Phải xây nhà thế này: Bất ngờ bên trong ngôi nhà 3 mặt tiền chỉ 19m2

Phương Phạm – HOMIFY Phương Phạm – HOMIFY
hiện đại theo 建築設計事務所SAI工房, Hiện đại
Loading admin actions …

Bạn có tin không nếu tôi nói ngôi nhà dưới đây được xây dựng trên một diện tích đất khiêm tốn, chỉ 19m2. Tuy nhiên, với thiết kế độc đáo, ngôi nhà trở nên thật nổi bật với bức tường chuyển động cho các vùng bán nhiệt.

Để tìm hiểu kỹ hơn về căn nhà này, chúng ta cùng bắt đầu nhé!

Thiết kế khép kín ở bên ngoài và…

Căn nhà nằm ở phía góc của khu dân cư với diện tích chỉ 19m2. Kết cấu của bức tường, bằng việc sử dụng kết hợp ba màu gạch cho cả bức tường và phần mái giúp tạo chiều sâu cho căn nhà. Ngoại trừ lối vào, toàn bộ các phía của căn nhà đều được thiết kế khép kín. Và hãy đảm bảo chừa diện tích cho một khoảng sân nhỏ làm nơi để xe. 

Và điều bất ngờ ẩn trong ngôi nhà bê tông khép kín ở Nhật Bản cũng là một ví dụ hay để bạn tham khảo.

… không gian rộng mở bên trong

Bằng cách tận dụng không gian có hạn một cách hiệu quả, không gian phía cửa trước của căn nhà có thể tận dụng làm một phòng khách rộng thoáng. Nhìn từ bên trong, không gian thực sự rộng hơn nhiều so với những gì bạn có thể thấy từ bên ngoài. Tường được xây với góc 45 ° tạo ra khoảng trống phía bên ngoài giữa cửa với bức tường. 

Tham khảo: 7 Bí Quyết Thiết Kế Nhà Theo Phong Cách Người Nhật

Kết hợp phòng phía bên trong cửa chính

Nhìn từ bên trong, sự thay đổi về không gian rộng lớn trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài của căn nhà. Thiết kế độc đáo như kết hợp cầu thang với một chiếc tủ hay chiếc bàn được tận dụng như tủ sách với đường cong uốn lượn chắc chắn sẽ thu hút ánh mắt người nhìn. Phần sàn được thiết kế mộc mạc, không trang trí bằng gạch lát sàn nên tầng 1 của căn nhà có thể được sử dụng kết hợp với văn phòng – giống như các căn SOHO – Small Office/ Home Office đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Tận dụng không gian nhỏ hình tam giác phía bên ngoài cửa là một khu vườn nhỏ xinh, đem lại cảm giác rộng thoáng hơn cho căn phòng. Cửa chính rộng được thiết kế bằng kính nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư nhờ có các bức tường quây kín xung quanh. 

Giếng trời nhằm tận dụng ánh sáng

Phía bên trong của căn nhà cũng được xây dựng khép kín nhưng vẫn để một khoảng trống ở giữa với tường ngoài. Thiết kế này cũng giống như một giếng trời trong nhà, giúp tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên một cách tối đa cho các căn phòng. 

Đảm bảo không gian riêng tư

Với thiết kế khép kín, các phòng trong nhà đều được đảm bảo sự riêng tư tối đa. Bạn hoàn toàn có thể làm mọi thứ mà không lo những ánh mắt tò mò từ bên ngoài. Tận dụng thiết kế gỗ từ sàn nhà cho đến tủ giúp đem lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng nhưng hệ thống nội thất vẫn đảm bảo sự hiện đại vốn có. 

Tham khảo: 8 cách đơn giản giữ không gian riêng tư cho nhà bạn

Tận dụng nguồn sáng hiệu quả

Bằng việc tận dụng nguồn sáng tự nhiên từ bốn phía của căn nhà giúp cho căn nhà luôn sáng sủa mà không cần đến đèn chiếu sáng. Đặc biệt, điều này còn giúp mở rộng không gian phòng, tạo cảm giác cho người xem diện tích phòng không nhỏ hơn 50m2. 

Nhà vệ sinh được thiết kế tối giản

Như bạn có thể thấy trong bức ảnh là toàn bộ không gian phía bên trong của phòng vệ sinh. Để tiết kiệm không gian tối đa, cửa trượt được ưu tiên sử dụng. Hệ thống nội thất đơn giản nhằm đem lại cảm giác rộng thoáng cho căn phòng. 

Cách ăn gian không gian

Đây là một phòng vệ sinh khác được tích hợp cả phòng tắm nhưng vẫn tạo sự rộng rãi cho căn phòng nhờ việc sử dụng thiết kế kính.

Sự rộng mở giữa một không gian đóng

Ban công trên sân thượng của căn nhà hoàn toàn có thể là nơi để bạn ngắm pháo hoa. Đối lập với thiết kế khép kín chung cho toàn căn nhà là sự rộng mở hoà mình với thiên nhiên. Một cuộc sống thoải mái, tự do giữa khu dân cư đông đúc chắc hẳn là một điều mà ai cũng mong muốn.

Xem thêm: Khám phá căn nhà hiện đại cực chất ở Nhật Bản.

Bạn có thấy bất ngờ với thiết kế này không?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi