Chia phòng không cần xây tường: 11 thiết kế cực đẹp cho nhà bạn

Hoa Le– Homify Hoa Le– Homify
SPA Matlali, BR ARQUITECTOS BR ARQUITECTOS Phòng khách phong cách nhiệt đới
Loading admin actions …

Kiến trúc là biểu tượng, là hình ảnh đại diện cho văn hóa và lối sống của xã hội đương thời. Có thể dễ dàng nhận thấy tư tưởng triết lý cởi mở, phóng khoáng, tối giản,… ngay trong kiến trúc và nội thất các ngôi nhà hiện đại: đó là ở các khoảng không gian thoáng, rộng rãi, các phòng chức năng thông nhau, phá bỏ mọi giới hạn tường vách cổ điển, gần gũi với thiên nhiên và môi trường qua những vườn đứng, sân trong, giếng trời,… Các trải nghiệm thực tế chứng minh rằng, việc chia mặt bằng không gian với tường, vách một cách quá chặt chẽ đã cũ rồi. Ngày nay người ta càng ưa chuộng việc phá bỏ giới hạn với những khoảng không gian lớn, các phòng đa chức năng ví dụ như phòng ăn – phòng bếp – phòng khách thông nhau…  

Đó là về mặt lý tưởng, tuy nhiên trong hiện thực, đôi lúc nhu cầu sinh hoạt đòi hỏi người ta cần có những khoảng không gian riêng tư, cần những không gian với các chức năng riêng biệt khác nhau. Câu hỏi đặt ra là làm sao để cân bằng giữa những không gian chung, riêng mà không phải ngăn cách hay đóng kín nó lại bằng những bức tường, vách kín đặc. homify sẽ giúp bạn có câu trả lời với 11 gợi ý mới mẻ về giải pháp chia phòng đầy linh hoạt.

1. Sự hấp dẫn từ thiên nhiên – Vách cây gỗ

 Các cành cây hay thân gỗ tự nhiên có thể ghép đan xen với nhau để tạo thành vách ngăn. Vừa cá tính vừa không đóng kín hoàn toàn không gian. Trong ví dụ này, vách cây dùng để ngăn cách không gian trong phòng tắm. Hãy liên hệ với các Chuyên gia của homify nếu bạn muốn mang mẫu thiết kế này về nhà mình.

2. Vách bằng cửa kính

Vách kính là một giải pháp hoàn hảo để phân chia không gian hiện đại nhờ sự đóng mở linh hoạt và bản chất trong suốt của kính giúp không gian vẫn được kết nối với nhau. Trong trường hợp sử dụng vách kính trượt thì hiệu quả càng nâng cao hơn.

3. Rèm để ngăn những không gian mở

 Các lớp mành, rèm cửa rất được ưa chuộng ở những vùng khí hậu nhiệt đới. Bằng vật liệu vải mềm mại, các lớp mành có thể kéo ra, thu vào một cách dễ dàng. Đồng thời vẫn bảo vệ được sự riêng tư khi cần.

4. Một ví dụ khác hiện đại hơn về rèm đóng vai trò như vách ngăn.

Có thể thấy ở ví dụ này, không gian nội thất của căn nhà sử dụng toàn bộ rèm làm vách ngăn và cửa. 

5. Sử dụng ghế Sofa

Đồ nội thất cũng thường được dùng để ngăn chia không gian, ví dụ như: tủ kệ, giá sách và sofa – loại ghế với kích thước lớn và có tính định hướng chức năng cho không gian… Trong trường hợp này, ghế sofa đã ngăn chia không gian tiếp khách với bếp và phòng ăn. 

6. Vách gỗ.

Một vách gỗ với kích thước vừa phải không chiếm toàn bộ không gian mà vẫn phân chia được ranh giới phòng chức năng sẽ làm một điểm nhấn quyến rũ. 

7. Kính mờ. Tôn trọng sự riêng tư hơn nhưng vẫn giữ những ưu điểm của vách kính.

8. Lãng mạn và ngọt ngào với vách ngăn giá sách

9. Kệ tủ đặt TV, giá đĩa cũng là một giải pháp để chia phòng

10. Mành che không gian ngủ. Cổ điển nhưng tính ứng dụng cao.

11. Phòng kính

Như đã nói ở đầu bài, xu hướng hiện đại là ủng hộ không gian mở, hạn chế tường vách ngăn. Giải pháp thường gặp đó là sử dụng tường và vách ngăn bằng kính. Tuy nhiên ta có thể ứng dụng nó sáng tạo hơn bằng cách thiết kế phòng kính thay vì chỉ dùng kính ở một diện. Căn phòng sẽ không bị cản tầm nhìn và thiếu sáng, trong khi vẫn đảm bảo cách âm, ngăn cản mùi bếp núc bay ra ngoài phòng khách.

Tham khảo thêm:

4 Căn biệt thự tuyệt đẹp xứng đáng để bạn đầu tư

20 phòng thay đồ đẹp mê hồn bạn sẽ muốn có ngay cho nhà mình

17 thiết kế bếp đẹp hiện đại cho nhà nhỏ

26 mẹo đơn giản để bạn làm nhà mình mới hơn, đẹp hơn, tiện nghi hơn

Bạn có thích những giải pháp chia phòng này không? Hãy chia sẻ cùng homify!

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi