Xem ngay nhà 1 tầng hình khối: tưởng không thoáng lại thoáng không tưởng

Hanh Lai – homify Hanh Lai – homify
MASK HOUSE, 株式会社CAPD 株式会社CAPD Nhà phong cách công nghiệp
Loading admin actions …

Những hình khối hình học đang trở thành nguồn cảm hứng cho các kiến trúc sư khi những căn nhà hình khối vuông vắn đang ngày càng phổ biến hơn. Ngôn ngữ hình khối rất phù hợp với phong cách tối giản, hiện đại nhờ đường nét gọn gàng, cắt giảm chi tiết không cần thiết. Thay vì những căn nhà truyền thống được trang trí cầu kì thì những căn nhà hiện đại lại đang theo xu hướng đơn giản từ trong ra ngoài. 

Đi đầu trong xu hướng này có lẽ chính là đất nước Nhật Bản. Vốn nổi tiếng với tinh thần sống giản dị cùng kiến trúc nhà gỗ truyền thống đơn giản, những căn nhà tối giản đang rất được yêu thích ở đất nước mặt trời mọc. Dường như trái tim của thiết kế nhà hiện đại ở Nhật Bản nằm ở 2 chữ tối giản mà căn nhà dưới đây là 1 ví dụ. 

Kết cấu khối họp vuông vắn

Căn nhà có mặt tiền cực đơn giản với màu sơn vàng nhạt cùng hệ thống cửa kính lớn chạy xung quanh các mặt thoáng của căn nhà. Những đường viền kim loại đen của cửa và cột tạo sự tương phản cho thiết kế ngoại thất.

Khác với phần lớn các căn nhà được giới thiệu trước đây, mục đích chính của công trình này không dành cho sinh hoạt gia đình mà được sử dụng làm văn phòng. Bởi vậy, nhiêu không gian chức năng của 1 căn nhà thông thường sẽ bị loại bỏ hoặc cắt giảm diện tích. 

Những thiết kế hình hộp thường đem lại lo lắng về giải pháp thoáng khí cho căn nhà. Tuy vậy, chính những thiết kế hộp lại giúp bạn thay thế tường bằng cửa kính lớn đơn giản, giúp căn nhà luôn thông thoáng ở mọi mặt thoáng. 

Xem thêm: 7 bí quyết khắc phục không gian trống trong nhà hiệu quả

Cửa chính tối giản trên nền tường gạch

Cửa chính của căn nhà nằm ở mặt bên, cũng vẫn trung thành với phong cách tối giản. Nhưng khác với những thiết kế tối giản chỉ sử dụng màu sắc trung tính, căn nhà này trở nên nổi bật hơn nhờ tận dụng mảng tường gạch thô đem lại màu sắc đặc biệt. Kiến trúc sư sử dụng cửa sắt đơn giản để tăng thêm vẻ hiện đại, cá tính cho thiết kế.

Lối vào

Chỉ có 1 tầng nên căn nhà có thể dễ dàng mở cửa trần để lấy ánh sáng tự nhiên đến cả những không gian không có mặt thoáng.

Khám phá không gian nội thất

Với yêu cầu của 1 văn phòng, căn nhà được hoàn thiện đơn giản với sàn gỗ, tường trắng và nội thất kết hợp giữa gỗ và kim loại hiện đại. Các văn phòng luôn yêu cầu nguồn ánh sáng đầy đủ, nhất là ánh sáng tự nhiên, nên không thể thiếu hệ thống cửa kính lớn.

Có thể thấy, các căn phòng làm việc trong căn nhà không chỉ sở hữu 1 mặt thoáng. Nhờ giếng trời ở giữa nhà, mỗi căn phòng đều có ít nhất 2 nguồn sáng tự nhiên, đảm bảo không gian làm việc lý tưởng nhất.

Xem thêm: Căn nhà vườn cực nhỏ chỉ 45m2 nhưng xinh lạ

Các phòng tuy tách biệt nhưng lại thông với nhau bằng hệ thống cửa kính rất đặc biệt. Nhờ vậy, ánh sáng có thể chiếu đến những căn phòng sâu bên trong, cũng như giúp mọi người quan sát các phòng khác dễ dàng.

Xem thêm: Mách bạn 7 giải pháp cho phòng thiếu sáng

Bếp nhỏ

Các văn phòng thường sở hữu 1 không gian bếp nhỏ nhắn để phục vụ cho việc pha trà, cà phê buổi sáng hoặc hâm nóng đồ ăn trưa. Bởi vậy, căn bếp cũng được thiết kế nhỏ gọn để đáp ứng nhu cầu của các nhân viên văn phòng gồm bếp ga, vòi rửa. Tuy nhỏ nhưng người Nhật không quên ốp tường bếp như 1 căn bếp đích thực cùng các hệ thống tủ kệ lưu trữ gọn gàng. 

Phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh chắc chắn là 1 không gian không thể lược bỏ khỏi bất kì công trình nào. Do nhu cầu sử dụng chung, phòng vệ sinh được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, sử dụng màu trắng làm chủ đạo để đảm bảo vệ sinh. 

Bạn muốn cải thiện điều gì ở thiết kế này không?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi