21 giải pháp tiết kiệm không gian cho những ngôi nhà nhỏ

Như Ngô – homify Như Ngô – homify
homify Phòng ăn phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Theo hàng loạt các cuộc khảo sát mới nhất hiện nay, vấn đề phổ biến khi mọi người thuê hoặc mua nhà gặp phải, chính là nơi ở phù hợp với túi tiền lại có không gian quá nhỏ hẹp. Điều đó làm cuộc sống trở nên gò bó và không thoải mái.

Đó cũng chính là lý do mà hôm nay, homify sẽ giới thiệu đến quý độc giả 21 giải pháp tận dụng triệt để từng khoảng trống trong tổ ấm thân yêu, giúp chúng ta có không gian sống thoáng và rộng hơn. Hy vọng những bàn tay tài năng của các kiến trúc sư tài ba sẽ làm bàn hài lòng khi vẽ nên những thiết kế sáng tạo và đẹp mắt.

Hãy cùng homify thưởng thức 21 mẫu thiết kế này nào!

1. Hãy tận dụng không gian gầm giường

Với giải pháp đầu tiên này, chúng ta có thể tận dụng nững ngăn kéo, những tủ trượt dưới gầm giường để bảo quản chăn gối khi chưa dùng đến.

2. Tiết kiệm không gian bằng cách sử dụng ngăn kéo lớn

Giải pháp này cũng tương tự như mẫu số 1, chúng ta có thể sử dụng ngăn kéo lớn dưới gầm giường để đựng những vật dụng chưa dùng đến. Ngoài chăn, gối, mền, những chiếc tủ này còn phù hợp để cất cả quần áo hay các phụ kiện đi kèm.

3. Tủ bậc thang tiện lợi cho trẻ em

Thay vì để trẻ em bày bừa những món đồ chơi hay máy ảnh trong nhà, sao chúng ta không để chiếc tủ bậc thang này tạo nên không gian riêng cho các em nhỏ bảo quản chúng. Rất tiện lợi đúng không nào!

4. Một căn phòng tràn ngập sự bất ngờ

Phòng khách xinh đẹp này thực sự có nhiều không gian hơn vẻ bề ngoài mà chúng ta thấy. Cùng chúng tôi nhìn vào một góc nhỏ nào!

Khi mọi thứ vẫn bình thường

Khi mới nhìn thoáng qua, chúng ta chỉ thấy những miếng đệm phủ trên bệ gỗ. Nhưng nếu nhấc những tấm đệm ấy lên, chúng ta sẽ thấy điều bất ngờ bên trong.

Bất ngờ với không gian ẩn bên trong!

Quả là tuyệt vời đúng không nào! Ngôi nhà có nhiều không gian lưu trữ hơn hẳn nhưng vẫn đảm bảo được tính trật tự, ngăn nắp.

5. Nhà bếp thông minh

Nhà bếp này không chỉ hiện đại mà còn đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, những gam màu rực rỡ làm nhà bếp càng nổi bật hơn. Có thể nói đây là một nhà bếp tuyệt vời, thiết thực cho những ngôi nhà có không gian nhỏ hẹp.

Tủ lạnh nho nhỏ bên dưới

Mặc dù tủ lạnh được đặt ở vị trí này khá nhỏ, không có ngăn đông, nhưng lại tiết kiệm được không gian và tiện lợi cho gia chủ mỗi khi nấu nướng.

Và… nhiều không gian hơn nữa!

Phía sau chiếc tủ bếp lại mở ra một không gian làm việc khác. Rất ấn tượng phải không nào?

Nếu không, chúng ta có thể nghiên cứu Nhà Bếp Nhỏ: 12 Thiết Kế Siêu Đẹp Siêu Tiết Kiệm hoặc Áp Dụng Ngay 14 Ý Tưởng Tuyệt Vời Kết Hợp Nhà Bếp Và Vườn Cho Nhà Nhỏ.

6. Đòn bẩy thị giác

Các chuyên gia đã sử dụng màu trắng để tạo hiệu ứng thoáng mát, rộng rãi hơn cho căn phòng. Thêm vào đó, ánh sáng mặt trời chiếu toả ngập tràn càng giúp căn phòng dường như lớn hơn kích thước thật rất nhiều.

7. Một quầy rượu nho nhỏ

Các chuyên gia đã tận dụng ngay những chiếc kệ nho nhỏ trong nhà để tạo nên những điểm độc đáo. Tiêu biểu như mẫu thiết kế này, biến chiếc kệ nhỏ thành quầy bar thanh lịch, vậy là bạn có thể thoải mái họp mặt bạn bè giải trí uống rượu vào cuối tuần rồi!

8. Không gian dưới bàn

Mọi thứ trông thật gọn gàng, trật tự với chiếc tủ trượt dưới bàn thế này. Chúng ta có thể đặt những lọ gia vị tại đây, vừa tiết kiệm được không gian, lại vừa thuận tiện mỗi khi nấu nướng.

9. Nhà bếp lý tưởng

Nhà bếp trên đây được thiết kế chỗ để dao, muỗng, đĩa ngay trên mặt bàn, giúp người nấu có thể thuận tiện lấy những dụng cụ cần thiết, làm khu vực nấu nướng trông gọn gàng hơn và tiết kiệm được nhiều không gian hơn.

10. Không gian được phân chia bằng sự tương phản

Mẫu thiết kế này sẽ giúp ngôi nhà phân chia thành các phòng khác nhau mà không cần những bức tường tốn kém diện tích. Chỉ cần sử dụng hai gam màu tương phản nhau là ngôi nhà đã tiết kiệm được không gian và trở nên độc đáo hơn.

11. Tận dụng các góc trống trong nhà

Với thiết kế này, các chuyên gia đã tận dụng những góc trống trong nhà để đặt kệ sách hay các dụng cụ lau dọn nhà cửa ngay dưới góc chân cầu thang. Vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm, đúng không nào?

12. Cầu thang có phong cách độc đáo

Không cần tốn quá nhiều công sức, chỉ với cầu thang như hình trên là ngôi nhà đã trở nên độc đáo hơn hẳn. Bên cạnh đó, chúng ta có thể tận dụng khoảng trống giữa các bậc thang để đặt giày dép hay các vật nho nhỏ trang trí.

Yêu thích những kiểu dáng cầu thang độc đáo thế này, chúng ta có thể thử áp dụng ngay 7 mẫu cầu thang đẹp & độc mà bạn muốn có ngay trong nhà mình.

13. Cầu thang gấp tiện dụng

Cầu thang gấp này được áp dụng kỹ thuật công nghệ cao. Khi dùng chúng ta thả thang xuống, khi dùng xong có thể ẩn thang đi, như vậy vừa thuận tiện lại vừa tiết kiệm được nhiều không gian.

14. Một nơi tuyệt vời cho quần áo của bạn

Giải pháp tuyệt vời này đơn giản chỉ là đặt tủ quần áo dưới chân cầu thang, tận dụng tối đa không gian trong nhà.

15. Nhà bếp nhỏ gọn tiện nghi

Các kiến trúc sư đã thiết kế một quầy bar ẩn sau cánh cửa đen kia, khi cần thì mở ra, khi dùng xong đóng lại gọn gàng. Như vậy tiết kiệm được nhiều không gian hơn thay vì phải dành một chỗ lớn cho những quầy bar.

16. Nhà bếp với màu sắc rực rỡ

Theo các chuyên gia, một mẹo nhỏ khác để đánh lừa thị giác khiến ngôi nhà trông rộng hơn chính là sử dụng màu sắc rực rỡ, tươi sáng. Với màu trắng làm nền, kết hợp với gam màu nổi đã làm nhà bếp số 16 này trông rộng hơn so với diện tích thực tế.

17. Những kệ giày trên tường

Hãy đặt kệ giày trên tường để tiết kiệm không gian nào!

18. Những chiếc kệ tủ hoàn hảo

Với giải pháp số 18 này, chúng ta sẽ cảm nhận được mảng kiến trúc nhà cửa tuyệt vời đến chừng nào! Những chiếc kệ tủ có kích thước hoàn hảo, được lắp khít như “đo ni đóng giày” với những mảng khối trắng xung quanh, nhờ vậy giúp tiết kiệm không gian và làm cho căn phòng trở nên độc đáo, có một không hai.

19. Nhà tắm kết hợp tất cả trong một

Bằng việc kết hợp nơi giặt, tắm, bồn rửa bát lại chung với nhau như hình, chúng ta vừa có thể tiết kiệm được diện tích mà không làm mất đi tính trật tự cũng như sự thuận tiện trong nhà.

20. Một góc giải trí ngay dưới chân cầu thang

Không nhất thiết cứ phải là tủ đồ, nhà kho… mới được đặt dưới chân cầu thang. Chúng ta cũng có thể biến khu vực này thành một góc giải trí nho nho đầy sáng tạo như hình hoặc Tiết kiệm không gian tối đa như ngôi nhà nhỏ này.

21. Tận dụng chiều cao của những bức tường

Nếu ngôi nhà của chúng ta có không gian nhỏ hẹp, nhưng may mắn thay lại có trần cao, thì còn chần chờ gì nữa mà không tận dụng chiều cao của những bức tường để làm kệ sách nào!

Hãy tiếp tục theo dõi homify để biết thêm những thông tin hữu ích cho ngôi nhà thân yêu, bạn nhé!

(Theo JOO CASTRO CHAN)

Bạn sẽ áp dụng cách tiết kiệm không gian nào cho nhà mình?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi