21 thiết kế cầu thang độc đáo giúp làm mới không gian nhà bạn

Hoa Le– Homify Hoa Le– Homify
Casa Bosque, Con Contenedores S.A. de C.V. Con Contenedores S.A. de C.V. Hành lang, sảnh & cầu thang phong cách công nghiệp
Loading admin actions …

Thang là chi tiết kiến trúc đóng vai trò trục giao thông kết nối không gian theo chiều đứng, là một trong những bộ phận quan trọng tác động lên kết cấu kỹ thuật của ngôi nhà. Nó thường được thiết kế và tính toán hoàn thiện cùng phần thô nhà. Các thiết kế thang trong nhà ở nhỏ thập niên trước thường nặng nề, nằm ở góc khuất, tốn diện tích, đặc biệt không gian gầm cầu thang thường tối tăm ẩm ướt và bị tận dụng làm nhà kho hoặc bỏ trống. Vô hình trung, cầu thang bị định hướng thành chi tiết kỹ thuật mà bỏ qua hoàn toàn tính thẩm mỹ kiến trúc của nó. 

Ngày nay, xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại nhìn cầu thang ở một khía cạnh hoàn toàn khác. Ngoài vai trò chức năng liên kết giao thông, thang còn là chi tiết trang trí cho không gian nội thất nhà ở. Nếu như ngày xưa cầu thang thường bị giấu đi hết mức có thể thì nay, cầu thang với những thiết kế độc đáo sáng tạo là điểm nhấn nổi bật cho không gian, góp phần phản ánh cá tính và gu thẩm mỹ của chủ nhà. Ở bài viết này, homify giới thiệu bộ sưu tập 21 mẫu cầu thang, cập nhật những xu hướng thiết kế thang mới nhất cho bạn đọc. Vì trong bối cảnh đất chật mà người ngày càng đông này, nhà ở sẽ ngày càng được xây cao hơn, cầu thang là một phần không thể thiếu và ngày càng quan trọng, xứng đáng được quan tâm và đầu tư đúng với giá trị của nó phải không nào!

1. Cầu thang xoắn đúc toàn khối

Thang xương cá xoắn mảnh mai phù hợp với những không gian chật, tiết kiệm diện tích

2. Cầu thang nhiều vế, nhiều hướng

Đây là mẫu cầu thang với nhiều ưu điểm khiến nó trở nên nổi bật, như hai vế thang zig-zag mạnh mẽ Tối giản, lan can cầu thang bằng kính hiện đại đúng xu hướng, và đặc biệt là sự đa dạng trong kích thước các bậc thang ở tầng 1. Chỉ là một ý tưởng đơn giản, nhưng nâng tầm cầu thang lên mức độ sáng tạo mới. Các bậc thang dài, so le nhau có thể thành nơi ngồi chơi cho trẻ em. 

3. Cầu thang bay linh hoạt với dây cáp treo và đèn chiếu sáng

Một ví dụ về mẫu cầu thang được yêu thích nhất hiện nay trong thiết kế trang trí nội thất nhà ở: cầu thang bay. Các bậc thang thường là sắt hộp với dầm thép được cắm chặt vào tường để chịu lực. Thang bay không chỉ phù hợp với nhà ở thiết kế hiện đại, với một chút biến tấu, thang sẽ trở thành điểm nhấn cho không gian cổ điển như trong hình ảnh này. Bậc thang sơn trắng kết hợp đèn chiếu sáng cầu thang, lan can là các dây cáp treo kết nối các bậc thang, góc nhỏ này đã trở nên đáng yêu linh hoạt hơn bao giờ hết. 

4. Thang nhiều vế trong nhà lệch tầng

Với những không gian phức tạp, không cần nhiều sự sáng tạo cầu thang cũng sẽ trở nên ấn tượng nhờ tính chất biến đổi đa dạng của không gian các tầng. Như trong ví dụ này, cầu thang với những vế dài ngắn khác nhau, không chỉ là thang mà còn là hành lang,…  

5. Thang hai vế đối xứng với thiết kế Tối giản, hiện đại

Sự Tối giản trong thiết kế được vận dụng thuần thục trong mẫu thiết kế này. Thang hai vế dầm thép hình zig-zag với mặt bậc gỗ đối xứng nhau. Mẫu cầu thang này tạo ra những góc nhìn thú vị trong nhà.

6. Thang gỗ với lan can kính

Thang gỗ cổ điển nhưng được biến tấu trở nên hiện đại và đơn giản hơn, kết hợp với lan can kính mang đến trải nghiệm thú vị. 

7. Thang bê tông cốt thép với mặt bậc gỗ và lan can kính

Cầu thang cổ điển nhưng tiết chế hoàn toàn các chi tiết dư thừa, mặt bậc phủ gỗ tối màu đồng bộ với sàn nhà, nổi bật trên background tường trắng. Lan can kính, chi tiết được nhiều nhà thiết kế yêu thích và vận dụng, cũng xuất hiện ở ví dụ này.

8. Hiện đại với cầu thang trắng, tường đá và vườn cảnh

Mẫu cầu thang 3 vế cổ điển màu trắng thanh lịch trang nhã được làm mới với lan can kính và background là lớp tường ốp đá trang trí cùng bồn cây nhỏ ở gầm cầu thang.

9. Cầu thang xương cá một vế chạy thẳng

Cầu thang với hệ khung thép xương cá là mẫu thiết kế nổi bật trong kiến trúc hiện đại, mang lại vẻ đẹp sang trọng, tiết kiệm không gian, thuận lợi cho thông thoáng.

10. Cầu thang sáng tạo với bậc thang bay gắn tường

Thang bay luôn là lựa chọn của những chủ đầu tư cá tính, muốn phá vỡ mọi giới hạn. Các bậc thang lơ lửng trong không gian kích thích thị giác và trí tưởng tượng.

11. Thang gỗ tối giản hai vế

Một ví dụ khác về thang 2 vế zigzag với bộ khung sắt hộp được phủ gỗ tối màu sang trọng, hiện đại. Phù hợp với không gian nội thất Tối giản

12. Thang thép mặt bậc gỗ với hệ khung xương cá

Một ví dụ khác cho thấy hình ảnh rõ ràng hơn của cầu thang xương cá

13. Xu hướng thiết kế Công nghiệp (Industrial Design) với cầu thang thép bay cách điệu

Industrial Design là một trong những xu hướng thiết kế đang làm mưa làm gió trong giới kiến trúc và nội thất hiện nay. Đặc trưng của nó là sự thô mộc với bê tông trần, những bức tường lộ gạch, trần lộ dầm, xuất hiện nhiều chi tiết nội thất kim loại, lưới mắt cá,… Khác với sự thô mộc nhưng hài hòa của phong cách Rustic, xu hướng Industrial Design nổi bật với sự mộc mạc nhưng mạnh mẽ, tối giản, tiết chế và chú trọng chức năng đúng như tên gọi của nó: Industrial – thuộc về Công nghiệp.

Đây là một ví dụ sáng tạo cho cầu thang với phong cách này. Các bậc là khối hộp sắt được thiết kế xô lệch nhau để tạo thành mặt bậc, gắn vào tường tạo nên hình ảnh đặc trưng của mẫu thang bay độc đáo, hiện đại. 

14. Thang xoắn xương cá kết hợp chi tiết gỗ

 Cầu thang xoắn luôn là giải pháp tối ưu với những ngôi nhà diện tích nhỏ, cần tiết kiệm không gian cho các phòng chức năng khác.

15. Thang bay lan can kính

Bậc thang màu xám lơ lửng trong không gian tạo nên một hình ảnh cầu thang xinh đẹp trên background là bức tường ốp đá trang trí.

16. Thang bay bọc gỗ, lan can kính

Vẫn là thang bay nhưng các bậc được bọc gỗ. Lan can kính được biến hóa thành lớp vách kính lớn, mang lại cảm giác mới lạ.

17. Thang zig-zag áp tường khéo léo

18. Cầu thang sắt đen mạnh mẽ, công nghiệp

19. Thang xoắn bậc gỗ mộc mạc

20. Cầu thang kết hợp tủ để đồ đa chức năng

Bạn sẽ lựa chọn mẫu thang nào?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi