ta nên nấu ăn gọn gàng và dọn dẹp bếp sạch sẽ ngay sau khi nấu nướng để tránh mùi còn vương lại cũng như không gian lộn xộn ở khu vực này. Rất đơn giản, phải không? 

2. Chăm Sóc Không Gian Quanh Nhà

Chỉ cần 5 phút dọn dẹp lại các đồ vật trang trí cho đúng vị trí, sắp xếp lại những đồ vật bị đặt sai chỗ. Bùm, ngôi nhà sẽ trông tươm tất hơn.

3. Giữ Mọi Thứ Luôn Sẵn Sàng Cho Ngày Hôm Sau

Điều này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho buổi sáng vội vàng đi làm và đưa trẻ đến trường. Chỉ cần một ít thời gian vào buổi tối, sắp xếp mọi thứ sẵn sàng cho hôm sau, chúng ta đã có một khởi đầu trọn vẹn.

4. Lướt Xem Các Phòng

Để đảm bảo các phòng đều đã gọn gàng. Nếu có thể, hãy trang bị những vật dụng lưu trữ đa năng thế này ở mỗi phòng để ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể hào hứng tự dọn phòng mình dễ dàng và tươm tất nhé!

5. Đừng Quên Dọn Bàn Làm Việc

Nếu bạn tận dụng ngôi nhà mình như văn phòng thứ hai. Hãy dọn dẹp bàn làm việc của mình thật tươm tất trước khi ngày mới bắt đầu.

Xem thêm: Cải Tạo Đất Trống Thành Studio Tuyệt Đẹp

6. Chuẩn Bị Quần Áo Cho Ngày Hôm Sau

Và bạn sẽ chẳng cần lo lắng ngày hôm sau có dậy muộn hay phải sốt sắng chuẩn bị mọi thứ để rồi cả tủ đồ lại rối tung nữa!

7. Đừng Để Quần Áo Vương Vãi Mọi Nơi

Hãy để quần áo bẩn đúng chỗ. Ghế sofa và các thiết bị nội thất không phải chỗ thích hợp để chứa quần áo của chúng ta.

8. Luôn Có Sự Chú Ý

Thói quen tốt tạo nên người thành công. Hãy ghi chú những việc cần làm cho ngôi nhà mình và luôn nhớ giữ gìn các quy tắc ấy.

9. Nâng Cấp Tủ Quần Áo

Đảm bảo tủ quần áo đủ chỗ chứa cho số lượng quần áo của bạn để tránh tình trạng chúng ta thiếu chỗ mà vứt quần áo lung tung nhé!

10. Giữ Đồ Công Nghệ Ngoài Phòng Ngủ

Thiết bị công nghệ sẽ khiến bạn khó ngủ vào ban đêm. Hãy để chúng ngoài phòng ngủ để cải thiện giấc ngủ và giữ tinh thần sảng khoái cho ngày mới.

(Theo HAMNA ZAFAR)

Nhà đẹp gọn gàng cho tài lộc khang trang!

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi