7 cách chọn màu sơn tường trong nhà hợp nội thất

Phương Đàm Phương Đàm
La lista imperdible de Muebles y Accesorios Ideales para tu Salón estilo Nórdico/Escandinavo, Mobiliario y Decoración Mobiliario y Decoración Phòng khách phong cách Bắc Âu
Loading admin actions …

Màu sắc là ấn tượng từ các tia võng mạc được phản xạ và hấp thụ bởi não bộ cũng như tùy thuộc vào các bước sóng của các tia này mà cảm quan con người cũng thay đổi theo. Theo tạp chí RAE, màu sắc còn phản ánh khả năng sở hữu của một số thương hiệu, sự vật hoặc thậm chí là một tiêu chuẩn đặc biệt để nhận diện phong cách. Tất cả các định nghĩa về màu sắc càng tôn lên tầm quan trọng của nó trong cuộc sống chúng ta, không chỉ với ý nghĩa vật chất mà còn là tâm lý. Màu sắc, như bạn thấy, truyền cảm giác và do đó, luôn mang nhiều biểu tượng. Chúng ta có thể liên kết màu sắc với các dấu hiệu như địa điểm, tình huống, suy nghĩ…

Trong một ngôi nhà, màu sắc xuất hiện trên tất cả yếu tố trang trí trong và ngoài công trình. Không gian đó là hỗn hợp của các loại đồ nội thất nhiều màu sắc khác nhau bao gồm phụ kiện trang trí, đồ gia dụng và thiết bị đa dạng cần thiết cho sinh hoạt của con người. Ngoài ra, tường, trần nhà và sàn nhà, cũng như mọi thành phần khác cấu thành ngôi nhà, chẳng hạn như cửa ra vào và cửa sổ, cũng có màu sắc riêng của chúng. Sự kết hợp chồng chéo các tông màu của tất cả yếu tố trên sẽ tạo ra ấn tượng nhất định đánh thức giác quan của người nhìn. Chính vì vậy, thay đổi màu sắc của các bức tường sao cho phù hợp với đồ nội thất sẽ thay đổi toàn bộ không gian trong nhà, đạt được hiệu quả hình ảnh thực sự tuyệt vời. Trong sổ tay ý tưởng này, homify sẽ chỉ cho bạn một số thủ thuật kết hợp biến cuộc chơi với bảng màu của bạn thú vị hơn bao giờ hết

1. Đồ gỗ nội thất bằng gỗ tự nhiên

Bảng màu ấm là lựa chọn hoàn hảo cho các khu vực thư giãn như phòng ngủ hoặc không gian sinh hoạt chung, nơi bạn sẽ sử dụng để nghỉ ngơi và cần cảm giác thoải mái. Trong những không gian này, đồ nội thất bằng gỗ nhiều sắc thái tự nhiên khá lý tưởng.

Đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên kết hợp rất ăn ý với các bức tường màu nhẹ, trong đó chúng ta có thể sử dụng cùng một loạt các màu ấm áp, từ màu đất tự nhiên sang trắng hoặc be. Đây là phép thử khá an toàn, và hơn nữa, vẫn cực thời thượng trong kiến trúc nội thất. Nếu bổ sung thêm đèn vàng sưởi ấm, như trong ảnh này, bạn sẽ đạt được hiệu quả tuyệt vời.

2. Đồ nội thất bằng thép không gỉ

Trong hạng mục đồ nội thất bằng kim loại, không thể bỏ qua đồ nội thất bằng thép không gỉ. Chúng không bao giờ lỗi mốt và thường được sử dụng cho những mục đích trang trí chẳng hạn như bàn cà phê bên trong một salon hiện đại, tủ quần áo ban đầu được đặt trong phòng ăn theo phong cách chiết trung nhưng trên hết là tủ bếp với không khí công nghiệp luôn là đặc điểm dễ nhận thấy.

Phổ biến nhất hiện nay là kết hợp đồ gỗ với những bức tường trắng hoặc xám, sau đó tăng cường không khí lạnh hoặc độ sạch sẽ bằng chất liệu thép. Tuyệt vời hơn nữa, thép không gỉ có thể đứng cạnh bất kỳ màu sắc nào, thậm chí với dải màu ấm như sàn nhà bếp này. Sự lấp lánh của thép có thể bắt sáng cho nhiều không gian, tuy nhiên, cũng không vì thế mà phải tránh né các bức tường màu tối bởi chúng cũng khá thú vị .

3. Đồ gỗ trắng

Đồ nội thất tông trắng cho phép bạn kết hợp nó với bất kỳ màu sắc nào của tường và có thể áp dụng cho cả bảng màu ấm áp và dải màu lạnh. Ngoài ra, chúng luôn luôn cung cấp ánh sáng cho căn phòng và có thể tạo ra một liên kết giữa các dải màu, như trong hình ảnh này, một tổng thể hài hòa tối đa. Nói tóm lại, đây sẽ là loại đồ nội thất không bao giờ khiến bạn phải lãng phí hầu bao.

4. Âm ấm và lành lạnh

Các tông màu chủ đạo trong phòng truyền tải những cảm giác khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng không gian, bảng màu hoặc một tông màu khác phù hợp hơn sẽ khiến chủ nhân thư giãn. Những gam màu nóng, chẳng hạn như vàng, nâu hoặc gỗ mộc kích thích các giác quan và làm ấm không gian. Ngược lại, bảng màu lạnh như xám, xanh dương, xanh lá cây và tím violet lại tạo ra một bầu không khí thư giãn nhưng cũng có thể làm tăng cảm giác xa xôi và cô đơn, điều nên tránh ở một số phòng trong nhà.

5. Đồ nội thất bằng kim loại

Đồ nội thất bằng kim loại thường được sử dụng trong phong cách trang trí công nghiệp. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn không phù hợp cho những không gian nhỏ, chỉ nên lựa chọn với các thiết kế nhà có trần cao nhằm nhấn mạnh sự tương phản tinh tế với nội thất.

Cách phối hợp tốt nhất là sao cho đồ nội thất kim loại có thể chia sẻ ánh sáng của chúng với các bức tường. Sử dụng màu xám, sau dải màu tương tự với đồ nội thất kim loại có thể là một phép thử khôn ngoan. Ngoài ra, bất cứ khi nào bạn muốn nhấn mạnh một bức tường, đừng ngại chọn ngay màu xám trắng hoặc ghi cho phần còn lại và kết quả sẽ là một tổng thể cực kỳ tinh tế, bắt mắt.

6. Đồ nội thất kiểu cổ điển

Những đồ nội thất cổ điển thường có màu sắc ấm áp và mát mẻ, hay kết bạn với các tông màu nhẹ, là đặc trưng của phong cách Shabby Chic (Shabby: cũ, cổ điển; Chic: nổi bật, thanh lịch).Bắt nguồn từ kiến trúc Anh Quốc, pha trộn giữa văn hóa lịch sử và không khí nông thôn, chúng vẫn luôn có chỗ đứng nhất định của mình trong làng kiến trúc dù các phong cách hiện đại mới ngày một nhiều hơn.

Trong nội thất kiểu Shabby Chic, đồ nội thất thường là gỗ nhiều năm tuổi, màu trắng hoặc be. Đối với các bức tường, màu trắng an toàn luôn luôn được sử dụng, cũng như bảng màu pastel như hồng, xanh lơ hoặc tím nhạt. Tuy nhiên, thường thì những bức tường màu xám lại có vẻ ăn ảnh hơn, chẳng hạn như hình ảnh này, lớp giấy dán tường xám nhạt đã tạo ra một không gian khá thú vị với họa tiết bắt mắt mà lại thể hiện được phong cách rất riêng của chủ nhân. Tham khảo ngay 15 món đồ nội thất gỗ đơn giản bạn có thể tự chế cho mình.

7. Thiết kế của đồ nội thất

Thiết kế của đồ nội thất và phong cách trang trí của nó có thể làm lu mờ cảm quan tạo ra bởi màu sắc. Các đồ nội thất lối tối giản có thể mang nhiều tông màu rực rỡ nhưng hầu hết cũng không hấp dẫn hơn những món đồ khác. Vì vậy, phong cách tủ Bắc Âu được gợi ý bởi một số chuyên gia của homify, là sự hòa hợp hoàn hảo giữa tông màu xanh nhạt, ghi xám và lớp sơn mài panna mềm mại.

Làm nền cho món đồ nội thất đơn giản như vậy và đảm bảo tính cân bằng có thể nhờ đến những màu sắc nổi bật nhấn mạnh được hình dáng và thiết kế tinh tế của đồ nội thất. Từ những tông màu xanh dương bắt mắt cho đến màu đỏ tía phong cách Marsala này, bạn đều sẽ cảm nhận thấy tính nghệ thuật lãng mạn như một nhà hát đang ngự trị trong căn phòng.

Xem thêm:

6 loại vật liệu tường độc đáo thay thế tường gạch nhàm chán

22 cách phối đồ nội thất theo tông màu phấn Pastel để bạn áp dụng

Nhà bạn đã kết hợp những thủ thuật màu nào rồi?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi