Phải có nhà thế này: căn hộ áp mái cực đẹp với tầm nhìn toàn thành phố

Phương Đàm Phương Đàm
Attico 149, Mario Ferrara Mario Ferrara Hiên, sân thượng phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Trong bài viết này, homify sẽ mang đến cho bạn đọc một trong những thiết kế được đánh giá cao về nhiệt huyết, sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng của các kiến trúc sư trong bố cục đẹp, tính tiện dụng cao và vật liệu dễ bảo trì. Đó là một gác mái đặc trưng cho kiến trúc Bắc Âu, mang phong cách rất mạnh mẽ của chủ nhân cũng như một số yếu tố chung và riêng, tạo nên tổng thể có 1-0-2 cực đáng tham khảo. Cũng không thể bỏ qua ưu điểm về ban công rộng rãi bên ngoài có tầm nhìn rất đẹp ra thành phố. 

Bạn có tò mò không? Hãy cùng khám phá từng ngóc ngách căn gác mái trong mơ này xem sao!

1. Ban công cực chất

Không một từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm giác của người đứng trên ban công lộng gió này vào một buổi hoàng hôn nhiều gió, từ góc nhìn này, thấy mặt trời đang dần lặn xuống và ngôi nhà lên đèn cùng cả thành phố. Phòng khách bên trong được nối với ban công bên ngoài bằng cửa kính trượt khổ lớn, khiến gác mái có một phong cách rất riêng biệt. Phần sàn và lan can gỗ rất tiện dụng, dễ lắp đặt và tất nhiên, tính thẩm mỹ rất cao.

2. Góc nhìn từ bên trong

Từ góc nhìn bên trong, bạn đọc có thể thấy trọn vẹn phần ban công bên ngoài được bao bọc trong lớp gỗ màu vàng ấm áp và giản dị. Trong bức ảnh đầu tiên, phần nội thất có vẻ sơ sài nhưng từ đây, không gian đã bộc lộ chiều sâu thực sự của nó. Một bộ bàn ghế ăn tối đơn giản, một ghế dài để thư giãn… , phong cách hiện đại và tối giản thống trị nơi đây. Hãy cùng xem xét kỹ hơn căn phòng đặc biệt này. 

3. Tổng thể phòng ăn

Ban ngày, cả gian phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên bên ngoài qua khung cửa kính mở rộng. Phong cách kiến trúc Bắc Âu là sự kết hợp giữa tối giản, hiện đại và tươi sáng, được thể hiện rất rõ ngay trong chi tiết này. Bộ bàn ghế ăn trắng bóng, tinh tươm trên bốn chân gỗ không chỉ có kết cấu chắc chắn mà còn có tính thẩm mỹ cao, đồng bộ với cả không gian.

4. Gian bếp đốn tim bất cứ bà nội trợ nào

Cũng như mọi thiết kế nhà hiện đại thời nay, nhà bếp thông với phòng ăn không có tường bao nhằm lưu thông không khí. Dù vậy, thiết kế quầy bếp biến gian phòng thành một ốc đảo độc lập đảm bảo đủ tính riêng tư và hiện đại. Ở đây lặp lại một sự kết hợp cực phổ biến của kiến trúc Bắc Âu: sơn trắng trên kệ bếp song hành cùng chất liệu gỗ của giá đựng đồ tạo nên một tổng thể tiện nghi, đẹp mắt. Ngay từ giải pháp chọn vật liệu đã cho thấy sự tinh tế của nhà thiết kế. Xem ngay 27 Thiết Kế Bếp Nhỏ Đẹp Cho Tín Đồ Nấu Nướng.

5. Vật liệu có thể thay đổi mọi thứ

Từ góc nhìn này của căn bếp, chúng ta càng khẳng định chắc chắn hơn vai trò của nguyên vật liệu trong thiết kế nội thất. Căn bếp như hoàn toàn đổi khác khi hai giá để đồ đối xứng lộ ra, thêm một kệ trang trí chính giữa làm nền, nâng tính thẩm mỹ trong thiết kế lên một đẳng cấp khác, lại vẫn kết hợp được những tông màu chủ đạo cần thiết cho không gian rất khéo léo. 

6. Trắng gì mà sáng thế?

Tổng thể phòng ăn nối với phòng khách được bao trùm trong hai màu trắng và gỗ, điểm thêm các họa tiết màu đen trên đồ trang trí và các đồ gia dụng. Điểm đặc biệt nhất ở đây chính là khoảng cửa kính trên mái nhà, không chỉ đưa thêm ánh sáng mà còn giúp chủ nhân hòa hợp với thiên nhiên một cách hoàn hảo nhất. Hãy tưởng tượng bạn có thể vừa pha một tách cafe, vừa ngắm nhìn những hạt mưa rơi tí tách trên đầu…

7. Phòng khách thiên nhiên và mộc mạc

Trong phòng khách này, bạn có thấy điều gì đặc biệt không? Thảm trải sàn giống như thảm cỏ ngoài vườn vậy! Chi tiết ngộ nghĩnh, thú vị, lại khá ngược đời nhưng được đan cài khéo léo với tổng thể xung quanh. Dãy gối ôm bổ sung chuỗi màu hoàn hảo cho tấm thảm. Các tông màu chủ đạo là gỗ và màu trắng vẫn đóng rất khéo vai trò làm nền thanh lịch, tinh tế của mình. Thiết kế một phòng khách đẹp như ảnh rất dễ dàng, mời bạn tham khảo các bước thiết kế phòng khách đơn giản lại cực hiệu quả.

8. Không gian mở

Một trong những không gian cuối cùng của gác mái này là không gian mở được dùng làm đại sảnh. Mặt sàn kết hợp nhiều chất liệu khác biệt nhưng đều có chất lượng cao cũng như các cột nhà khá hoàn hảo. Không gian mở hoàn toàn không vách ngăn, trần nhà sáng bóng… , mọi thứ quá đồng bộ và tuyệt vời. Cây cột chính thu hút mọi ánh nhìn, là tâm điểm của cả gian phòng. Các ghế tựa phía sau thêm các chấm màu làm ấm và cân bằng các màu lạnh. Học ngay bí quyết chọn màu sơn cho các không gian hẹp.

9. Tổng thể hiện đại và hoành tráng

Cùng khép lại bài viết và chuyến tham quan căn gác mái trong mơ này với góc nhìn từ một phần phòng khách. Có rất nhiều yếu tố đáng học hỏi để tiết kiệm không gian như tủ quần áo âm trong tường hay hõm tường tích hợp tủ để đồ. Hiệu ứng ánh sáng cũng là một phần không thể thiếu trong background quá hoàn hảo này. Thanh lịch, phong cách, hiện đại, tối giản… tất cả đều có trong một thiết kế tuyệt vời từ các chuyên gia kiến trúc.

Bạn sẽ thử mẹo lắp đặt ánh sáng của gác mái này chứ?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi