Nếu bạn có đất hẹp, hãy xây thế này: nhà nhỏ siêu hẹp với trần cao độc đáo

Phương Đàm Phương Đàm
日高の家, TAMAI ATELIER TAMAI ATELIER Phòng giải trí phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Bạn nghĩ sao về một căn nhà hiện đại nằm giữa một khu rừng thiên nhiên hoang dã? Sở hữu thiết kế ưu việt và độc đáo, kiến tạo đủ không gian dành cho mọi thành viên trong gia đình, có độ thẩm mỹ cao và đáng sống… , tất cả mọi ưu điểm trên đều có trong ngôi nhà do Tamai Atelier, một trong những kiến trúc sư hàng đầu thiết kế. Hãy cùng homify đến thăm căn nhà xinh xắn nằm ở thủ đô Tokyo náo nhiệt của xứ sở mặt trời mọc. 

1. Ban đêm

Khi căn nhà lên đèn, bạn có thể quan sát toàn bộ kiến trúc tổng thể. Hai tầng nhà với các khung cửa sổ lớn là sự kết hợp hoàn hảo. 

2. Sảnh chính

Ngay khi đặt chân vào nhà, bạn sẽ thấy một sảnh chính với nhiều cửa thông sang các căn phòng và hành lang khác khá tiện dụng. Không gian này được tận dụng làm phòng giải trí với TV, sofa và ghế dựa. Khung tường gỗ và màu sắc khá hài hòa với không gian bên ngoài. Đèn chùm hình cầu là chi tiết mang lại tính thời thượng, sang trọng cho cả không gian.

3. Gác lửng

Khi nhìn từ gác lửng, chúng ta càng cảm nhận được sự tinh tế của nhà thiết kế trong việc đưa không khí thiên nhiên từ bên ngoài vào bên trong. Các ô cửa sổ kính cỡ lớn ở không gian này khiến chủ nhân luôn thấy sảng khoái và thư giãn như được ở trong một căn nhà hoàn toàn tách biệt vậy!

4. Gác xép

Nhìn tổng thể từ gác xép, bạn sẽ thấy phòng khách nối liền với phòng ăn đơn giản có hàng hiên trông ra vườn. Màu sắc chủ thể là gỗ và tông be hoàn toàn không gây nhàm chán với các đồ nội thất nổi bật và tinh tế.

5. Phòng giải trí

Hẳn sẽ có bạn đọc thắc mắc vậy phần gác lửng dùng đựng đồ chăng? Đây chính là câu trả lời. Khu vực này được tận dụng làm phòng giải trí cho mọi sở thích của chủ nhân như thiết kế, may mặc. Một thiên đường của nghệ thuật, sáng tạo, bay bổng và khéo léo của con người. 

6. Phòng ngủ

Lựa chọn kích cỡ giường phù hợp sẽ tiết kiệm rất nhiều không gian cho phòng ngủ của bạn. Bức tranh tường đỏ rực rỡ làm hài hòa tổng thể với nền tường màu be cũng như tấm ga giường sặc sỡ rất hợp cạ với thảm trải sàn trắng tinh tươm. 

7. Thiết kế nhiều phòng

Nhờ ứng dụng bố cục không gian khéo léo, căn nhà có rất nhiều phòng tách biệt. Sự đa dạng này cũng là điểm cộng lớn trong thiết kế của Tamai. Nhiều chất liệu và họa tiết trang trí tường được đan cài vô cùng tinh tế và khéo léo: tường gạch, tường sơn bóng, sàn phẳng và sàn gỗ…

8. Phòng tắm

Điểm đặc trưng của phòng tắm này chính là sự tiện dụng và thoải mái nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp rất tao nhã. Không gian được chia đều cho các khu vực cần thiết như bồn tắm và các tủ đựng đồ. Chất liệu thiên nhiên truyền thống như giỏ mây đan và họa tiết gạch trên bồn tắm rất đẹp mắt theo một phong cách thuần khiết rất Nhật Bản. Đây cũng là mẹo tiết kiệm bài trí nội thất cho phòng tắm.

9. Cấu trúc hoàn hảo

Căn nhà được chia thành các phòng theo chức năng cơ bản nhưng không hề gây cảm giác nhàm chán. Một bất ngờ nho nhỏ cho khách đến thăm là một lối ra phía sau lại thông với phòng ăn rất tiện dụng. Phòng bếp khá gọn gàng, không phí không gian vào các đồ lỉnh kỉnh không cần thiết.

10. Ban ngày

Khi quan sát căn nhà dưới ánh nắng mặt trời, thiết kế hiện đại kết hợp với không khí thiên nhiên thoáng đãng và ấm áp trở nên rõ nét hơn bao giờ hết. Đây chắc chắn sẽ là căn nhà trong mơ của rất nhiều bạn đọc sau khi kết thúc chùm ảnh này. ^^

Nhà hẹp thì sao? Hãy để trần cao như ngôi nhà này giải quyết!

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi