7 cách cải tạo nhà hiệu quả với ngân sách tiết kiệm

Phương Phạm – HOMIFY Phương Phạm – HOMIFY
Hadley Wood House, K-Tribe Studió K-Tribe Studió Nhà phong cách kinh điển
Loading admin actions …

Bạn thường nghĩ rằng việc cải tạo căn nhà rất tốn kém nên bạn cũng chưa từng có dự định làm việc đó. Nhưng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo để tô điểm thêm cho tổ ấm của mình với ngân sách chỉ trên dưới 10 triệu đồng, những điều mà các chuyên gia sẽ không bao giờ nói cho bạn biết. Chỉ với một số tiền nhỏ, một chút thời gian rảnh, cùng với đó là đôi tay khéo léo của bạn chắc chắn có thể khiến cho căn nhà của bạn trở nên thật đẹp và thu hút biết bao.

1. Tạo sự cuốn hút cho căn nhà

Việc giữ gìn vẻ đẹp ngoại thất của căn nhà là một công việc đơn giản nhưng một điều quan trọng hơn đó chính là bạn phải đồng nhất nó với nội thất của căn nhà.

Bãi cỏ xanh trong vườn là một ý tưởng không tồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể để trắng bức tường để phòng khi bạn muốn trang trí hay vẽ lên đó để khiến cho căn nhà thực sự nổi bật.

Xem thêm: Tham khảo ngay 15 mặt tiền cực đẹp cực sang cho nhà phố

2. Tạo sự thu hút bằng một chiếc cửa thật nổi bật

Nếu chiếc cửa của căn nhà quá đơn điệu, sao bạn không nghĩ đến việc trang trí hay làm gì đó để khiến  nó trở nên ấn tượng hơn. Nếu như ngân phí của bạn không cho phép, bạn cũng có thể sửa chữa hoặc trang trí đơn giản mà vẫn thực sự hiệu quả. Hoặc nếu bạn có đủ thì tại sao không ra ngay cửa hàng và lựa chọn một chiếc cửa nổi bật hơn? Nếu bạn thấy điều này thực sự hiệu quả, đừng ngần ngại thay đổi cho toàn bộ diện mạo căn nhà.

3. Thay đổi diện mạo cho bức tường

Một bức tường nhạt nhoà chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo của căn nhà cũng như tâm trạng của gia chủ. Thay vào đó, tại sao ta không làm mới chúng bằng cách sơn lại, vừa đơn giản mà lại hiệu quả.

Tham khảo: 8 lựa chọn gạch ốp tường cho phòng bếp nổi bật

4. Nâng cấp bóng đèn

Sử dụng những chiếc đèn lỗi thời cũng chính là một nguyên nhân khiến cho căn nhà của bạn trông không được hiện đại. Với ngân sách 10 triệu như tôi đã nói ở trên, tôi chắc chắn sẽ gợi ý bạn thay đổi tất cả bằng đèn LED hiện đại. Mặc dù giá thành hơi cao nhưng tin tôi đi, bạn sẽ thấy được một sự thay đổi không hề nhỏ trong căn nhà của chính mình.

4. Thay đổi phòng tắm xưa cũ

Nếu bạn nghĩ rằng, phòng tắm xưa cũ chính là nguyên nhân khiến cho tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ thì tại sao bạn không thay đổi và sở hữu một phòng tắm với diện mạo hoàn toàn khác biệt. Điều này tưởng chừng khó nhưng lại rất đỗi dễ dàng, thậm chí chỉ cần thay đổi chiếc thảm cũ là bạn đã có thể thay đổi diện mạo phòng tắm.

Xem thêm: Trang trí phòng tắm: 5 gợi ý siêu đẹp siêu tiết kiệm

6. Tích hợp nhiều tiện ích

Việc tích hợp nhiều tiện ích trong cùng một căn phòng sẽ không làm thay đổi diện mạo của căn nhà nhưng nó sẽ giúp cho công việc của bạn trở nên thuận tiên hơn. Không những vậy, bạn chỉ cần làm điều này một lần nhưng sẽ có hiệu quả thực sự lâu dài, chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản dành cho các việc khác.

7. Kiểm soát tiêu thụ năng lượng

Để có một cuộc sống hoàn hảo, bạn cần phải quan tâm đến việc tiêu thụ năng lượng của cả gia đình. Lắp đặt một thiết bị theo dõi không tốn nhiều tiền những chắc chắn thực sự hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn kiểm soát mức chi tiêu năng lượng và nhờ đó, bạn sẽ tìm được cách cải thiện điều này.

Xem thêm: Đừng cháy túi vì hóa đơn tiền nhà: 6 thủ phạm nhà nào cũng có

Bạn đã lựa chọn được cách nào cho căn nhà của mình? Hãy cho tôi biết bằng cách bình luận!

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi