Xây nhà miền quê: 16 ngôi nhà gỗ chắc chắn sẽ khiến bạn phải lòng

Phương Phạm – HOMIFY Phương Phạm – HOMIFY
Благоустройство и ландшафтный дизайн на визуализациях частных домов, Аrchirost Аrchirost Vườn phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Những căn nhà gỗ tuyệt đẹp này chắc chắn sẽ khiến bạn phải lòng!

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã từng mơ ước về môt căn nhà nhỏ nằm ngay giữa lòng thiên nhiên tươi đẹp. Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, điện nước đã được vận chuyển đến hầu khắp mọi miền tổ quốc vì vậy, ngày càng có nhiều người lựa chọn xây cho mình một căn nhà như thế. Sự sáng tạo của các chuyên gia đã tạo ra những căn nhà gỗ mộc mạc mà vẫn bắt kịp các xu hướng thiết kế giúp cho chúng không chỉ đẹp mà còn vô cùng cuốn hút. 

Trong sổ tay ý tưởng lần này, tôi sẽ mang đến cho bạn 16 thiết kế đẹp mà đơn giản để làm theo, tất cả đều được tạo nên bởi các chuyên gia. Tôi mong rằng qua đó bạn sẽ tìm được mẫu yêu thích và xây dựng tổ ấm cho riêng mình.

Phải xây nhà thế này: Nhà vườn bằng gỗ đẹp tuyệt vời

1. Xác định phong cách

Một trong những điều quan trọng đầu tiên mà bạn phải làm đó là xác định được phong cách căn nhà mà bạn dự định xây, một căn nhà gỗ cổ điển hay mộc mạc để từ đó, các chuyên gia có thể tìm được một thiết kế phù hợp nhất cho bạn. 

Nếu bạn yêu thích phong cách Nhật Bản, tôi tin rằng bạn sẽ phải mê mẩn với căn nhà gỗ nhỏ xinh mang thiết kế Nhật Bản truyền thống.

2. Thiết kế đơn giản tiết kiệm tiền

Nếu bạn muốn xây dựng một căn nhà mà không muốn tốn kém quá nhiều tiền vậy thì chúng ta nên lựa chọn những thiết kế càng đơn giản càng tốt, không có quá nhiều chi tiết. Điều này có thể khiến cho người nghe nghĩ rằng căn nhà quá đơn điệu tuy nhiên, việc tận dụng thiết kế gỗ mộc mạc chính là một cách thể hiện tính cách cũng như sở thích của gia chủ.

3. Gỗ và mái nhà

Mái ngói gập và tấm ván lát đơn giản chính là điểm nhấn tạo nên sự quyến rũ độc đáo của ngôi nhà nông thôn xinh đẹp này. Các ô cửa sổ kính lớn cho phép các thành viên trong gia đình có cơ hội thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp xung quanh căn nhà. 

4. Kết hợp gỗ đa dạng tông màu

Căn nhà đồng quê này cũng có nhiều điểm tương đồng với căn nhà gỗ nhỏ xinh bên trên với phần thân nhà hình chữ nhật được xây bằng gỗ, bên trên là mái ngói gập. Tuy nhiên, bằng việc kết hợp gỗ với nhiều tông màu khác nhau: màu tối cho phần thân nhà và màu trắng cho các góc nhà đã giúp cho căn nhà trở nên thật nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn. 

5. Đan xen các nét hiện đại

Căn nhà này là kết quả của sự kết hợp giữa các nét truyền thống với sự hiện đại như các tấm mái lợp hay ô cửa kính lớn, trải dài từ trần đến sàn nhà. Điều này không chỉ giúp tạo sự tương phản mà còn giúp căn nhà luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

6. Tính linh hoạt cao

Gỗ, như đã nói ở trên, là một nguyên vật liệu có tính linh hoạt cao. Điều này được thể hiện ở sự dễ dàng kết hợp với các nguyên vật liệu hay phong cách khác nhau, từ cổ điển cho đến hiện đại và hơn cả, đó là sự phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, dù nóng hay lạnh. Điều này giúp cho các chuyên gia dễ dàng hơn trong việc sáng tạo nên những thiết kế đa dạng. 

7. Tiết kiệm nhiên liệu

Nhờ việc sở hữu vị trí đắc địa chính là các yếu tố quan trọng giúp thiết kế gỗ phát huy khả năng giữ ấm trong mùa đông của mình. Điều này giúp cho gia chủ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá cho việc tiêu thụ điện hay nguyên liệu sưởi ấm. Thêm vào đó, những ô cửa sổ kính lớn chính là chìa khoá giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ trong việc chiếu sáng căn nhà.

8. Kết hợp với gạch đỏ

Căn nhà này đã lựa chọn kết hợp gỗ với gạch đỏ giúp mang đến một vẻ ngoài cuốn hút. Không chỉ vậy, khu vườn xanh bao quanh nhà chính là điểm nhấn, tương phản với sắc ấm mà căn nhà mang lại. 

9. Hướng dẫn điều chỉnh thiết kế

Bức ảnh này có thể không cuốn hút bạn nhưng bởi vì căn nhà đang trong quá trình hoàn tất. Sau này, bao quanh căn nhà sẽ là một vườn cây tốt tươi với hàng rào đá bao quanh, chắc chắn sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp của căn nhà. Thiết kế bất đối xứng độc đáo của căn nhà được tạo nên để đáp ứng hướng của căn nhà, giúp cho căn nhà tận dụng được hướng nắng tối đa vào mùa đông để giữ nhiệt độ ấm áp. Đây không chỉ là một giải pháp thực tiễn mà hơn hết, điều này đã tạo nên điểm nhấn thẩm mỹ cho căn nhà. 

10. Sắc màu rực rỡ

Không chỉ là một nguyên vật liệu tự nhiên dễ dàng sử dụng mà gỗ còn sở hữu ưu điểm nổi bật đó là có thể dễ dàng sơn màu để đem lại vẻ ngoài khác biệt cho căn nhà. Điều này không chỉ đáp ứng được tối đa nhu cầu của gia chủ mà hơn hết, nó tạo nên sự đa dạng trong lựa chọn cho chuyên gia khi thiết kế nhà.

11. Chi tiết tạo nên sự khác biệt

Những chi tiết dù rất nhỏ nhưng lại có thể đem đến hiệu quả vô cùng. Như bạn có thể thấy trong bức ảnh, các thanh gỗ đều được đặt ngang, sắp xếp tỉ mỉ và được hỗ trợ bởi các thanh gỗ dọc. Sự chính xác trong từng chi tiết chính là chìa khoá giúp cho căn nhà trở nên khác biệt. 

12. Vẻ đẹp đến từ sự giản đơn

Căn nhà tuyệt đẹp này được làm hoàn toàn bằng gỗ với phong cách thiết kế tựa như một ngôi nhà trong mơ. Sự đơn giản kết hợp với sự phối màu sắc đã tạo nên một vẻ đẹp giản dị mà vô cùng thu hút. 

13. Nhà khối với thiết kế hiện đại

Căn nhà gỗ này được thiết kế vô cùng hiện đại với phần không gian rộng thoáng bên trong, kết hợp với cửa kính trải dài từ trần đến sàn nhà. Điều này giúp đem đến một cuộc sống thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

14. Sự phân chia

Căn nhà gỗ này được xây phân chia thành hai khu vực, có sự phân chia giữa không gian riêng tư như phòng ngủ, phòng làm việc với không gian sinh hoạt chung như phòng khách hay phòng ăn. Một ý tưởng thiết thực nhưng hiệu quả vô cùng. 

Bạn cũng có thể học hỏi thiết kế Nhật Bản: 5 mẫu nhà gỗ đơn giản cho gia đình nhỏ.

15. Phong cách độc đáo

Với thiết kế đơn giản giúp làm nổi bật sự cổ điển trong thiết kế gỗ đã giúp cho căn nhà sở hữu một vẻ ngoài vô cùng độc đáo. Sân thượng được đặt hoàn toàn mở bên ngoài căn nhà là không gian vui chơi, giải trí cho các thành viên trong gia đình.

16. Thiết kế tiên phong

Căn nhà cuối cùng mà tôi mang đến cho bạn là một minh chứng thành công cho việc kết hợp giữa phong cách mộc mạc của gỗ với những nét hiện đại theo một cách riêng. Sự tương phản giữa hai tông màu gỗ kết hợp với tông màu trung tính của tường nhà đã mang đến một cái nhìn vô cùng dễ chịu. Phần mái nhà được xây dựng khác biệt nhô ra đã tạo nên một hiên nhà độc đáo – không gian sinh hoạt cho cả gia đình.

Xem thêm: Xây nhà nhanh: 5 ngôi nhà gỗ nhỏ xinh theo phong cách resort nghỉ dưỡng

Bạn đã phải lòng với mẫu nhà gỗ nào?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi