22 cách phối đồ nội thất theo tông màu phấn Pastel để bạn áp dụng

Hoa Le– Homify Hoa Le– Homify
Интерьер OOD, INT2architecture INT2architecture Phòng ngủ nhỏ
Loading admin actions …

Pastel (màu sắc của phấn vẽ) là một thuật ngữ thông dụng trong các ngành thiết kế, nghệ thuật nói chung. Trong mỹ thuật ứng dụng, từ ba màu cơ bản có thể tạo ra vô số các màu sắc thứ cấp khác nhau, trong đó, mỗi màu lại có nhiều sắc độ riêng từ đậm đến nhạt, từ nóng đến lạnh. Nhìn chung thuật ngữ tông màu Pastel (Pastel tone) là để chỉ tổ hợp các sắc độ nhạt của màu sắc. Nói dễ hiểu thì hãy tưởng tượng bạn pha bất kỳ màu nguyên gốc nào với màu trắng sẽ được màu pastel. 

Trào lưu Vintage và Retro những năm gần đây đã ảnh hưởng không chỉ đến giới Thời trang mà còn có tác động mạnh đến lối sống và xu hướng thiết kế Kiến trúc, Trang trí Nội thất hiện đại. Trong đó, màu Pastel là một phần không thể thiếu và được yêu thích, đặc biệt là với phái nữ, nhờ tính hoài cổ, ứng dụng cao và sự ngọt ngào, thời trang.

Trang trí nội thất không phải là công việc khó khăn, tuy nhiên cũng có một số nguyên tắc nhất định. Trong số đó, phối màu nội thất đóng vai trò quan trọng, quyết định đẹp-xấu và định hướng phong cách cho ngôi nhà. Ở bài viết này homify mang đến cảm hứng mới cho ngôi nhà của bạn, với 25 mẫu nội thất được trang trí, phối màu theo tông Pastel. 

1. Phòng ngủ ngọt ngào với màu Pastel

Cần lưu ý khi phối màu không nên quá lạm dụng màu sắc. Nên lựa chọn 1 hoặc 2 màu chính làm chủ đạo. Ở đây, phòng ngủ có màu trắng là màu chủ đạo, điểm nhấn là bức tường màu xanh pastel nhạt, phối hợp với màu gỗ sáng vừa hiện đại vừa hoài cổ.

2. Phòng tắm vintage với hồng pastel. Kết hợp với gương có họa tiết cổ. Đơn giản, cổ điển.

3.Màu xanh là chủ đạo

Có thể thấy sự lặp lại màu xanh pastel ở các sắc độ khác nhau trong căn phòng này: từ tường đến thảm, và nội thất. Ngoài ra sự phối hợp với nội thất và sàn gỗ mang lại hiệu quả đáng kể. Căn phòng trông thanh thoát, thoải mái, vintage.

4. Trang trí cho phòng trẻ em

Màu sắc pastel đặc biệt hợp với phòng cho trẻ em nhờ sự ngọt ngào dịu nhẹ của nó. Bí mật ở đây là giấy dán tường.

5. Phòng thay đồ nữ tính với hồng pastel.

6. Đừng quên màu trắng cũng là màu pastel

7. Một ứng dụng khác của màu trắng. Dùng đủ mọi sắc độ trắng ở phòng bếp khiến căn phòng sáng sủa và sạch sẽ hơn.

8. Phòng thay đồ với tường và sàn màu hồng pastel. Điểm xuyết là nội thất thanh mảnh làm không gian trang nhã.

9.Phòng khách với sofa màu ghi sáng phối hợp với thảm trải sàn. Không gian thư giãn để đọc sách

Trong trang trí nội thất phòng khách, vị trí đặt sofa rất quan trọng. Ở đây, sofa được đặt áp tường, đối diện nhau và nằm cạnh cửa sổ. Ngoài ra việc trang trí phông nền đằng sau sofa cũng cần được chú ý tới, bởi khi ngồi trên sofa, điểm nhìn sẽ rơi vào bức tường đối diện. Thủ pháp thường thấy là đặt giá sách đằng sau. Ngoài ra còn có nhiều các khác như treo tranh, khung ảnh…

10. Tiếp tục là một ứng dụng khác của phối màu trắng trong trang trí nội thất. Hãy để ý, các tông màu pastel rất hợp với sàn gỗ.

11. Sự phối hợp giữa màu xanh của khu vườn bên ngoài và màu xanh được nhắc lại liên tục trong không gian nội thất.

12. Xanh Turquoise ấn tượng ở phòng ngủ

Màu sắc đôi khi có thể dùng để phân chia không gian. Trong ví dụ này, màu xanh Turquoise được dùng cho không gian ngủ. Đây là cách ứng xử thông minh trong trang trí nội thất và tận dụng tối đa không gian.

13. Căn phòng như một triển lãm nghệ thuật với phối màu đơn sắc trắng.

14. Màu xám là màu dễ kết hợp vì nó phối hợp được với hầu hết các màu

15. Phòng ngủ yên tĩnh, sang trọng với sự kết hợp giữa màu trắng và xanh nhạt.

16. Phòng tắm thêm ngộ nghĩnh với gạch họa tiết. Hãy cẩn thận số lượng màu bạn sử dụng.

17. Sắc trắng quả thật dễ sử dụng và không bao giờ lỗi thời. Có thể phối hợp với bất kỳ phong cách nào từ vintage đến hiện đại hoặc Tối giản.

18. Bộ đôi trắng và xanh ngọc nhạt sẽ cho bạn một căn phòng hoàn hảo.

19. Họa tiết đồ họa luôn khiến không gian vui mắt hơn. Cùng một màu xanh, nhưng với nhiều sắc độ khác nhau. Chuyển màu cũng là một mẹo trong phối màu.

20. Nên chọn đồ nội thất mang tính hoài cổ với không gian pastel.

21.Bồn tắm vàng kết hợp lớp gạch hoa. Cá tính và thời trang.

Bạn thấy mẫu nào hợp nhất với không gian nhà mình?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi