Tân trang nhà cũ: Chọn cho mình 1 trong 33 mẹo tiết kiệm chỉ dưới 5 triệu đồng

Phương Đàm Phương Đàm
homify Tường & sàn phong cách Bắc Âu
Loading admin actions …

Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng thay đổi màu sơn hay đồ nội thất trong nhà thì chắc chắn không nên bỏ qua bài viết này! Qua thời gian, cả cơ thể và tâm hồn con người đều tự nhiên đòi hỏi một sự đổi mới về không gian nhưng ngân sách eo hẹp không phải lúc nào cũng cho phép, đặc biệt với những gia đình ở thành thị hoặc trong chung cư. 

Vì vậy, homify đã tổng hợp 33 mẹo cực hay giúp bạn có thể làm mới diện mạo cho ngôi nhà thân yêu chỉ với 5 triệu đồng! Đừng vội nghĩ rằng số tiền này sẽ chẳng làm được gì nhiều, hãy đọc bài viết và chộp ngay lấy một ý tưởng thú vị nào đó thôi!

1. Thay đổi sàn nhà bếp

Mọi sự thay đổi nhỏ nên bắt đầu từ nhà bếp, trái tim của cả căn nhà. Thay đổi mặt sàn có thể không phải ý tưởng tiết kiệm nhất nhưng chỉ cần một lớp gạch họa tiết mới hay thảm trải sàn màu gỗ ấm áp, phù hợp với mọi loại nội thất sẽ khiến không gian nổi bật hơn rất nhiều đấy! Xem ngay Cách Xây 12 Căn Bếp Nhỏ Tiết Kiệm Chi Phí Mà Vẫn Đẹp.

2. Ghế sofa thì sao nhỉ?

Thay vì lỉnh kỉnh với vô số bàn ghế nhỏ tốn công lau chùi, tại sao bạn không thử với một chiếc ghế sofa đủ rộng cho mọi thành viên trong nhà nhỉ? Mẹo này đặc biệt hữu ích với những ngôi nhà nhỏ, có thể kết hợp chức năng phòng ăn và phòng khách rất tiện. 

3. Nhựa vinyl

Đây là một chất liệu khá rẻ nhưng chất lượng có thể chấp nhận và khá đa dạng về màu sắc. Bạn có thể ứng dụng nhựa vinyl để bọc các khung cửa hoặc trang trí tường.

4. Thử sơn một bức tường màu khác hoàn toàn

Nếu bạn là người thích gây ấn tượng và muốn phá cách cho không gian nhàm chán, hãy thử sơn một tông màu hoàn toàn mới và tương phản với màu sơn cũ xem sao. Lượng sơn cho một bức tường cũng như chi phí cho thợ sơn chuyên nghiệp không hề đắt đỏ, điều bạn cần chỉ là một tông màu thực sự phù hợp và cá tính mà thôi!

5. Kệ và kệ!

Trong các thiết kế đẹp cho phòng ngủ, chắc chắn không bao giờ thiếu một kệ để đồ sành điệu cả. Nếu bạn đã có sẵn kệ sách hay thứ gì đó tương tự và ngại thay mới, hãy sơn cho chúng một lớp áo mới như hồng rực rỡ hay bảy sắc cầu vồng chẳng hạn! Sẽ khối người phải trầm trồ đấy!

6. Dây đèn nhấp nháy

Đừng nghĩ rằng các dây đèn nhấp nháy này chỉ dành cho Giáng sinh hay Tết, chúng hoàn toàn phù hợp với mọi không gian và khiến bất cứ thứ gì trở nên lấp lánh như cổ tích. Chọn tông màu vàng ấm áp và không nhấp nháy để trang trí tủ sách hay cửa ra vào không phải gợi ý tồi đâu.

7. Bức tường kỷ niệm

Những bức ảnh đẹp nhất của tất cả mọi người hay một khoảnh khắc tự nhiên của ai đó trong gia đình xứng đáng được nằm trang trọng trên tường. Không khí đầm ấm và thân mật sẽ khiến ngôi nhà trở thành nơi hấp dẫn nhất để trở về sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng. Nếu nhà có trẻ nhỏ, hãy khuyến khích con vẽ tranh và triển lãm chúng ở đây.

8. Áp dụng màu tương phản

Nếu bỗng nhiên xuất hiện một tông màu hay một vật liệu hoàn toàn khác biệt với cả căn phòng, sự khác biệt sẽ cực kỳ rõ nét và sinh động. Như là bàn gỗ trong phòng tắm chỉ toàn sứ trắng chẳng hạn?

9. Một cửa sổ của riêng bạn

Cũng như các kệ sách, bạn hoàn toàn có thể tô vẽ cho khung cửa sổ trở nên độc đáo và phô bày vài thứ đồ lưu niệm xinh xắn nhất của bạn cho người đi đường phải ghen tị.

10. Kết hợp đa dạng

Để khiến ngôi nhà trở nên vui nhộn và linh hoạt hơn, còn cách nào hiệu quả hơn là áp dụng thật nhiều phong cách và lối kiến trúc trong một không gian nhỉ? Các nhà thiết kế chắc hẳn đã lấy tiêu chí này làm đầu khi thiết kế phòng ăn thú vị này.

11. Chi tiết tinh tế

Nếu bạn là người yêu thích những gì tinh tế và đơn giản, hãy thử làm theo thiết kế phòng ngủ này. Một vài hình vẽ lãng mạn bằng sơn trắng trên đầu giường có thể mang bạn lên mây bồng bềnh trong giấc mơ hoặc lựa chọn một chiếc giường với thiết kế độc đáo cũng sẽ cải thiện kha khá giấc ngủ quý báu của bạn.

12. Tường gạch cổ điển

So với các ý tưởng trước, đây có thể không hẳn là một ý tưởng tiết kiệm. Tuy nhiên, bạn không cần phải thay đổi cả vật liệu của bức tường, sơn màu hoặc giấy dán họa tiết gạch có thể hiện thực hóa ước mơ ở trong một không gian vintage của bạn mà không đòi hỏi khoản chi phí khổng lồ. 

13. Thêm chút ngẫu hứng vui nhộn

Khi thiết kế hay sửa chữa ngôi nhà, bạn có thể thêm một vài nội thất vui nhộn và khác lạ như một… xích đu gỗ đơn giản chẳng hạn. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ và thiếu không gian sân vườn, đây chắc chắn sẽ là nơi đặc biệt yêu thích của các bé. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý về độ an toàn khi thi công để chắc chắn không có tai nạn đáng tiếc xảy ra nhé!

14. Khẩu hiệu trong nhà bếp

Nhà bếp bé xíu này hẳn sẽ không mấy ấn tượng nếu không có những hàng chữ với đủ kiểu dáng và kích cỡ trên tường. Slogan yêu thích khi nấu ăn của bạn là gì? Của mẹ bạn thì sao?

15. Sơn đen bóng

Nếu bạn là người yêu thích các thiết kế ở nhà hàng hay khách sạn thì màu sơn đen bóng này là dành cho bạn. Người lớn sẽ yêu thích tông màu bí ẩn này và trẻ nhỏ thậm chí còn thích hơn nữa. Nó có thể biến thành tấm bảng cho mọi thành viên thỏa sức sáng tạo và là bảng nhắc nhở cực hay ho.

16. Đồ DIY, tại sao không?

Chỉ cần một chút khéo tay với ít tiền mua nguyên liệu, homify sẽ cho bạn vô vàn gợi ý về các loại đồ nội thất hand-made để biến không gian riêng của bạn trở nên hoàn hảo.

17. Thanh treo kim loại

Không nhất thiết tất tần tật dụng cụ nấu nướng phải cất kín trong tủ mới là gọn gàng. Một thanh treo kim loại là giải pháp khá kinh tế lại tiện dụng, đặc biệt cho các mẹ bỉm sữa vốn hay quên.

18. Cây cảnh trang trí

Cây cảnh luôn là phương pháp kinh tế nhất để trang trí lại nhà cửa. Không chỉ mang đến màu xanh mát mẻ, chậu cây xinh xắn, không gian bên trong chắc chắn sẽ trong lành và sạch sẽ hơn rất nhiều.

19. Bạn có thích bản đồ?

Kiến trúc Bắc Âu đặc biệt ưa chuộng bản đồ. Bản đồ càng cổ, càng bí ẩn lại càng đẹp. Chúng sẽ mở rộng không gian cho một đại sảnh, một văn phòng, và tất nhiên, cho nhà của bạn.

20. Giấy dán tường

Đã có rất nhiều bài viết trên các tạp chí nói về ưu điểm của giấy dán tường: giá thành rẻ, dễ dàng sử dụng và hiệu quả về phần nhìn thì quá tuyệt vời.

21. Đồ tái chế

Nếu bạn đang muốn bỏ đi một vài đồ nội thất gỗ cũ kỹ, hãy thử nghĩ lại và biết đâu một lớp sơn mới có thể thay đổi tình hình thì sao? Một vài bộ phận tháo ra từ giường hoặc bàn cũ hoàn toàn có thể tái chế thành đồ mới. 

22. Sơn gỗ

Các bức tường bằng gỗ chưa chắc chất lượng và thẩm mỹ đã kém hơn tường gạch. Sơn chống thấm chuyên dụng có thể khắc phục mọi nhược điểm và biến không gian thành triển lãm thẩm mỹ của riêng bạn. 

23. Móc treo trên lối vào

Thay đổi một chút ở nơi đón khách bằng một móc treo chắc chắn để mọi người có thể treo áo khoác, túi xách hoặc mũ nón là gợi ý vừa tiện dụng lại vừa tiết kiệm không gian.

24. Gương trong phòng tắm

Tuyệt đối không nên bỏ qua gương trong phòng tắm. Hãy đầu tư và trau chuốt cho nó như bất kỳ một đồ nội thất nào khác vì vẻ đẹp và hiệu ứng ánh sáng nó mang lại xứng đáng được như vậy.

25. Đừng bỏ qua ban công

Nếu bạn đang bỏ mặc cho ban công nhà mình bừa bộn và cũ kỹ thì hãy dành chút thời gian để dọn dẹp, trang trí và làm mới không gian này đi. Lựa chọn ngoại thất phù hợp, chút ít cây xanh và bạn sẽ có không gian thư giãn tuyệt vời mỗi dịp cuối tuần.

26. Ghế treo

Trở về tuổi thơ với vài chiếc ghế treo đu đưa cũng hay đấy chứ? Chất liệu nan tre và hình vỏ trứng rất ấm cúng lại phù hợp với mọi không gian.

27. Tranh tường

Nếu bạn muốn tự mình tạo ra một thế giới như trong phim viễn tưởng thì hãy tập trung vào bức tường. Một chút khéo tay và hình vẽ phù hợp với kiến trúc sẽ gây ấn tượng với mọi vị khách ghé thăm.

28. Đồng hồ độc đáo

Một thứ đồ nội thất nhỏ bé hay một chi tiết trang trí đôi khi lại mang đến điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng. Như trong thiết kế này, chiếc đồng hồ có khung nền là chính bức tường phía sau chắc chắn khiến chủ nhân chỉ muốn xem giờ cả ngày.

29. Vườn treo trên tường

Với những gia đình không có đủ diện tích cho sân vườn, một ý tưởng khá thú vị và hiệu quả là trồng vườn dọc theo cột và tận hưởng không gian xanh ngay giữa phòng khách gia đình. 

30. Đồ trang trí bằng giấy

Một lần nữa đồ DIY sẽ phát huy ưu điểm với các đồ trang trí khéo léo và xinh xắn lại rất dễ làm. 

31. Trật tự sắp xếp mới

Sắp xếp lại nhà cửa là cách rất hay để thay đổi toàn bộ không gian. Hãy chuẩn bị ít hộp và giỏ để chứa đủ các đồ cùng chức năng và tống khứ các thứ không cần thiết. Nhớ vệ sinh nhà cửa thường xuyên để đồ đạc không bám bụi.

32. Đèn chiếu sáng mới

Không tốn kém quá nhiều, chỉ cần thay dàn đèn cũ bằng một thiết kế mới thời thượng và xếp vị trí lắp đặt sao cho có được hiệu ứng ánh sáng ưng ý nhất.

33. Thảm trải sàn

Nếu bạn có vài tấm thảm cũ không dùng đến thì bây giờ là lúc mang chúng ra giũ bụi và sử dụng rồi đấy! Thảm sẽ mang đến một sắc màu mới cũng như sự ấm áp vào mùa đông và chống trơn trượt vào mùa ẩm.

Nếu bạn muốn tham khảo thêm các mẹo khác giúp tiết kiệm chi phí xây nhà, mời đọc 9 mẹo cực hay tiết kiệm kha khá hầu bao xây nhà.

Bạn đã áp dụng những mẹo nào trong bài viết rồi?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi