15 món đồ nội thất gỗ đơn giản bạn có thể tự chế cho mình

Phương Đàm Phương Đàm
ALMANZOR sofá palets. 120x80cm, ECOdECO Mobiliario ECOdECO Mobiliario Vườn phong cách mộc mạc
Loading admin actions …

Sau khi hoàn thiện toàn bộ căn nhà, bạn có thể thở phào nhẹ nhõm vì những lo lắng và chi phí sắp tới đã ít hơn rất nhiều và việc cần thiết hiện nay là lựa chọn được những món đồ nội thất cần thiết, ưng ý nhất cũng như có thể sử dụng được cho nhiều mục đích khác nhau.

Gỗ là chất liệu luôn được ưu tiên hàng đầu trong hạng mục đồ nội thất trong suốt chiều dài lịch sử kiến trúc vì những ưu điểm và vẻ đẹp tuyệt vời mà nó mang lại. Sổ tay ý tưởng này sẽ mách bạn 15 món đồ nội thất làm từ gỗ cực chất và dễ dàng thực hiện chỉ với một người thợ mộc chuyên nghiệp hoặc chính bạn và các thành viên khác trong gia đình, giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí xây cất nhà ở. 

1. Tủ đồ hai mặt

Các loại tủ gỗ có thể sử dụng cả hai mặt này vô cùng hữu ích để ngăn chia không gian mà chẳng cần đến các bức vách nặng nề. Mặt trái có thể là kệ sách trong khi mặt phải lại là nơi trưng bày album gia đình hoặc một chiếc tủ tương tự đặt trong bếp sẽ biến việc ghi nhớ vị trí nhiều loại gia vị trở nên dễ dàng hơn cho các bà nội trợ. Một loại đồ nội thất đa năng và dễ làm như vậy, bạn có muốn tự làm chứ?

2. Kệ để đồ trong phòng tắm

Phòng tắm luôn cần các loại tủ gỗ hoặc giá để đồ ở khắp các vị trí như dưới bồn rửa, trên tường, dưới sàn nhà… để có thể tiết kiệm diện tích cho phòng tắm nhỏ. Hãy tự mình tạo ra một kệ để đồ đơn giản và phù hợp nhất với kích thước phòng tắm của mình. Đây là ví dụ tham khảo dành cho bạn. Cực kỳ dễ làm mà lại tiện dụng không thua kém các loại tủ gỗ đắt tiền ngoài cửa hàng! Xem thêm Phòng tắm nhỏ nên tận dụng 5 mẫu tủ kệ cực đẹp này

3. Ghế băng ngoài ban công

Với vài thanh ván đã được bào nhẵn và sơn phết cẩn thận để chống ẩm mốc, bạn hoàn toàn tự đóng được cho mình một băng ghế gỗ chất như bức ảnh này. Gắn thêm bánh xe và việc di chuyển băng ghế đến vị trí bạn muốn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

4. Kệ gỗ đơn gắn trên tường

Rất đơn giản và tiện dụng với các phòng khách nhỏ, đặc biệt với những gia đình có vô số đồ đạc nhỏ cần sắp xếp và bày biện. Nếu như cửa hàng đã hết loại giá gỗ bạn cần và nhà lại đang sẵn vài thanh ván có kích thước phù hợp thì tại sao không thử một chút để tiết kiệm chi phí và thời gian chờ đợi nhỉ?

5. Giá gỗ trên tường

Đây là một ý tưởng rất hay mặc dù nó không thực sự cần thiết như các loại đồ nội thất khác. Giá đồ gỗ trang trí chiếm một phần bức tường trên giường ngủ sẽ khiến không gian thanh lịch, ấm cúng và phong cách hơn nhiều. Nếu bạn ưa thích những tông màu hoặc họa tiết nổi bật khó áp dụng lên tường nhà thì đây chính là thứ bạn có thể thỏa sức sáng tạo.

6. Bình phong gỗ

Một bình phong bằng gỗ với họa tiết đan song hoặc mắt cáo có thể vừa ngăn cách hai không gian trong nhà vừa giữ được lưu thông không khí và sự kết nối giữa các thành viên mà lại tuyệt đối tiết kiệm không gian.

7. Đồ nội thất đồng bộ với tường nhà

Một trong những ưu điểm của chất liệu gỗ là bạn có thể cải tạo và thay đổi hình dạng theo rất nhiều thiết kế khác nhau sao cho phù hợp nhất với kết cấu phòng ốc có sẵn, từ các loại kệ gỗ theo hình chữ L hay các loại tủ quây liền 3 mặt tường tại nhiều cửa hàng đồ lưu niệm. Vừa tiện lợi, vừa đẹp mắt và dễ thực hiện, bạn có thể thoải mái lựa chọn chất liệu gỗ và màu sắc sao cho phù hợp với sở thích của mình như màu gỗ tự nhiên hay chọn các màu sơn nổi bật.

8. Nội thất cho phòng bếp

Chất liệu gỗ, dù là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, đều là nguyên liệu lý tưởng và tiêu biểu cho phòng bếp. Nếu bạn đã có sẵn vài món đồ DIY trong bếp nhà, hãy cẩn thận sơn thêm một lớp chống ẩm hoặc mối mọt để duy trì thời gian sử dụng cũng như màu sơn cho bền đẹp nhé.

9. Mặt gỗ lót

Bàn ăn, quầy bếp, bàn trà ngoài sân đều cần có một mặt gỗ lót mặt bàn để bảo vệ đồ nội thất như trong bức ảnh này. Một mặt gỗ tự nhiên, bóng và mịn sẽ khiến mọi thứ trở nên dễ chịu và chắc chắn hơn rất nhiều.

10. Tủ quần áo

Một phòng thay đồ hay phòng ngủ lý tưởng không bao giờ có thể thiếu thiết kế tủ quần áo phù hợp và chất liệu gỗ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Các đặc tính của chất liệu này cho phép bạn có được những kiểu dáng cần thiết, sự đa dạng về màu sắc và đáp ứng tất cả các nhu cầu về độ tiện dụng cũng như thẩm mỹ.

11. Kệ đồ gỗ dưới gầm cầu thang

Một kệ gỗ mới dưới gầm cầu thang là gợi ý hay giúp bạn tận dụng gầm cầu thang một cách có ích nhất. Một miếng ván gỗ dày, kích thước phù hợp, chất lượng tốt và có màu sơn đồng bộ với mặt sàn như hình ảnh này trở thành miếng ghép hoàn hảo cho bức tranh tổng thể của cả căn phòng.

12. Tủ đồ cho bé

Những màu sắc lung linh trong từng ô vuông nhỏ xinh xắn sẽ khiến các bé có thêm cảm hứng để sắp xếp thật gọn đồ chơi và yêu mến hơn căn phòng có những đồ nội thất dành riêng cho mình.

13. Tủ rượu

Bạn sẽ không cần phải giấu giếm bộ sưu tập rượu của mình ngay khi hoàn thành chiếc tủ rượu đa năng và đẹp mắt này, vừa giúp sắp xếp gọn gàng vừa có thể phô bày khéo léo những chai rượu đắt tiền. Điều cần thiết là xác định một vị trí và không gian phù hợp cho tủ rượu để có thể cùng bạn bè, người thân thưởng thức rượu ngon và không gian thẩm mỹ tinh tế.

14. Bàn ăn

Đây là một chiếc bàn ăn DIY được giữ nguyên vẹn màu gỗ và chất liệu không qua xử lý bề mặt, chỉ có phần chân ghế và mặt dưới được sơn trắng. Hai tông màu này luôn luôn ăn ý, trở thành bạn đồng hành lý tưởng cho mọi không gian và đồ nội thất.

15. Giá sách kiêm kệ đồ trang trí

Đa năng và dễ làm, chất liệu gỗ trong thiết kế nội thất này vừa có thể sử dụng như kệ để đồ, vừa có thể sử dụng như một giá sách. Không chỉ có vậy, với giá thành rẻ và độ an toàn cao, gỗ là chất liệu luôn được các tín đồ DIY đánh giá cao và ưu ái lựa chọn.

Bạn thích nhất món đồ số mấy?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi