Hồi sinh thiết kế nhà 3 gian 100m2 độc đáo Á Đông trong thời hiện đại

Hanh Lai – homify Hanh Lai – homify
三合院懷舊南方松結構木屋, 山田小草木作場 山田小草木作場 Nhà phong cách mộc mạc Than củi Multicolored
Loading admin actions …

Nhà 3 gian là 1 trong những thiết kế điển hình của phong cách Á Đông nói chung và kiến trúc Việt Nam nói riêng. Nhiều căn nhà cổ ở nông thôn đang dần bị thay thế bởi các ngôi nhà bê tông do không còn phù hợp với nhu cầu trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, căn nhà ở Trung Quốc này đã giữ lại được cấu trúc nhà 3 gian gỗ truyền thống và thêm những cải tạo nhỏ để phù hợp với nhu cầu hiện đại. Hãy cùng xem những giải pháp thiết kế cực gần gũi với kiến trúc Việt Nam dưới đây.

Hiên nhà

Mái hiên rất ấm áp với đèn lồng đỏ truyền thống nổi bật trên chất liệu gỗ. Bên cạnh đó, hệ thống cửa ra vào và cửa sổ là hệ thống hiện đại để đảm bảo an toàn cũng như sự thoải mái khi sử dụng. Gia chủ còn đặt thêm 1 bộ bàn ghế nhỏ có thể dùng để uống trà thư giãn.

Tham khảo thêm 10 thiết kế mặt tiền nổi bật cho căn nhà của mình nhé. 

Mặt tiền truyền thống

Căn nhà nổi bật với chất liệu gỗ cùng mái ngói đỏ truyền thống. Các loại cây trồng trước nhà cũng phù hợp với phong thủy Á Đông. Nhà 3 gian có ưu điểm phù hợp với khuôn viên Á Đông có sẵn của mỗi nhà.

Phòng ngủ

Với chất liệu gỗ được sử dụng từ trần nhà, tường đến sàn, căn nhà mang vẻ ấm áp. Trong thi công nhà 3 gian phong cách truyền thống, chất liệu gỗ thường được lựa chọn rất cẩn thận để vừa sang trọng, vừa có tuổi thọ cao và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng. Phòng ngủ có kết cấu đơn giản và truyền thống trong khi ảnh hưởng của phong cách hiện đại đến từ đèn trần trang trí đẹp mắt. 

Gian nhà giữa

Đúng như kết cấu của nhà 3 gian thông thường, gian nhà giữa được dành cho thờ cúng tổ tiên cùng gian bên dành cho việc tiếp khách. Nơi trang nghiêm nhất của căn nhà rất đơn giản và hạn chế nội thất để phục vụ cho các buổi tụ họp đông người của gia đình. 

Phong cách Á Đông cổ điển được áp dụng xuyên suốt từ nội thất đến đồ trang trí. Ghế tiếp khách sử dụng chất liệu gỗ và thiết kế khá đơn giản. Các món đồ trang trí tường cũng mang màu nâu gỗ trầm chủ yếu để phù hợp với không gian trong nhà. Bên cạnh đó, cây cảnh cũng được sử dụng để trang trí cho phòng khách.

Phòng bếp

Phòng bếp là nơi kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Nếu như nội thất vẫn sử dụng chất liệu gỗ cổ điển thì tủ bếp lại sử dụng chất liệu, màu sắc và các trang thiết bị hiện đại. Màu đỏ được coi là may mắn theo văn hóa Trung Hoa nên ngoài đèn lồng đỏ được treo ở quanh nhà thì tủ bếp màu đỏ cũng được trông đợi sẽ đem lại may mắn cho chủ nhà. Căn nhà không chú trọng đến các giải pháp chiếu sáng hiện đại mà tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng hệ thống cửa sổ có nguồn ánh sáng lớn. Đèn trần được sử dụng mang tính chất trang trí nhiều hơn là chiếu sáng.

Xem thêm: 5 mẹo phong thủy phòng bếp

Phòng giặt đồ

Để đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại thường nhật, 1 không gian riêng được dành cho việc giặt đồ và là ủi quần áo. Căn phòng khá gọn gàng và thoáng đãng với 3 mặt thoáng. 

Tuy nhiên, bạn đã biết cách dọn dẹp nhà để mọi góc đều gọn gàng như ở căn nhà này chưa? Thử xem bạn mắc bao nhiêu lỗi trong 10 lỗi phổ biến khi dọn nhà ở đây nhé.

Bạn có thích thiết kế này không?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi