6 lỗi cần tránh để sở hữu một phòng khách hoàn hảo

Phương Phạm – HOMIFY Phương Phạm – HOMIFY
homify Phòng khách
Loading admin actions …

Phòng khách là nơi tiếp đón bạn bè cũng như gia đình của mình, nơi mà mọi người có thể đánh giá được phần nào tính cách của bạn. Bởi vậy, chắc chắn bạn sẽ muốn thiết kế nên một căn phòng hoàn hảo, thật thoải mái và thư giãn. Chính vì vậy, một phòng khách được coi là hoàn hảo khi nó có thể thể hiện được phong cách, tính cách cũng như sở thích của chính bạn. Có một số lỗi cần tránh khi thiết kế hay sắp xếp đồ đạc trong phòng khách khiến cho không gian trở nên chật hẹp hơn.

Chúng ta sẽ cùng điểm qua xem đó là những lỗi nào nhé!

1. Lựa chọn màu sắc không phù hợp

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng, lựa chọn màu sắc để trang trí phòng khách là một công việc đơn giản nhưng trên thực tế thì không phải như vậy. Nếu như bạn may mắn sở hữu một gu thẩm mỹ đẹp thì chắc chắn bạn sẽ tự thiết kế nên một phòng khách tuyệt đẹp cho riêng mình. Còn nếu không, bạn đừng lo vì sẽ có sự hỗ trợ của các chuyên gia thiết kế nội thất. Chỉ cần đầu tư một chút và bạn sẽ sở hữu một phòng khách trên cả tuyệt vời, bức ảnh chính là một ví dụ cụ thể dành cho bạn. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy việc kết hợp giữa một tông màu trung tính và một tông màu nổi bật cho bộ sofa chính là điểm nhấn của căn phòng. Tuy nhiên, toàn bộ nội thất đều được thiết kế đơn giản để đảm bảo sự hài hoà. 

Bởi vậy, đơn giản là an toàn nhất nhưng bạn có thể tạo điểm nhấn bằng màu sắc nhưng hãy luôn đảm bảo sự thanh lịch và thoải mái.

Xem thêm: 9 bí mật trang trí phòng khách đơn giản nhưng hiệu quả

2. Không sắp xếp đồ đạc

Không có điều gì tồi tệ hơn là việc bạn mua thật nhiều đồ nội thất mới nhưng sự thật là bạn không còn một chỗ trống nào để sắp xếp nó cả. Có một giải pháp để đảm bảo bạn có thể sắp xếp mọi thứ một cách hoàn hảo đó chính là phác thảo ra trước xem đồ vật nào nên sắp xếp ở đâu. Bạn cũng có thể làm tương tự với tường, thảm trải sàn hay bất cứ một vật dụng nào khác.

Nếu bạn sở hữu một phòng khách nhỏ nhưng muốn tạo cảm giác rộng rãi hơn thì việc tạo sơ đồ chính là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bạn có thể tham khảo thêm tại: 6 bước thiết kế phòng khách đơn giản nhưng hiệu quả.

3. TV không được đặt ở vị trí trung tâm

Nếu như bạn định sắm một chiếc TV cho phòng khách thì hãy đảm bảo rằng chiếc TV luôn được đặt trước ghế sofa. Không nên đặt TV ở một góc nhà hay tại nơi mà tầm nhìn có thể bị che khuất. Ta có thể nhìn bức ảnh và dễ dàng nhận ra rằng chiếc TV được sắp xếp một cách hợp lý tại ngay chính giữa căn nhà và đối diện với bộ sofa.

4. Quá nhiều đồ đạc

Nếu như bạn muốn sở hữu thật nhiều đồ dùng đặt tại chính phòng khách, có một mẹo nhỏ để giúp cho căn phòng không bị trở nên rối mắt. Lựa chọn tường và giá sách màu trắng để tạo sự thống nhất cho căn phòng. Điều này còn giúp bạn có thể dễ dàng trang trí tuỳ theo sở thích mà không phải lo lắng nhiều về vấn đề kết hợp màu sắc nhưng hãy đảm bảo mọi thứ đều phối hợp với nhau.

Xem thêm: Trang trí phòng khách: 10 gợi ý siêu đẹp siêu tiết kiệm

5. Ánh sáng không hợp lý

Đối với tôi, phòng khách là nơi thư giãn, giải trí bởi vậy tận dụng ánh sáng dịu nhẹ đến từ thiên nhiên chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên điều này đòi hỏi căn phòng phải đáp ứng được một số điều kiện về không gian. Một biện pháp thường được sử dụng để đảm bảo cung cấp đủ nguồn sáng đó chính là sử dụng đèn treo tường nhưng tại sao chúng ta không thử những cách ít được sử dụng hơn như biện pháp gián tiếp: đặt đèn hoặc giá sách tại các góc nhà. Điều này đặc biệt sẽ rất hữu ích cho bạn. Tuy nhiên, đừng quên dự trữ nến tại nhà vì đó chính là vũ khí lợi hại giúp tạo một không gian độc đáo vào những dịp đặc biệt.

6. Đừng lựa chọn nội thất không thể di chuyển được

Như tôi đã nói từ trước, sở thích và tính cách của bạn được thể hiện phần nào thông qua phòng khách. Nhưng sở thích có thể thay đổi, vì vậy bạn không nên lựa chọn nội thất với kích thước quá lớn hay không thể di chuyển được. Hãy lựa chọn một cách thông minh hơn!

Nhưng cho dù thế nào đi chăng nữa thì nội thất phải luôn đảm bảo thực hiện được đúng chức năng của nó và hơn cả đó là phải cân đối với phòng khách của bạn. Điều quan trọng nhất đó là dù bạn lựa chọn như thế nào thì vẫn phải đảm bảo sự thoải mái tối đa.

Nếu bạn mắc phải một lỗi nào đó ư? Đừng lo, hãy tham khảo ngay 9 tip siêu đơn giản làm đẹp phòng khách trong nháy mắt và bạn sẽ tìm được cách riêng cho mình!

Bạn đã lựa chọn được giải pháp nào chưa?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi