10 cách lát nền sân thượng vừa đẹp vừa đơn giản

Phương Phạm – HOMIFY Phương Phạm – HOMIFY
REMODELACIÓN AJUCHITLÁN, Loyola Arquitectos Loyola Arquitectos Hiên, sân thượng phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Nếu như bạn muốn sân thượng nhà mình sở hữu diện mạo tuyệt đẹp, lựa chọn gạch lát sàn là một trong những yếu tố quan trong hàng đầu. Bởi vậy, 10 mẫu sân thượng mà tôi sẽ giới thiệu cho bạn ngày hôm nay chắc chắn không chỉ khiến bạn thích mê mà thậm chí sẽ bắt tay vào trang trí như vậy. 

Mỗi ví dụ dưới đây đều có những ưu điểm đặc trưng, thêm vào đó chúng tôi cũng rất quan tâm đến giá cả để giúp mọi người có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu phù hợp với ngân sách của mình. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào nơi sinh sống của mỗi người mà giá thành sẽ có sự khác biệt. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi bắt đầu thiết kế sân thượng trong mơ cho nhà mình. 

16 mẫu sân thượng đẹp mà tiết kiệm cho nhà bạn

8 ý tưởng hiên nhà, sân thượng khiến hàng xóm của bạn phải ghen tỵ

1. Hoà hợp với thiết kế tổng quan

Nếu như bạn dự định xây sân thượng cho tổ ấm của mình, đầu tiên bạn nên lựa chọn loại gạch phù hợp với thiết kế tổng quan của căn nhà, ngoài ra có thể đáp ứng sở thích của các thành viên trong gia đình. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gạch, từ đá cẩm thạch cho đến xi măng, gạch nung. Tuỳ thuộc vào thiết kế nhà bạn cũng như điều kiện thời tiết nơi bạn ở, bạn có thể lựa chọn được loại gạch ưng ý phù hợp với túi tiền. 

2. Sàn nhà hiện đại có độ bền cao

Đối với sân thượng, bạn có thể dễ dàng xác định được diện tích, từ đó xác định được số lượng gạch cần sử dụng phù hợp với ngân sách mà bạn đang có. Thêm vào đó, gạch thường được đóng thành hộp và giá cả thì tính theo m2. Bởi vậy, sau khi tính toán được số lượng chính xác bạn có thể mua đủ số hộp cần dùng mà không lo gây ra sự lãng phí. 

3. Gạch ceramic

Đối với những nơi khí hậu ẩm thấp và mưa nhiều, gạch ceramic chống trơn trượt là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tuỳ thuộc vào diện tích sân thượng mà bạn sẽ lựa chọn kích thước gạch sao cho phù hợp nhất như gạch 40x40, 45x45 hay 50x50 cm.

Ngoài ra, bạn không nên lựa chọn gạch sáng màu như trắng để lát sàn cho khu vực ngoài trời vì những màu này thường có độ hắt sáng cao nên dễ gây cảm giác nhức mắt hay khó chịu cho người nhìn. 

4. Gạch nung

Gạch nung mộc mạc đem đến vẻ đẹp cổ điển chắc chắn cũng là một trong những loại gạch phổ biến nhất được nhiều người tin dùng. Nếu bạn lựa chọn gạch với kích thước 24x12x1,5 cm và cân nặng 0,8kg thì bạn sẽ cần tới 32 viên cho 1m2. Còn nếu gạch lát với kích thước to hơn 30x30x1,5 cm, mỗi viên nặng 2,5 kg thì bạn chỉ cần tới 11 viên cho 1m2. Ngoài ra, bạn cần phải chú ý đến phần kích thước dành cho xi măng để kết nối các viên gạch với nhau để tính toán được số lượng chính xác nhất. 

5. Sử dụng phiến đá tự nhiên

Các phiến đá tự nhiên thường sở hữu kích thước và màu sắc đa dạng chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho hiên nhà hay thậm chí cả sân vườn nhà bạn. Vẻ đẹp mộc mạc mà nó mang tới thực sự hiệu quả, khiến cho nhà bạn sẽ trở nên thật nổi bật, hoà hợp hơn với thiên nhiên. 

6. Phủ sàn bằng sỏi

Nếu như bạn yêu thích những mẫu sàn nhà được phủ bằng sỏi, chắc hẳn bạn sẽ rất ấn tượng rằng có vô số loại sỏi được bày bán trên thị trường. Sự đa dạng về màu sắc như đen, trắng hay thậm chí xanh, đỏ với nhiều hình dạng và chất liệu khác nhau, mộc mạc, sắc nhọn cho đến những viên sỏi trong suốt như pha lê. Tuỳ thuộc vào sở thích cũng như mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn được loại sỏi phù hợp. 

Với nguồn gốc đến từ thiên nhiên, loại sàn này sở hữu ưu điểm đó là độ bền cao và có khả năng chống chịu với các điều kiện thời tiết khác nhau. Tuy nhiên, nhược điểm của loại sàn này đó là sự cẩn thận trong sắp xếp để đảm bảo độ bằng phẳng cũng như dễ dàng trong đi lại. 

7. Kết hợp nhiều loại đá

Đá biển với nhiều kích thước khác nhau thường được đóng theo bao tải 20kg, tuỳ theo diện tích mà nó có thể bao phủ ví dụ như 0,5m2 hay 0,75m2.

Đá sông và đá cẩm thạch cũng tương tự, thường được đóng trong bao với cân nặng lần lượt là 60kg và 20kg.

8. Sử dụng sàn gỗ

Gỗ luôn là một trong những nguyên vật liệu được yêu thích nhất. Nếu như bạn lo sợ rằng điều kiện thời tiết có thể ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của sản phẩm thì hiện nay, các vấn đề này đều đã được giải quyết trước khi vận chuyển đi. Ngoài ra, các vấn đề về nấm mốc hay côn trùng không còn là mối nguy hại nhờ có sự phát triển của khoa học công nghệ. Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết nóng ẩm và nắng nhiều như ở Việt Nam, màu sắc gỗ rất dễ bị phai màu theo thời gian. Để giải quyết được điều này, bạn phải loại bỏ đi lớp sơn cũ và thay vào đó là lớp sơn bóng mới.

9. Sử dụng cỏ nhân tạo

Cuộc sống bận rộn hiện nay khiến cho việc dành nhiều thời gian xây dựng, chăm sóc ngày càng trở nên khó khăn. Bởi vậy, cỏ nhân tạo ngày nay ngày càng được ưa chuộng và nhiều người lựa chọn nhờ màu sắc cũng như độ bền đẹp mà không mất nhiều thời gian chăm sóc. 

10. Kết hợp sỏi, gỗ và cỏ nhân tạo

Nếu như bạn yêu thích cả ba loại hình lát sàn này và gặp khó khăn trong việc lựa chọn, vậy tại sao bạn không thử kết hợp ba loại hình này trong sân nhà bạn, đẹp mà vô cùng khác biệt.

Và đây chính là món quà mà homify hân hạnh được mang đến cho bạn:

100 ban công, sân thượng hoàn hảo phải chia sẻ với cả thế giới

Hơn 30 mẫu sân thượng và mái hiên tuyệt đẹp bạn nên lưu lại ngay

Bạn sẽ lựa chọn mẫu nào để áp dụng cho tổ ấm của mình?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi