Sao chép ngay 10 ý tưởng thiết kế ban công xuất sắc

Khanh Nguyen Khanh Nguyen
Etiler Teras, İndeko İç Mimari ve Tasarım İndeko İç Mimari ve Tasarım Hiên, sân thượng phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Câu nói Đất chật người đông ngày càng trở nên đúng khi diện tích nhà đất hiện nay đã không còn đủ khả năng cung cấp nhà cửa cho con người. Nhu cầu tăng dẫn đến giá đất trở nên mắc mỏ và không phải ai cũng có đủ khả năng để sở hữu một căn nhà bình thường. Tuy nhiên, may mắn thay, hệ thống căn hộ ra đời với nhu cầu tạo thêm nhiều không gian sinh sống mà không chiếm quá nhiều diện tích đất cũng như cung cấp một sự lựa chọn hợp lí cho túi tiền của người tiêu dùng. 

Tình trạng này diễn ra khắp mọi nơi trên thế giới và khi chọn lựa một không gian nhỏ như căn hộ, một vài thay đổi trong lối sống bắt buộc phải diễn ra. Đầu tiên, bạn không thể bố trí quá nhiều thứ trong nhà đơn giản do không gian không cho phép. Do đó, việc tận dụng không gian để lưu trữ là yếu tố ưu tiên hàng đầu cần được chú ý. 

Khả năng bố trí 2 bộ ghế sofa trong những căn nhà biệt thự rộng rãi nay đã không còn thực tế với các căn hộ nhỏ gọn. Hiện nay, chủ nhân của các căn hộ chọn lựa cho mình bộ ghế sofa đơn cũng như những đồ nội thất nhỏ cho phòng ăn, phòng khách và phòng ngủ của mình. Chính vì lẽ đó, việc giới hạn trong sáng tạo sẽ làm cho chủ nhân của ngôi nhà cảm thấy không gian này thật gò bó và không tìm được cảm giác thoải mái trong chính ngôi nhà của mình. Vậy làm sao giúp cho căn hộ nhỏ xinh của bạn vừa sở hữu đầy đủ các chức năng cần thiết lại vừa trở nên độc đáo, thu hút và không nhàm chán?

homify hôm nay sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng thiết kế sáng tạo dành cho không gian vừa có thể là khu vực tiếp khách thứ hai lại vừa có thể là nơi thư giãn độc đáo dành cho bạn: Ban công. Nhờ có sự phát triển vượt trội của công nghệ và ứng dụng hiện đại trong việc sử dụng nguyên liệu: cửa kính, không gian này trở nên kết nối với thiên nhiên và giúp cho căn nhà trở nên thoáng mát với luồng không khí trong lành. Với hệ thống cửa kính hoàn toàn làm bằng thủy tinh, bạn có thể trải nghiệm những niềm vui với không gian mở ngay trong căn nhà của mình. Đây có thể được sử dụng như phòng khách thứ hai hay phòng ăn nơi phục vụ cho các nhu cầu chung của các thành viên trong nhà. Nếu không bố trí ban công cho những không gian như vậy, căn hộ của bạn sẽ trở nên vô cùng đơn giản đến mức chán chường. 

Quyển sổ ý tưởng lần này sẽ cung cấp cho bạn 10 ý tưởng ban công độc đáo và tuyệt vời góp phần làm cho đời sống của bạn thêm vui tươi. Hi vọng bạn sẽ được truyền cảm hứng để bắt tay ngay vào việc thiết kế ban công cho ngôi nhà yêu dấu của mình 

1. Mở rộng không gian nhà với ban công hòa nhập với thiên nhiên.

Đây chính là ban công đơn giản nhưng mang lại cảm giác gần gũi vô cùng. Hãy tưởng tượng đây sẽ là một không gian phù hợp vào mỗi buổi chiều đọc sách bên cửa sổ hay thưởng thức ly rượu vang bên người yêu vào buổi tối. Bên cạnh đó, hệ thống cửa kéo thuận tiện giúp cho chủ nhân dễ dàng sử dụng. Hãy tham khảo ngay Ban công nhỏ: Đây là 6 thiết kế cực đẹp để bạn thư giãn mỗi ngày

2. Ngay cả trần nhà cũng được thiết kế với nguyên liệu thủy tinh.

Ta bắt gặp hình ảnh quen thuộc của những khu nhà kính trong tấm hình này. Không gian cho phép ánh sáng mặt trời lan tỏa nhiều nhất có thể khiến cho căn phòng luôn trở nên ấm áp và quen thuộc.

3. View thành phố tuyệt đẹp từ ban công nhà tầng hai.

 Nếu đang sở hữu một khung cảnh tuyệt vời, bạn đừng ngần ngại mà hãy đầu tư hệ thống cửa kính cho ban công nhà mình. Đây sẽ là một không gian tuyệt đẹp bên cốc trà chiều và chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn thơ mộng. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc thiết kế ban công, không sao, bạn có thể liên lạc ngay với chúng tôi, những chuyên gia nội thất hàng đầu với những lời khuyên tận tình và vô cùng bổ ích: https://www.homify.vn/professionals/decks-patios-o…

4. Ban công mở với khu vực tiếp khách.

 Bạn có thể áp dụng mẫu thiết kế này với các căn nhà nghỉ bãi biển. Khu vực này vừa có thể đón tiếp khách lại vừa phù hợp cho các buổi tiệc BBQ cuối tuần. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bài viết: Cải tạo nhanh chóng góc ban công cũ

5. Không gian mở với mái hiên che chắn.

Đây có lẽ là thiết kế phù hợp nhất với kiến trúc Việt Nam. Đa số các thành phố ở nước ta đều có nắng quanh năm, do đó, nếu bạn có thể bố trí mái hiên đóng mở như trong hình, bạn sẽ không cần lo quá nhiều nắng gắt làm cho khu vực này trở nên nóng bức nữa.

6. Khu vườn ngay trong nhà.

Vào những chiều cuối tuần, cùng người yêu đọc sách và ngắm khu vườn thơ mộng không phải là một ý tưởng tồi phải không nào?

7. Không cần kính, không gian mở này vẫn có thể tiếp cận với thiên nhiên trong lành.

Bên cạnh những tiện ích như tạo nên không gian thư giãn, bạn cũng có thể thiết kế ban công trở thành một khu vực ăn uống nơi cả gia đình đoàn tụ sau một tuần làm việc mệt mỏi và vất vả.

8. Ban công mang cảm hứng hiện đại

Bạn cũng có thể tham khảo ngay 15 Mẫu Ban Công Đẹp Vô Cùng Cho Nhà Nhỏ

9. Ban công ấm cúng.

Bố trí thêm vài ngọn nến ở không gian này vừa khiến cho khu vực ban công trở nên ấm cúng mà còn tạo nên một không khí lãng mạn vô cùng.

10. Nếu khu vực ban công nằm ở gác mái, tại sao không bố trí ngay một bồn tắm.

Bồn tắm lộ thiên này sẽ là nơi bạn vừa có thể đắm mình thư giãn vào dòng nước ấm lại vừa có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng xung quanh. Còn cách nào tốt hơn để tận hưởng cuộc sống đây? Bạn cũng có thể áp dụng 8 ý tưởng hiên nhà, sân thượng khiến hàng xóm của bạn phải ghen tỵ

Bạn thích nhất ý tưởng nào trong 10 ban công độc đáo trên? Hãy comment và nêu suy nghĩ của mình nào!

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi