Món quà cho bạn : 10 ngôi nhà nhỏ tuyệt vời với chi phí thấp

Như Ngô – homify Như Ngô – homify
homify Nhà thép tiền chế
Loading admin actions …

Ai cũng biết được rằng, trong những năm gần đây giá nhà đất càng lúc càng tăng cao. Không thể mua được một ngôi nhà riêng cho mình vì mức giá quá đắt đỏ khiến rất nhiều bạn trẻ đành ngậm ngùi chọn cách thuê căn hộ chung cư, dù trong lòng vẫn nuôi mơ ước có được một gia trang riêng của mình. 

Vậy tại sao chúng ta không chọn xây một ngôi nhà nhỏ hơn để tiết kiệm chi phí nhỉ? Ngay sau đây, homify sẽ giới thiệu đến bạn 10 ngôi nhà tuyệt vời với mức giá xây dựng rất hợp lý. Tuy nhỏ mà có “võ” đấy nhé!

Còn về việc mua đất, lẽ dĩ nhiên nếu chúng ta muốn càng rẻ thì có thể phải cân nhắc đất ở xa vùng trung tâm một tí thôi.

1. Ngôi nhà tiết kiệm năng lượng

Những tấm gỗ ốp bên ngoài đóng vai trò cách nhiệt, giúp cho nhà bạn tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn trong cả mùa lạnh và mùa nóng đấy!

Nội thất xinh đẹp

Lần bước vào trong ngôi nhà, bạn sẽ thấy một không gian mới lạ. Nhà bếp được bố trí đối diện phòng sinh hoạt, chiếc cầu thang gỗ dấn lối lên gác xép, nơi bạn sẽ tận hưởng những giấc ngủ ngon lành. Ngoài ra, hai cửa sổ đặt ở vị trí đón nắng, giúp căn phòng thêm sáng sủa hơn. Màu vàng trên ghế hài hoà với màu gỗ đã tạo nên cấu trúc hoàn chỉnh cho ngôi nhà.

2. Ngôi nhà theo phong cách Châu Á

Nếu bạn thích phong cách Châu Á, thì đây là ngôi nhà theo phong cách phương Đông điển hình, mái nhà lợp cao và thân nhà thấp. Ngoài ra sự kết hợp giữa gỗ và sắc trắng, đen càng làm nổi bật nét thanh lịch của ngôi nhà.

Bạn thấy ngôi nhà này có rất nhiều cửa sổ không? Chúng không chỉ đóng vai trò trong việc đón ánh nắng mặt trời mà còn thông khí cho cả ngôi nhà đấy!

Phòng tắm nhỏ gọn xinh xắn

Hoà theo phong cách chung của ngôi nhà, phòng tắm cũng chú trọng đến sự thoáng mát và đơn giản. Thay vì xây những bức tường bê tông bao quanh phòng tắm, thì ngôi nhà này lại sử dụng những tấm kính lớn trong suốt, giúp bạn có thể tận hưởng cảnh quanh bên ngoài. Tấm gương soi cũng được đặt ở vị trí tôn vinh sự tinh tế của phòng tắm.

Bạn cũng có thể tham khảo nhiều phòng tắm khác nhưng đừng quên chú ý 6 Bí Quyết Phong Thủy Quan Trọng Cho Phòng Tắm nha!

3. Ngôi nhà từ gỗ và có bánh xe di chuyển

Nào, bạn thấy ngôi nhà số 3 này rất dễ thương phải không? Tuy nhà nhỏ hơn các mẫu khác, nhưng điều tạo nên sự khác biệt chính là ngôi nhà này có thể di chuyển. Nếu bạn muốn tận hưởng những cảnh quan mới mẻ bên ngoài cùng gia đình thân thương, còn chần chờ gì mà không di chuyển ngôi nhà có một không hai này!

Nhà bếp hoàn hảo!

Nhà bếp tí hon nhưng vô cùng tiện nghi đây rồi! Không chỉ đầy đủ dụng cụ nấu nướng, bổn rửa chén hiện đại mà các kệ giá để dụng cụ bếp cũng tận dụng tối đa không gian, giúp bạn tận dụng được những khoảng trống khác bên trong nhà.

Ngoài thiết kế thế này, Đây là 6 căn bếp khiến bạn muốn lăn ngay vào, đừng bỏ qua.

4. Ngôi nhà có kiến trúc đương đại

Với mẫu thiết kế này, bạn có thể tận hưởng một tổ ấm mang đậm hơi hướng đương đại mà chỉ cần có 50m2 thôi. Ngôi nhà hai tầng với màu rượu vang đỏ bên ngoài làm chủ đạo, mái nhà dốc càng tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà.

Gỗ lấp đầy bên trong nhà

Trái với màu nóng bên ngoài, phía trong ngôi nhà được phủ toàn bằng gỗ. Màu gỗ kết hợp với ghế sofa và một vài đồ nội thất đơn giản, càng làm ngôi nhà thêm phần thanh lịch.

5. Ngôi nhà có tính tương phản

Bạn có thể thấy, với thiết kế này, mái nhà được lợp ngói, hình dạng giống vảy cá hồi và có màu sậm trái ngược với sắc trắng thân nhà, đã gây nên hiệu ứng tương phản tuyệt vời. Và mảnh vườn nho nhỏ phía trước càng tăng thêm khoảng không đón nắng và nhấn mạnh độ tương phản màu sắc hơn nữa.

Nội thất trang nhã

Bên trong nhà lại lấy những màu trung tính làm chủ đạo, những bức tranh hoa sống động và các nội thất hình khối đơn giản đã thêm phần trang nhã và sang trọng cho nhà bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng 10 Cách Tối Giản Thiết Kế Nhà Tạo Nên Sự Sang Trọng.

6. Ngôi nhà xinh xắn mang màu của trời xanh

Ngôi nhà có vẻ ngoài thuần khiết, lấy màu thanh thiên làm chủ đạo quả là khơi lên cảm giác yên bình cho bất kì ai nhìn vào. Nhờ màu xanh, ngôi nhà cũng trông rộng rãi hơn, và chắc chắn nội thất bên trong vô cùng hiện đại, tiện nghi rồi.

7. Nhà gỗ trên đồi

Ngôi nhà này toạ lạc tại khu đồi trong rừng Bursa của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà hai tầng này quả là rất duyên dáng và nổi bật phải không nào?

Nội thất mang phong cách cổ điển thanh lịch

Những căn phòng bên trong chú trọng đến vẻ cổ điển, tường và trần nhà được làm bằng gỗ. Lò sưởi cũng được thiết kế thêm vào để tăng nét cổ kính, thanh lịch.

8. Nhà nhỏ cao cấp với phong thái quyến rũ

Tuy ngôi nhà nhỏ bé là thế, nhưng nhờ sự kết hợp với thiên nhiên và môi trường xung quanh, nó vẫn toả sức hấp dẫn quyến rũ lạ thường. Hoa và cây cảnh cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp ngôi nhà trở nên thu hút hơn.

Phòng khách hiện đại

Phòng khách của nhà dường như đã được nới rộng ra bằng các vật trang trí nho nhỏ, đặc biệt cây và những bức tranh, kết hợp với bức tường gạch đỏ đã tạo nên sự mộc mạc, không khí thoải mái cho ngôi nhà.

9. Ngôi nhà hoài niệm hương xưa

Khi mới thoạt nhìn, bạn sẽ thấy ngôi nhà này như một bức tranh tuyệt tác xưa cũ. Nhà có một cửa chính và hai cửa sổ ở bên hông. Phía trước ngôi nhà nổi bật hơn với sự pha trộn của hai tông màu nâu, điều đó đã tạo nên những giai điệu dễ thương cho ngôi nhà.

Cổ điển và hiện đại

Ngôi nhà không chỉ dễ thương mà còn có cả sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, nổi bật nhất là ở các thiết kết bàn ăn. Ngoài ra, nhà bếp và phòng ăn không có vách ngăn đã giúp không gian dường như rộng hơn hẳn.

10. Ngôi nhà nổi bật với hai màu trắng đen hoà quyện

Những ngôi nhà lấy sắc đen làm màu chủ đạo cho thân quả là hiếm thấy phải không? Bên cạnh đó, khung cửa cùng mái màu trắng, kết hợp bậc thềm từ gỗ càng khiến ngôi nhà trở nên nổi bật hơn.

Không gian rộng rãi thoáng mát

Trái với mặt ngoài, mặt trong lại sử dụng màu trắng đối lập để tạo hiệu ứng nới rộng không gian. Không chỉ có thể, những chiếc gối xanh, vàng cùng đèn trần như mang thêm ánh đèn sân khấu hấp dẫn cho ngôi nhà.

Một thiết kế khác không thể bỏ qua mà chắc chắn bạn sẽ thích, đó là sự Cải Tạo Đất Trống Thành Studio Tuyệt Đẹp này.

Hãy tiếp tục theo dõi homify để biết thêm những thông tin hữu ích cho ngôi nhà thân yêu, bạn nhé!

(Theo DYAH SWASTANTIKA – HOMIFY)

Hãy để homfiy cùng bạn xây nhà giá thấp mà vẫn cực chất nhé!

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi