Xây nhà cấp 4 đẹp giản dị giá rẻ diện tích 150m2

Nguyễn Trang – homify Nguyễn Trang – homify
homify Nhà phong cách chiết trung
Loading admin actions …

Nếu bạn là một người hoài cổ, hẳn bạn sẽ bị lôi cuốn trước những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc thời thuộc địa. Kiểu kiến trúc này từng rất phổ biến và đã rất quen thuộc với những người thuộc thế hệ trước. Giữa các căn cao ốc thành thị cao ngất, mười nhà như một, chúng tựa như những cỗ máy thời gian đưa bạn về thời quá khứ thân thương.

Để hồi tưởng lại những khoảnh khắc ấy thì hôm nay, chúng ta sẽ cùng đến thăm một căn nhà nhỏ nằm ở Florianópolis, Brazil. Với nội thất giản đơn nhưng không kém phần ấm cúng và diện mạo cổ điển của thập niên 20, nơi đây đã trở thành địa điểm lí tưởng cho ngày cuối tuần thư thái bên gia đình và bạn bè.

Xem thêm:

Phải xây nhà thế này: nhà đẹp 286m2 bên ngoài giản dị bên trong tuyệt vời

Tham khảo ngay căn nhà cấp 4 nhỏ đẹp dễ áp dụng tại Việt Nam (có kèm mặt bằng)

Nhà đẹp Việt Nam: Thiết kế nội thất nhà phố hoàn hảo cho gia đình 4 người

Mặt tiền tinh tế

Điểm độc đáo của kiến trúc mang phong cách Colonial (thuộc địa) chính là phần mặt tiền với những chi tiết hình học trang nhã được tạo nên bởi đá và gạch ốp. Đặc biệt, với không gian mở hướng ra mặt đường, ngôi nhà tạo cho người nhìn cảm giác thân thiện và cởi mở.

Lối vào đơn giản với thiết kế trang nhã

Phần cầu thang dẫn vào nhà được tô điểm bởi những mảng gạch nhiều màu. Ban công trước hiên được trang trí đơn giản với một chiếc ghế con dành riêng cho những phút giây thư giãn ngoài trời. Ngoài ra, sự hiện diện của cánh cửa đôi với tông màu dịu mát còn góp phần tạo nên tổng thể gọn gang, thân thiện cho ngôi nhà.

Phòng khách với thiết kế truyền thống và nội thất gỗ

Một khi bước vào bên trong, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp cổ điển, sang trọng mà nội thất tông trầm mang lại. Sự tương phản trong tổng thể phòng khách được tạo nên bởi những mảng sáng tối đan xen giữa nền nhà và tấm bảng gỗ ở đối diện.

Không gian tủ sách lãng mạn

Việc chăm chút cho tủ sách cũng giúp cho không gian nhà bạn trở nên tươi sáng, ấm cúng hơn. Chiếc kệ gỗ được thiết kế phù hợp với gia đình mà không kém phần tinh tế với phần cửa trượt tiện dụng, được trang trí bằng một bài thơ đầy lãng mạn.

Căn bếp nhỏ gọn, ấm cúng

Bước vào bếp, ta có thể thấy một căn bếp nhỏ xinh được bày trí tỉ mỉ. Cách lựa chọn những món nội thất sáng màu đã giúp không gian căn bếp như sáng bừng lên. Một chiếc bàn nhỏ gắn liền với bếp vô cùng tiện lợi, giúp bạn có một không gian tuyệt vời cho các bữa ăn nhỏ mỗi ngày.

Kết hợp giữa nhà bếp và phòng ăn

Bếp và phòng ăn được tích hợp hoàn toàn nhằm tiết kiệm không gian và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của chủ nhân căn nhà. Đặc biệt, nhà thiết kế đã rất chú tâm đến việc tạo nên sự hài hòa giữa tường nhà với các món đồ gia dụng như tủ mô-đun,… Ngoài ra, để tạo nên cảm giác thanh lịch, đèn chum thủy tinh được treo trên bàn ăn.

Phòng tắm ngập ánh sáng

Phòng tắm nhỏ xinh cũng khoác lên mình màu trắng tinh khôi để tăng cường ánh sáng trong không gian. Hơn hết, các món đồ gia dụng đều được tối giản để giữ vẻ cổ điển và hài hòa với không gian chung của ngôi nhà.

Không gian bồn tắm rộng

Cũng giống như phòng tắm, thiết kế bồn tắm cũng được tối giản, song không gian lại được mở rộng để giúp chủ nhân căn nhà có những giờ phút thư giãn sau một ngày dài.

Phòng giặt thoáng đãng

Cuối cùng, chúng ta hãy đến với phòng giặt ủi – một không gian được thiết kế thoải mái và tiện dụng cho sinh hoạt hàng ngày. Với ưu thế là diện tích rộng rãi, căn phòng không chỉ mang tính tiện lợi cho các hoạt động giặt giũ hàng ngày mà còn đẹp mắt, sáng sủa với hệ thống ánh sáng và thông gió được phân bố hợp lí.

Tham khảo ngay:

7 ngôi nhà trệt nhỏ xinh bạn sẽ muốn xây ngay khi có đất

11 ngôi nhà xây tường kính đẹp rạng ngời từng cm

So với những ngôi nhà hiện đại, bạn có thích ngôi nhà "hoài cổ" này không?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi