Học tập thiết kế nhà đẹp Nhật Bản qua 11 căn nhà không thể chê

Hanh Lai – homify Hanh Lai – homify
景色と共に生きる家, 株式会社古田建築設計事務所 株式会社古田建築設計事務所 Nhà
Loading admin actions …

Với dòng chảy không ngừng của ngành thiết kế nội thất hiện đại, không chỉ những thiết kế đương đại được ưu ái mà những thiết kế giao thoa giữa truyền thống và hiện đại cũng nổi lên như 1 điểm nhấn độc đáo cho các căn nhà. Thiết kế theo phong cách Nhật Bản, cũng vì thế mà trở nên phổ biến hơn trên toàn thế giới. Những căn nhà đến từ đất nước mặt trời mọc mang đậm hơi thở Á Đông bình dị, ấm áp nhưng cũng rất phù hợp với cuộc sống hiện đại nhờ cách xử lí không gian, màu sắc thông minh. 

11 thiết kế dưới đây, mỗi người một vẻ nhưng đều mười phân vẹn mười, điển hình nét đẹp của thiết kế Nhật Bản. 

1. Nhà vườn

Nói đến tinh thần Nhật Bản, không thể không kể đến phong cách sống gần gũi với thiên nhiên của những người dân nơi đã sản sinh ra nghệ thuật cây cảnh bonsai. Bởi vậy, những căn nhà vườn như thế này không hề xa lạ trong đời sống Nhật Bản.

2. Căn nhà lồng đèn

Thiết kế của căn nhà này lấy cảm hứng từ những chiếc lồng đèn truyền thống làm từ tre nứa. Căn nhà là sự kết hợp giữa kết cấu cổ của Nhật Bản với những căn phòng gỗ cùng với nội thất hiện đại, tối giản.

3. Căn nhà điển hình của vùng nông thôn

Nằm giữa 1 vùng đồi núi, căn nhà kết hợp hoàn hảo với khung cảnh tự nhiên với những màu sắc nhẹ nhàng, trung tính, chất liệu gỗ. Gia chủ còn sở hữu 1 khu vườn đúng kiếu truyền thống Á Đông với cây cảnh bonsai đẹp mắt. 

4. Nhà xây trên dốc

Là 1 đất nước nơi đồi núi chiếm tới 72% diện tích đất đai, những căn nhà được xây dựng trên những con dốc ở Nhật Bản không phải là 1 điều hiếm hoi mà thiết kế này là 1 ví dụ điển hình. Để khắc phục sự khác biệt về độ cao trải dài theo mặt tiền, căn nhà được chia thành 3 khối nhà riêng biệt được phân biệt bằng màu sắc và chất liệu ngoại thất. Nếu như căn nhà chính nổi bật với tông màu gỗ ấm áp thì 2 gian bên cạnh tương phản bằng màu xám lạnh.

5. Căn nhà có mặt tiền rộng

Căn nhà chỉ có 1 tầng này có điểm nhấn nằm ở thiết kế mái độc đáo cong nhẹ. Đây là kiểu mái Mukuri được sử dụng trong thời kì Edo (thế kỉ 17-19).

6. Căn nhà nhỏ ấm áp

Không sở hữu mặt tiền rộng thênh thang hay những diện tích rộng rãi như các thiết kế bên trên, căn nhà này nhỏ bé khiêm nhường nhưng tỏa ra 1 không khí ấm áp, phù hợp với mọi gia đình. Có thể thấy chất liệu gỗ đóng 1 vai trò quan trọng trong việc định hình sự giản dị của các thiết kế Nhật Bản. 

7. Chi tiết cổ điển trong tổng thể hiện đại

Chi tiết Nhật Bản truyền thống được áp dụng vào thiết kế này chính là tấm màn chắn cửa shoji giúp căn nhà trở nên ấm áp lạ thường khi nhìn từ ngoài vào. 

8. Nhà cổ

Đã bao giờ bạn mơ ước được sống trong những căn nhà như được lấy cảm hứng từ những biệt phủ phong kiến, với diện tích rộng lớn, không gian ngoài trời thoáng đãng với sự lựa chọn chất liệu, trang trí tinh tế? Đây chính là 1 căn nhà như vậy.

9. Nhà phố khép kín

Tuy nhiên, ở các thành phố lớn, thật khó để có thể sở hữu 1 mảnh đất rộng, mà các căn nhà thường thu nhỏ chỉ trong vài chục m2 với thiết kế khép kín để đảm bảo an toàn. Nhưng không vì thế mà làm khó các kiến trúc sư Nhật Bản nhờ sự kết hợp tài tình giữa tinh thần truyền thống với xu hướng thiết kế hình học đang thịnh hành.

10. Căn nhà ven biển

Tọa lạc ở 1 mảnh đất vàng ngay cạnh đường bờ biển, căn nhà được xây chạy dọc theo đường biển để tận dụng tối đa tầm nhìn ra hoàng hôn trên biển.

11. Thu nhỏ trong 1 chiếc hộp

Giống như thiết kế số 9, phong cách ứng dụng hình học vào thiết kế nhà đã được áp dụng vào căn nhà này giúp nó vừa hiện đại mà vẫn giữ được những đường nét truyền thống từ chất liệu gỗ.

Bạn ấn tượng với căn nhà nào nhất?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi