10 mẫu nhà vườn đẹp độc đáo kèm giá cả để bạn chọn xây

Hoa Le– Homify Hoa Le– Homify
บ้านทักทาย [BAAN TAKTIRE], compaxtus compaxtus
Loading admin actions …

Nếu bạn đang trong giai đoạn tìm kiếm ý tưởng cho ngôi nhà tương lai và băn khoăn chuyện đàm phán với kiến trúc sư cũng như nhà thầu xây dựng, bạn cần đọc ngay bài viết này. Đến với sổ tay ý tưởng kỳ này, homify giới thiệu đến bạn đọc 10 mẫu nhà ở hiện đại đầy đủ tiện nghi mà chắc chắn ai cũng muốn sở hữu, đi kèm với chi tiết giá thành cùng diện tích để bạn có cơ sở so sánh lựa chọn. 

Từ những mẫu nhà nhỏ với giá cả phải chăng cho đến nhà lầu, biệt thự khang trang cao cấp với mức giá hợp túi tiền, hy vọng bạn sẽ tìm được mẫu nhà mình ưng ý ở bài viết này.  

*Lưu ý: đây là giá cả của các nhà thầu xây dựng Thái Lan. Ở thị trường xây dựng Việt Nam giá thành sẽ có biến đổi. 

Hãy xây 6 ngôi nhà nhỏ trên 40m2 rất đẹp này ngay khi có đất

6 thiết kế mái nhà đẹp độc đáo và dễ xây

1. Nhà một tầng: nhỏ mà tiện nghi

Với tổng diện tích 41m2 được thiết kế với kích thước 11 x 3.8 m gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng làm việc và nhà vệ sinh, cùng 1 phòng đa năng lớn cho bếp -khách- ăn dùng chung. Ngôi nhà giản dị mà độc đáo với lối thiết kế pha trộn giữa truyền thống và hiện đại: tường trắng cùng chi tiết cửa tối giản mạnh mẽ, lược bỏ hết các chi tiết rườm rà, hệ mái cổ điển sử dụng chất liệu ngói với hình mẫu mái dốc 4 mặt (hip roof). Hiên nhà có mái che là không gian đệm và nghỉ ngơi ngắm cảnh. Vườn và sân trước được đổ dốc, tạo bậc thang dẫn lên hiên. Tổng thể kiến trúc độc đáo mà hiệu quả, vừa đủ không gian cho người độc thân hoặc gia đình trẻ. 

Chi phí đầu tư cho dự án này là xấp xỉ 534 triệu VNĐ.

2. Nhà một tầng dễ thương ấn tượng với hệ mái phức tạp

Chỉ với 758 triệu VNĐ, bạn có thể sở hữu căn nhà đáng yêu mà đầy đủ tiện nghi, còn có sân gara ô tô này. Thiết kế đặc trưng của trào lưu kiến trúc đương đại, gây ấn tượng nhờ hệ mái 3 tầng phức tạp. Thật khó mà rời mắt phải không?

3. Nhà lầu sinh đôi có cầu nối

Với chi phí đầu tư 1 tỷ 500 triệu VNĐ trên diện tích 300m2, ngôi nhà lầu sinh đôi này là chỗ ở hoàn hảo cho những gia đình lớn nhiều thế hệ, muốn sinh sống cùng nhau nhưng vẫn yêu cầu sự riêng tư nhất định. Cầu nối hai ngôi nhà là điểm nhấn hiện đại cho thiết kế cổ điển pha trộn với hiện đại này.

4.. Nhà một tầng với mái đầu hồi 3 tầng

Mặt tiền với các khôi nhà chồng lớp và họa tiết trang trí vui mắt này hứa hẹn một không gian sinh hoạt sống động, tràn đầy năng lượng. Căn nhà với quy mô trung bình vừa đủ cho gia đình 4-5 người sinh sống. Bạn có thể sở hữu nó nếu đầu tư 951 triệu VNĐ.

5. Nhà tiền chế hoàn hảo

Nhà tiền chế đang là hiện tượng và trào lưu trong giới kiến trúc và xây dựng, dù rằng nó chưa được phổ biến lắm ở Việt Nam. Hãy tham khảo dự án nhà ở khang trang ở Thái Lan này, ai mà ngờ được nó là nhà tiền chế chứ! Ngôi nhà có diện tích xây dựng 182m2, đầu tư với giá 1 tỷ 600 triệu VNĐ. Bạn có thể truy cập vào ảnh để xem thêm chi tiết về dự án.

6. Nhà khối hộp phong cách

Trên diện tích 120m2 và chỉ tốn hơn 600 triệu VNĐ để hoàn thành. Ngôi nhà là sự kết hợp tuyệt vời của kiến trúc và vật liệu địa phương giá thành rẻ với hình khối hiện đại, bắt mắt. Nhờ có sự kết hợp thông minh trên mặt đứng giữa gỗ và mảng tường trắng đầy cá tính và phong cách. Bạn ưng ý ngôi nhà này chứ?

7. Nhà lầu kiến trúc truyền thống ấm áp và dễ chịu

Với 200m2 diện tích xây dựng, không gian nội thất của căn nhà hứa hẹn mang đến môi trường sinh hoạt tiện nghi, thoải mái cho cả gia đình. Mặt tiền của căn nhà mang lại cảm giác thân thiện, dễ chịu và hiếu khác. Lối thiết kế truyền thống điển hình cho biệt thự, nhà lầu hiện đại nhưng không hề nhàm chán. Dự án tốn khoảng 1 tỷ 581 triệu VNĐ. 

8. Nhà ở với lối kiến trúc và hình thái cổ điển

Chỉ với 800 triệu VNĐ, bạn có thể xây dựng mẫu nhà ở khang trang cổ điển này cho mình. Diện tích xây dựng 122m2 với kiến trúc một tầng, thiết kế trên mặt bằng hình vuông truyền thống với kích thước 14.5 x14.5 m. Không gian căn nhà chắc chắn đủ cho một gia đình 4-5 thành viên, cung cấp một môi trường sinh hoạt ấm cúng, tiện nghi.

9. Hiện đại và giản dị

Căn nhà giản dị với những đường nét mềm mại, màu sắc ấm áp này có giá thành 633 triệu VNĐ, xây trên diện tích 120m2 với 1 tầng nhà. Đơn giản, hiện đại và vừa đủ dùng. 

10. Biệt thự lớn bề thế

Hãy kết thúc danh sách các mẫu nhà ở này bằng một ví dụ rất đặc biệt nhé. Ngôi nhà có diện tích xây dựng 300m2 được tạo hình phóng khoáng, với vườn cây và sân trong xen kẽ vào các khối ở, mang thiên nhiên vào từng không gian phòng. Dĩ nhiên, giá thành xây dựng của căn nhà này cũng đắt đỏ nhất, rơi vào khoảng 6 tỷ VNĐ. Thế nhưng tiền nào của đấy phải không?

Tham khảo:

10 ngôi nhà vườn đẹp lý tưởng nhìn là thấy mê

11 ngôi nhà đẹp 1 tầng được yêu thích nhất để bạn chọn xây

Hãy cùng chia sẻ với homify bạn đã đầu tư xây nhà thế nào?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi