11 lựa chọn lát sàn đẹp mắt cho sân vườn nhỏ và vừa

Hanh Lai – homify Hanh Lai – homify
Nest - Private residence at Koregaon Park, TAO Architecture Pvt. Ltd. TAO Architecture Pvt. Ltd. Hiên, sân thượng phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Thiết kế sân vườn không chỉ bao gồm những thảm cỏ xanh, những cây trồng đặc biệt hay những chậu hoa màu sắc, mà còn không thể thiếu những khoảng sân được lát gạch, gỗ hay đá với mục đích di chuyển hoặc nghỉ ngơi. Cùng ghé thăm 11 khu vườn cực đẹp mắt nhờ sự góp mặt của những diện tích sân vườn được lát sàn bằng đủ mọi chất liệu dưới đây!

1. Con đường gỗ, nhưng phối màu đa dạng

Cũng là chất liệu gỗ, nhưng với cách sắp xếp ngẫu hứng của màu gỗ đậm nhạt, con đường này trở nên thật đặc biệt. 

Quá trình thi công con đường lát gỗ giữa sân vườn này cũng đã được miêu tả chi tiết trong bài viết: Tìm hiểu 5 bước đơn giản thi công đường gỗ trong sân vườn

2. Sân vườn lát đá hoa cương

Do giá thành khá cao, chất liệu đá chỉ thực sự phù hợp cho những khoảng sân vườn có diện tích vừa đủ. Nếu bạn cũng sở hữu 1 diện tích sân không quá lớn, hãy thử nghiệm với chất liệu đem lại sự sang trọng này.

3. Đá thường

Có lẽ bạn sẽ quen thuộc với những con đường lát đá trong các khu vườn châu Á xanh mướt. Tuy nhiên, không chỉ được yêu thích ở các nước phương Đông, đá cũng được sử dụng phổ biến để lát sân vườn ở phương Tây, nhất là với phong cách Địa Trung Hải hoặc phong cách Rustic đồng quê. 

4. Lát gạch giữa thảm cỏ

Chắc chắn ai cũng muốn được nghỉ ngơi, thư giãn trong 1 không gian được bao quanh bởi cây cối và thảm cỏ xanh mướt như thế này.

5. Con đường bê tông

Tưởng như chất liệu bê tông thô có vẻ như sẽ lạc lõng giữa không gian thiên nhiên, nhưng thiết kế này lại chứng minh điều ngược lại. Các khối bê tông xếp vuông vức, không xếp sát cạnh nhau mà giữ khoảng cách vừa phải giúp hài hòa với thảm cỏ hơn. Con đường bê tông này vừa an toàn, lại có tính bền cao thách thức thời tiết ngoài trời. 

6. Sử dụng đá tự nhiên

Thay vì sử dụng những tấm đá đã được đẽo gọt theo kích thước, khuôn dáng nhất định, sử dụng những miếng đá tự nhiên có kích thước đa dạng sẽ tạo nên sự sinh động hơn.

7. Con đường lát gỗ đơn giản

Gỗ luôn được ưu ái sử dụng trong những không gian ngoài trời nhờ khả năng bền cao dưới tác động của thời tiết. Không bất ngờ khi gỗ cũng luôn là vật liệu hàng đầu khi lát sàn cho sân vườn, tạo nên những con đường đi lại và không gian nghỉ ngơi thư giãn. 

8. Gạch men màu tối

Gạch men là 1 sự lựa chọn tiết kiệm, dễ dàng thi công. Bạn hãy chú ý lựa chọn những kiểu dáng gạch trang nhã nhất, để tạo nên sự cân bằng cho không gian ngoài trời. Một sự lựa chọn thường thấy ở các sân vườn nước ta là gạch men màu đỏ gạch quen thuộc, truyền thống, phù hợp với phong cách giản dị, đồng quê.

9. Gạch màu sáng

Thử nghiệm với gạch màu sáng cũng sẽ đem lại kết quả bất ngờ, giúp không gian nghỉ ngơi sáng sủa và rộng rãi hơn.

10. Kết hợp gỗ và đá

Khi kết hợp các vật liệu cho 1 không gian, hãy chú ý đến màu sắc để tạo ra 1 bảng phối màu hợp lý nhất. Nếu màu sắc tự nhiên của vật liệu không phù hợp, bạn có thể xử lý màu sắc bằng cách sơn lại. 

11. Lát gỗ tối màu

Gỗ quả là 1 vật liệu đơn giản nhưng lại thiên biến vạn hóa với nhiều màu sắc, kiểu dáng, tạo nên nhiều sắc thái khác biệt. Màu gỗ tối màu tạo nên 1 không gian thư thái, tĩnh tại, phù hợp với phong cách Á Đông. 

Xem thêm: Cận cảnh 17 thiết kế vườn đẹp mà tiết kiệm bất ngờ

Bạn chọn chất liệu nào để lát sân vườn?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi