Thi công xây nhà cấp 4 dựng tôn đẹp hiện đại tiết kiệm chi phí

Phương Phạm – HOMIFY Phương Phạm – HOMIFY
CABAÑAS PRE-FABRICADAS , FILIPPIS/DIP - DISEÑO Y CONSTRUCCION FILIPPIS/DIP - DISEÑO Y CONSTRUCCION Nhà Kim loại
Loading admin actions …

Hiện nay, thiết kế hiện đại ngày càng trở nên được ưa chuộng. Tuỳ thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích của gia chủ mà sẽ có những sự thay đổi cho phù hợp song vẫn không làm mất đi sự hiện đại của căn nhà. Bởi vậy, căn nhà dựng tôn dưới đây sở hữu trần cao nhằm mang tới cuộc sống thoải mái cho người sử dụng. Nhờ có thiết kế đơn giản, hiện đại mà quá trình xây dựng nhà cũng không hề phức tạp.

Và bây giờ chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu từng bước xây dựng nên căn nhà hiện đại này nhé!

16 mẫu nhà 2 tầng lầu đẹp hiện đại nhìn là mê

12 mẫu nhà 1 tầng hiện đại cực đẹp có diện tích từ 95 m2

Mẫu nhà 3D

Trước khi có thể ngắm nhìn diện mạo căn nhà sau khi hoàn thành, ta có thể xem qua mẫu 3D của căn nhà này, vô cùng hiện đại. 

Xem thêm: Biệt thự có gara ô tô: Tham khảo ngay 7 thiết kế 3D cực đẹp (kèm bản vẽ).

Cấu trúc căn nhà

Nhìn vào bức ảnh, ta có thể thấy được cấu trúc căn nhà với trần cao và được dựng lên bằng các thanh thép. 

Phần nền móng

Trước khi ngắm nhìn diện mạo căn nhà sau khi được hoàn thành, ta sẽ bắt đầu với phần nền móng của căn nhà. Các cột móng được cắm chặt xuống đất và được phân chia theo sự tính toán của chuyên gia để đảm bảo rằng chúng có đủ khả năng nâng đỡ toàn bộ ngôi nhà. 

Các cọc bê tông được củng cố bởi khung thép

Trước khi dựng cọc nhà, khung thép được đặt trong lòng nhằm tăng thêm độ vững chắc cho cọc. 

Đổ nền

Sau khi dựng xong phần nền móng, ta bắt đầu vào quá trình đổ nền. 

Sau đó, thợ xây sẽ làm phẳng bề mặt bê tông nhằm đảm bảo sau này khi lát gạch cho sàn sẽ không bị vênh. 

Khung nhà

Sau khi móng và nền nhà được hoàn tất, thợ xây bắt tay vào quá trình xây dựng tường nhà. Quá trình này không tốn quá nhiều thời gian nhưng đòi hỏi nhiều kĩ năng để đảm bảo nhà không bị nghiêng sau khi xây xong. 

Bức tường dựng tôn

Căn nhà trở nên đẹp và nổi bật hơn khi các tấm tôn được dựng lên bao quanh tường nhà. 

Phía trong tường

Các tấm tôn dễ dàng được gắn vào khung thép nhưng diện mạo của chúng thì không đẹp lắm.

Lớp gỗ lót che tường

Để tăng thêm vẻ đẹp cho phía bên trong của bức tường, kiến trúc sư đã sử dụng các tấm gỗ để che phủ lớp khung thép. Không chỉ vậy, lớp gỗ này còn làm giảm bớt lượng nhiệt chiếu vào nhà, giúp cho căn nhà trở nên mát mẻ hơn. 

Hoàn tất xây dựng

Quá trình xây dựng hoàn tất sau khi toàn bộ các tấm kẽm được dựng lên và sơn màu trắng nhằm đem lại sự hiện đại cho căn nhà. 

Không gian thông thoáng

Nội thất bên trong căn nhà vô cùng hiện đại với tông màu sáng, đồ đạc được thiết kế đơn giản. Thêm vào đó, trần nhà cao giúp cho không gian trong nhà luôn được thông thoáng.

Kiểm soát tông màu bằng cách sử dụng màu xám và đen

Nội thất trong nhà như bàn ghế, cầu thang sử dụng tông màu xám, đen nhằm đem đến không khí dịu mát cho căn nhà. 

Điểm nhấn trong căn nhà

Sẽ thật nhàm chán nếu như căn nhà không sở hữu một điểm nhấn. Ở đây, gia chủ đã lựa chọn chiếc đèn chùm với thiết kế độc đáo để giúp căn nhà trở nên khác biệt và nổi bật hơn.

Góc ngủ xinh xắn trên tầng hai

Tầng hai căn nhà sở hữu diện tích khá nhỏ song gia chủ đã tận dụng điều này để biến gác hai trở thành góc ngủ nhỏ xinh. Một chiếc đệm với diện tích phù hợp được đặt trên tầng hai, cuối giường có ô cửa kính nhỏ giúp ánh nắng ban mai chiếu sáng vào trong phòng. 

Cửa kính thông thoáng

Một cách để giúp cho căn nhà trở nên thông thoáng đó là tận dụng thiết kế kính một cách tối đa để giúp cho ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập trong nhà. 

Khu vườn bao quanh

Không chỉ sở hữu diện mạo cũng như nội thất tuyệt đẹp, căn nhà còn sở hữu khu vườn bao quanh đem đến không gian tươi mát. 

Tham khảo: Phải xây nhà thế này: Biệt thự hiện đại bừng sáng giữa ngoại ô.

Hiện nay, vật liệu tôn có rất nhiều cách sử dụng trong xây dựng nhà ở: tôn làm vách nhà, thiết kế nhà khung thép mái tôn, nhà làm bằng tôn… Một trong những ứng dụng nữa đó chính là làm nhà bằng trần tôn, trong đó phải kể đến 3 loại trần tôn đang rất được ưa chuộng hiện nay đó là: trần tôn giả gỗ, trần tôn lạnh và trần tôn 3 lớp.

  • Trần tôn giả gỗ: Trần nhà được làm bằng tôn vân gỗ với vẻ ngoài sáng, bóng và sang trọng. Trần tôn giả vân gỗ được sơn lên lớp sơn tĩnh điện có hình vân gỗ, thường được các gia đình, các chuyên gia lựa chọn.
  • Trần tôn lạnh: Sở dĩ được gọi là tôn lạnh là bởi vì loại tôn này có khả năng phản xạ các tia nắng từ mặt trời rất tốt bởi bề mặt tôn sáng bóng. Do vậy, các công trình xây dựng từ nhà ở cho đến nhà xưởng thường sử dụng tôn lạnh mang lại sự mát mẻ.
  • Trần tôn 3 lớp: Lợi ích lớn nhất của tôn 3 lớp đó là khả năng cách âm và cách nhiệt rất hiệu quả nên được ứng dụng ngày càng phổ biến.

Xem thêm: 40 thiết kế phòng khách nhỏ đẹp với đủ mọi phong cách

Bạn chấm mấy điểm cho căn nhà hiện đại này?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi