26 thiết kế bếp nhỏ đẹp tuyệt vời

Hanh Lai – homify Hanh Lai – homify
BILBOHOMES, Hiruki studio Hiruki studio Nhà bếp phong cách công nghiệp
Loading admin actions …

Với nhiều gia đình, căn bếp thực sự là trái tim của căn nhà, nơi luôn ngào ngạt mùi thơm cơm nhà, tràn ngập tiếng cười nói của mọi thành viên trong những bữa ăn. Trong thời buổi tấc đất tấc vàng, diện tích sinh hoạt đã giảm đáng kể, phòng bếp cũng không nằm ngoài quy luật ấy. Tuy vậy, đừng để cảm xúc, trải nghiệm sống của chúng ta phụ thuộc vào 1 con số, 1 diện tích khép kín bởi bạn hoàn toàn có thể mở rộng nhà bếp nhỏ bằng 26 ý tưởng bếp hiện đại cho nhà chật dưới đây.

1. Chất liệu gỗ

Một gợi ý cho các gia chủ yêu thích tính mộc mạc, màu sắc tự nhiên của chất liệu gỗ. 

2. Đảo bếp kết hợp bàn ăn

Nội thất đa chức năng là yếu tố then chốt trong các thiết kế bếp nhỏ. Đảo bếp vừa giúp tăng diện tích làm bếp, lại còn có thể sử dụng như bàn ăn nhỏ, tại sao không?

3. Phòng bếp bên cửa sổ

Góc bàn nhỏ bên cửa sổ của thiết kế này có tâm nhìn đẹp không kém những cửa hàng cà phê đắt tiền. 

4. Bếp chữ U

Với những nhà bếp có chiều dài ngắn, bếp chữ U sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian. 

Xem thêm: 21 căn bếp mini cho nhà nhỏ để bạn thoải mái nấu nướng

5. Lưu trữ thông minh

Một bài toán khó với những thiết kế bếp nhỏ nằm ở diện tích lưu trữ do đây là 1 không gian chức năng yêu cầu diện tích lưu trữ lớn. Nhìn vào ý tưởng này, quả là những ý tưởng hiện đại, mới mẻ và thông minh luôn khiến chúng ta phải bất ngờ vì khả năng lưu trữ cực lớn của 1 tủ bếp nhỏ gọn. 

Nếu bạn cũng đang bối rối với bài toán lưu trữ cho phòng bếp nhỏ, đừng bỏ qua 8 gợi ý lưu trữ đồ bếp có thể bạn chưa biết

6. Chú ý đến ánh sáng

Hãy ưu tiên không gian bếp ở gần mặt thoáng của căn nhà để phòng bếp nhỏ không chỉ rộng hơn nhờ nguồn ánh sáng mặt trời mà còn giúp bếp thông thoáng hơn. 

7. Tối giản

Với những gia chủ độc thân hoặc cặp đôi trẻ, 1 phòng bếp chỉ cần đáp ứng những yêu cầu cơ bản và luôn đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ. Phong cách tối giản sẽ đem lại 1 giải pháp hoàn hảo cho những phòng bếp trong diện tích siêu chật thẹp. 

8. Phòng bếp bí ẩn

Nếu tần suất sử dụng bếp của bạn không quá nhiều, bạn hoàn toàn có thể giấu tủ bếp nhỏ gọn của mình đằng sau 1 cánh cửa tủ để tăng diện tích sinh hoạt cho những không gian khác như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ. 

9. Thỏa sức sáng tạo với mọi phong cách

Sở hữu 1 phòng bếp nhỏ không có nghĩa là bạn phải đóng khung phong cách bếp nhà mình. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều phong cách: từ hiện đại đến mộc mạc, từ tối giản đến màu sắc chỉ trong 1 không gian nhỏ mà không sợ rối mắt như ở thiết kế này. 

10. Mộc mạc, thô sơ

Những gia đình sở hữu diện tích bếp nhỏ thường cũng có hầu bao khiêm tốn dành cho việc mua sắm trang thiết bị phòng bếp. Tại sao không thử áp dụng phong cách mộc mạc đến từ chính những món đồ cũ để vừa tạo cá tính khác biệt, vừa tiết kiệm chi phí?

11. Chú ý đến màu sắc

Ở ý tưởng thiết kế cho phòng bếp nhỏ này, phong cách hiện đại đã được áp dụng qua những gam màu nổi bật, nhưng được kết hợp cực hợp lý giúp bếp tuy nhỏ nhưng không hề rối mắt. 

12. Sử dụng mặt kính, gương

Những chi tiết kim loại bóng bẩy hoặc mặt kính soi gương luôn là điểm cộng cho phòng bếp nhỏ. 

13. Bếp chữ I

Trong những căn bếp chật, mẫu tủ bếp chữ I là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo độ thoáng cho không gian sinh hoạt. Hãy học tập cách lưu trữ, sắp xếp trang thiết bị để mọi nhu cầu thiết yếu vẫn vừa vặn trong 1 mảng tường nhỏ. 

14. Bếp vùng nông thôn

Ai bảo những căn nhà vùng nông thôn không thể theo đuổi những thiết kế hiện đại, mới mẻ? Chính những chi tiết mộc mạc như bức tường gạch thô, gỗ mộc lại là điểm nhấn của thiết kế nội thất gần đây. 

15. Phong cách retro

Phong cách retro đem lại cho phòng bếp nhỏ sự sinh động hiếm thấy thông qua bảng phối màu độc đáo, ấm nóng rất phù hợp với không gian nấu nướng. 

16. Cũng là bếp chữ U, nhưng hẹp hơn

Cùng sở hữu tủ bếp dạng chữ U như ở thiết kế số 4, nhưng căn bếp này lại có phần hẹp ngang hơn. Tuy vậy, đây cũng là 1 minh chứng rằng dù bếp nhà bạn nhỏ hẹp đến đâu, các kiến trúc sư vẫn luôn tìm được giải pháp phù hợp. 

17. Căn bếp điển hình cho những căn nhà hiện đại

1 lưu ý quan trọng khi thiết kế bếp nhỏ là lưu thông, sự thoải mái của người nội trợ trong sinh hoạt. Thiết kế này chính là sự giao thoa hài hòa giữa công năng và thẩm mĩ.

18. Phòng bếp trẻ trung

Thiết kế phòng bếp nhỏ thường tập trung vào những màu sắc trung tính sáng như trắng, be. Tại sao không thử nghiệm với 1 màu xanh pastel mang hơi thở của biển và mùa hè nhiệt đới cũng rất tươi sáng và trẻ trung?

19. Phòng bếp của nhà nghỉ dưỡng

Các căn nhà nghỉ dưỡng luôn sở hữu 1 căn bếp nhỏ gọn để kì nghỉ trở nên thoải mái như ở nhà. Do nhu cầu sử dụng ít, những căn bếp cũng vì thế mà vô cùng nhỏ gọn.

Bạn muốn tìm hiểu về nhà nghỉ dưỡng? Thử ghé thăm căn nhà nghỉ dưỡng ai cũng mong ước để học hỏi kinh nghiệm nhé!

20. Tương phản

Sử dụng những màu sắc đối lập để tăng độ tương phản, giúp tạo chiều sâu không còn xa lạ trong những thiết kế bếp hiện đại, kể cả khi ở 1 không gian chật hẹp. 

21. Kết hợp giữa cổ điển và hiện đại

Một không gian nằm trên 2 thái cực: Bàn ăn gỗ cổ điển và tủ bếp kim loại hiện đại, tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng. 

22. Phong cách công nghiệp

Không thể bỏ qua 1 phong cách thiết kế rất được yêu thích trong thời gian vừa qua. 1 bức tường gạch thô, các đường ống để trần và chất liệu kim loại mạnh mẽ là những đặc trưng của phong cách này. 

23. Mảng tường trang trí

Những căn bếp chật hẹp tưởng như không có chỗ cho những món đồ trang trí, nhưng hoàn toàn có thể trở nên sinh động hơn nhờ mảng tường trồng cây gia vị, lưu trữ thực phẩm cũng như thỏa sức viết vẽ các công thức.

24. Ánh sáng

Nguồn sáng đầy đủ vừa tạo hiệu ứng thị giác giúp căn phòng rộng hơn, vừa giúp quá trình nấu nướng trở nên dễ dàng hơn.

25. Thiết kế hoàn hảo

Đây là 1 thiết kế hoàn hảo cho các phòng bếp hiện đại trong diện tích nhỏ: màu sắc tươi sáng, hệ thống chiếu sáng hiện đại, nội thất đa năng.

Xem thêm: Ngôi nhà chỉ 40m2 phong cách cực chất

26. Cổ điển

Khác với phần nhiều những thiết kế hiện đại đã được giới thiệu, gợi ý cho phòng bếp nhỏ cuối cùng mang hơi thở cổ điển của thế kỉ trước với những nét duyên dáng, thanh lịch, lãng mạn.

Bạn thích ý tưởng nào nhất?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi