Không mua được đồ nội thất thì tự tay thiết kế luôn 18 món này nhé

Nguyễn Trang – homify Nguyễn Trang – homify
Casa El Paso I, ARRILLAGA&PAROLA ARRILLAGA&PAROLA Phòng khách
Loading admin actions …

Có nhiều khi bạn thấy một món đồ nội thất hấp dẫn nhưng lại không thể mua về vì nó có kích thước không phù hợp với diện tích nhà hoặc giá thành vượt quá ngân sách.

Tại sao bạn không nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho người thợ mộc nhỉ? Họ là những chuyên gia chế tạo đồ nội thất cho mọi khu vực trong nhà, từ bếp, phòng tắm, sân thượng, đến cửa ra vào, cửa sổ,… Điều tiện lợi nhất khi bạn thuê một thợ mộc là bạn có quyền tự do sáng tạo hình dạng và tính năng của các vật dụng trong nhà.

Trong sổ ý tưởng ngày hôm nay, homify đem đến cho bạn 18 gợi ý về các đồ nội thất mà bạn có thể thuê thợ mộc làm để trang trí ngôi nhà mình đẹp hơn.

Xem thêm: 19 mẫu tủ gỗ cực đẹp để bạn đặt thợ mộc làm gấp

1. Phòng ngủ ấn tượng

2. Tủ phòng tắm

Tủ áp tường trong phòng tắm trở nên vô cùng thời thượng và trang nhã với thiết kế này. Bức tường gỗ ốp, giống như phần đáy của tủ, được làm bằng gỗ tự nhiên sẫm màu và càng nổi bật hơn trong tương quan với bề mặt đá cẩm thạch.

3. Tủ quần áo dưới gầm cầu thang: thực tế, tiết kiệm và có tính thẩm mỹ

Bạn có thể tận dụng tối đa phần chân cầu thang để làm một tủ quần áo. Sử dụng khéo léo khoảng không này và nước sơn tủ đồng màu với gỗ, bạn không những thành công tạo được sự liên kết, nối tiếp trong căn nhà mà còn tiết kiệm được diện tích. Quả là một công đôi việc phải không?

Tham khảo thêm: Tủ quần áo cực đẹp – 16 mẫu để bạn đặt trong phòng nhỏ.

Xem ngay: 8 cách tận dụng không gian cho nhà nhỏ

4. Nội thất gỗ trong phòng bếp cho cảm giác đoàn viên

Nội thất bằng gỗ thường được sử dụng trong phòng bếp để tăng sự ấm cúng. Tùy thuộc vào màu sơn nhà bạn sử dụng và bố cục ngôi nhà mà bạn có thể chọn đồ nội thất sao cho phù hợp.

5. Băng ghế tuyệt đẹp cho ban công và sân thượng

Một ý tưởng thông minh là yêu cầu người thợ mộc làm ra các băng ghế gỗ dễ thương cho sân vườn, ban công hay sân thượng của căn nhà.

6. Cửa trượt tiện dụng

Cửa trượt đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế nhà những năm gần đây. Bạn có thể đặt một cánh cửa thế này giữa các phòng để chia cách các khu vực khác nhau trong nhà.

7. Tủ sách dưới gầm cầu thang

Tương tự với ý tưởng về tủ quần áo phía trên, tủ sách dưới hốc cầu thang sẽ giúp tạo sự độc đáo cho căn nhà. Trên tủ sách này, bạn cũng có thể sắp xếp thêm các món đồ trang trí nhỏ hoặc tranh ảnh của gia đình.

8. Ghế dựa

Chiếc ghế này rất lý tưởng cho việc ngả lưng nghỉ ngơi cạnh chiếc lò sưởi ấm áp vào cuối ngày. 

9. Kệ xung quanh giường

Phòng ngủ của bạn có kích thước nhỏ? Đừng lo! Vì những người thợ mộc làm việc để đáp ứng nhu cầu cá nhân của bạn, hãy nhờ họ làm cho bạn những ngăn kéo bao quanh giường và kéo dài đến trần nhà như trên hình. Bạn có thể xếp đồ lên những kệ này một cách dễ dàng, gọn gàng mà không làm tốn không gian nhà.

10. Tủ sách phá cách

Điểm đặc biệt nhất của tủ sách này là sử dụng những chiếc “giỏ” như những ngăn kéo. Hãy thỏa sức sáng tạo để cá tính hóa những vật dụng trong nhà nhé!

11. Gờ tường phong cách

12. Bộ bàn ăn

Phòng bếp được coi là trái tim của ngôi nhà. Vì vậy, thay vì sử dụng những món nội thất nhạt nhòa, tại sao không làm băng ghế và bàn ăn tuyệt vời như thế này?

13. Khu vườn thẳng đứng

Bạn có thể sở hữu một khu vườn trong nhà bằng cách đặt cây cảnh và trồng dây leo xanh lên các tấm gỗ xếp dọc theo chiều thẳng đứng.

14. Giá thay đồ nhỏ xinh

Giá thay đồ này trông cực kỳ có cá tính, tựa như vừa được lấy về từ căn phòng của một diễn viên, ca sĩ vậy.

15. Sửa sang nội thất cũ

Nếu bạn có những món nội thất cũ, bỏ đấy không dùng đã lâu nhưng tính năng không suy giảm, hãy nhờ người thợ mộc tân trang lại chúng như chủ nhân căn nhà trên hình đã tu sửa lại chiếc bàn cà phê này.

16. Giường ngủ cho phòng trẻ em

17. Sân thượng được thiết kế từ A đến Z

Toàn bộ sân thượng này được làm bằng gỗ: từ băng ghế và tường nhà đến cửa sổ hộp và phần mái hiên. Đây là thiết kế toàn diện và có tính đồng bộ cao.

18. Kệ đựng đồ

Nhờ bàn tay của người thợ mộc, kệ đựng đồ này đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật làm sáng bừng lên cả căn nhà. Ý tưởng dùng các chạc gỗ có hình dạng cành cây thay cho giá đỡ thực sự rất sáng tạo và mới mẻ.

Bạn muốn có thêm ý tưởng về nội thất trong nhà? Tham khảo ngay: 17 mẫu cửa trượt vừa lung linh vừa đa công dụng!

Bạn đã quyết định sẽ đặt thợ mộc làm gì trong 18 món đồ trên chưa?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi