Ngất ngây với 7 khu vườn hiện đại cực đẹp đón ngày mới

Hanh Lai – homify Hanh Lai – homify
Chelsea Creek: High End Roof Terraces, Aralia Aralia Vườn phong cách hiện đại Sắt / thép
Loading admin actions …

Đã qua rồi thời của những khu vườn trăm cái như một với những thiết kế thông thường như lát sỏi, trải thảm cỏ, trồng hoa. Thiết kế vườn hiên nay đã phát triển thêm rất nhiều xu hướng mới mẻ và độc đáo. 

1. Khu vườn cực dễ chăm sóc

Một trong những lý do khiến các gia chủ chần chừ trong việc xây dựng vườn chính là thiếu thời gian chăm sóc. Việc chăm sóc 1 khu vườn với hàng chục chậu cây, nhất là những loại cây khó trồng và cần nhiều công sức chăm sóc, là 1 nhiệm vụ khó khăn trong đời sống bận rộn hàng ngày. Bởi vậy, thiết kế này sẽ đập tan mọi khó khăn trong chăm sóc vườn nhờ phần lớn diện tích được lát gỗ và sỏi, dùng làm nơi thư giãn của gia đình. Bên cạnh đó, những chậu cây được trồng là những loại cây rất dễ chăm sóc. 

Bạn đã sẵn sàng để biến sân thượng thành vườn cây như thế này chưa?

2. Ánh sáng

Những khu vườn hiện đại không chỉ đẹp vào ban ngày dưới ánh sáng mặt trời mà còn có thể tỏa sáng lung linh như ở thiết kế này. Ánh sáng cùng với con đường lát đá, hồ nước phản chiếu lung linh trông không khác gì 1 căn villa 5 sao, phải không?

3. Tối giản

So với căn nhà hàng xóm có khoảng sân vườn được chăm chút kĩ lưỡng thì căn nhà này lại nổi bật nhờ thiết kế tối giản. Tất cả khu vườn được trải thảm cỏ xanh mướt vừa dễ chăm sóc lại là 1 không gian lý tưởng cho các hoạt động vui chơi ngoài trời của gia đình. Thử tưởng tượng đến 1 bữa tiệc trên bãi cỏ xanh hoặc những buổi vui chơi thể thao của cả nhà, thật lý tưởng phải không nào?

4. Đường nét hình học

Khác với các thiết kế cầu kì thường thấy ở thiết kế vườn truyền thống, phong cách hiện đại tôn vinh sự đơn giản và gọn gàng của những đường nét hình học mạnh mẽ. 

5. Kết hơp chức năng

Một khu vườn mùa hè trong mơ chắc chắn không chỉ là nơi trồng cây mà còn cần được tích hợp các chức năng thư giãn. Một phòng thư giãn ngoài trời như thế này chính là giải pháp tuyệt vời có thể thay thế phòng khách, phòng ăn và còn có thể tổ chức các bữa tiệc ngoài trời.

Bạn đã sẵn sàng tận dụng diện tích sau nhà để biến thành khu vườn xanh mát như thế này chưa? 

6. Phong cách thị thành

Không phải căn nhà nào cũng có may mắn sở hữu diện tích đất rộng rãi để dành cho diện tích sân vườn, nhất là ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, không vì thế mà các nhà thiết kế không tìm ra được giải pháp. Ở thiết kế này, 1 diện tích nhỏ trên sân thượng cũng có thể biến thành khu vườn trong mơ của mọi gia đình. 

Nếu bạn thích thiết kế này, thì chắc chắn bạn cũng sẽ mê mẩn với 1 công trình biến sân thượng thành khu vườn thiên đường khác. Nhấn vào đường link để khám phá thêm nhé!

7. Nhỏ mà có võ

Thiết kế này đã chứng minh diện tích nhỏ đến mấy cũng không thể làm khó được các kiến trúc sư. Chỉ trong 1 không gian cực hẹp, nhà thiết kế đã đem đến 1 khu vườn và khu thư giãn đáng mơ ước. Còn chần chừ gì nữa mà không khám phá thêm 5 gợi ý thiết kế vườn diện tích nhỏ để học tập ngay hôm nay?

Bạn thích thiết kế vườn nào nhất?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi