Không cần ốp sàn gỗ nữa, 10 loại vật liệu này tốt hơn nhiều

Phương Đàm Phương Đàm
PAVIMENTOS RESIDENCIALES, PAVIMENTOS GERFLOR PAVIMENTOS GERFLOR Tường & sàn phong cách mộc mạc
Loading admin actions …

Chất liệu gỗ tự nhiên từ lâu đã nổi tiếng về vẻ đẹp truyền thống quyền quý, sang trọng trong nhiều nền văn hóa từ Á sang Tây, độ bền qua thời gian và bầu không khí ấm cúng, thân thiện mà nó tạo ra. Tuy nhiên, giá thành của chất liệu này không hề rẻ cũng như đòi hỏi được chăm sóc, bảo quản vô cùng chu đáo, điều hiếm gia đình hiện đại nào làm được.

Nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn loại mặt sàn phù hợp và yêu thích vẻ đẹp mộc mạc của gỗ, homify sẽ mách bạn 10 loại vật liệu có đặc điểm khá giống như gạch men, gỗ ép công nghiệp hoặc nhựa vinyl. Tuy không cùng tính chất như gỗ tự nhiên nhưng các vật liệu này sở hữu vẻ đẹp tương tự, bảng màu phong phú và nhiều họa tiết sáng tạo đôc đáo. Ngoài ra, quá trình lắp đặt và bảo trì cũng đơn giản hơn rất nhiều và nếu bạn khéo léo phối hợp, kết quả cuối cùng sẽ không khác là bao so với mặt sàn gỗ tự nhiên đắt đỏ. Vậy còn chờ gì nữa mà không tìm hiểu ngay 10 vật liệu lợi hại này?

1. Sàn gạch men cho văn phòng

Tương tự như vậy, nhờ công nghệ in hiện đại trong sản xuất đồ mộc và đồ sứ, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều loại gạch men màu sắc hoàn toàn tương tự. Các họa tiết và đường nét đặc trưng của gỗ được tái hiện không mấy khó khăn trên một vật liệu tưởng chừng hoàn toàn khác biệt là gạch cho ra đời hiệu ứng giác quan rất thú vị. Với chi phí thấp và đặc điểm mát mẻ, chất liệu này thích hợp ngay cả với văn phòng.

2. Sàn nhựa vinyl cho sàn nhà bếp

Sàn vinyl họa tiết gỗ thô mộc mạc lát sàn nhà bếp như trong bức ảnh này là một sự thay thế hoàn hảo cho loại sàn gỗ tự nhiên. Tính nhẹ, dẻo, linh hoạt của loại vật liệu này sẽ phù hợp với rất nhiều không gian phòng ốc cao mà không đòi hỏi một chi phí cao ngất ngưởng. Tham khảo 7 cách ốp tường lý tưởng thay gạch men truyền thống.

3. Đá lát sàn phiến lớn

Một vật liệu khác hoàn toàn thay thế được gỗ và thậm chí còn ấn tượng hơn là đá hoa cương phiến lớn. Các kiến trúc sư nội thất của hãng Interazulejo đã trình làng một thiết kế mặt sàn tuyệt vời từ chất liệu này mà thoạt trông bức ảnh, bạn có thể nghĩ rằng đó là sàn gỗ tự nhiên. Họa tiết độc đáo hoàn toàn giống các màu sắc và hoa văn của gỗ tự nhiên với bố cục hình khối càng khiến sự nhầm lẫn thêm phần thú vị, trở thành cách trang trí phòng khách vừa đơn giản vừa thanh lịch lại vô cùng sang trọng. 

4. Nhựa vinyl dẻo

Sàn nhựa dẻo vinyl là một trong những loại chất liệu khá mới có tiềm năng thay thế được cho sàn gỗ tự nhiên. Chất liệu này được chế biến từ nhựa dẻo, bề mặt ngoài được in hoặc khắc theo họa tiết gỗ khá giống. Sỏ hữu tính ứng dụng cao, chống chịu tốt hơn, dễ bảo trì và rất bền nhờ khả năng chống nước và mài mòn, thậm chí có thể chống tĩnh điện và được khử trùng, miễn nhiễm với nấm hoặc vi khuẩn, chắc chắn sàn nhựa vinyl là cạ cứng của nhà bếp hoặc phòng tắm nhỏ.

5. Sàn gỗ ép tái chế

Một biến thể khác của sàn gỗ là loại sàn tái chế trong bức ảnh này, được chế biến từ các tấm gỗ xơ dính và ép chặt bằng máy ép công nghiệp. Bề mặt sàn được bọc trong lớp sơn họa tiết hoàn toàn giống với gỗ sồi tự nhiên. Loại vật liệu này vừa tiết kiệm chi phí xây cất nhà ở vừa là giải pháp khá sinh thái, thân thiện với môi trường.

6. Mặt sàn ép quy trình khép kín

Mặt sàn của ngôi nhà này có tông màu đá xám tự nhiên và hiệu ứng mộc mạc nhờ thiết kế truyền thống, được thi công theo kỹ thuật máy khép kín tiên tiến nhất hiện nay bao gồm đặt các phần khác nhau của cấu trúc sàn trên mặt phẳng, ốp đá và ép chúng lại bằng hoạt chất kết dính đặc biệt.

7. Gạch sứ họa tiết gỗ

Như đã nhận xét về chất liệu gạch men có thể tạo ra ngay cả những họa tiết nhỏ nhất nhờ công nghệ in mới trên gạch, giờ đây, bạn cũng có thể sở hữu loại sàn gốm hoàn toàn bắt chước màu sắc của sàn gỗ sồi tự nhiên tuyệt đối trong bức ảnh này.

8. Sàn đá thô cho phòng khách

Bằng cách tận dụng sự pha trộn các sắc thái màu để nhấn mạnh vẻ tự nhiên của gỗ và ngụy trang đặc tính thật của đá, thiết kế mặt sàn trong bức ảnh này cho thấy một ví dụ sinh động về cách hô biến sàn đá trơn, bền và bóng thành mặt sàn gỗ thô mộc mạc.

9. Sàn gỗ ép siêu mỏng

Ván gỗ ép công nghiệp siêu mỏng hiện nay đang làm mưa làm gió trong hạng mục vật liệu lát sàn ở thị trường nội thất châu Âu và châu Mỹ. Bắt nguồn từ những năm 1970 ở Thụy Điển, gỗ ép công nghiệp dần được coi là lựa chọn thông minh và đơn giản nhất để thay thế gỗ tự nhiên. Nó được gia công tương tự như sàn gỗ tự nhiên, chế biến từ một tổ hợp dăm gỗ với bề mặt phủ màng bọc siêu bền. Chi phí thấp, độ bền vừa phải với các công trình dân dụng, sàn gỗ ép công nghiệp có thể sở hữu tuổi thọ lên đến 10 năm nếu được chăm sóc đúng cách và bảo quản cẩn thận.

10. Gạch ngói vuông

Một chất liệu khác sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, thuần phác như gỗ tự nhiên chính là gạch ngói. Không chỉ bền, sáng sủa, dễ lau chùi, gạch ngói còn tạo nên phong cách retro cực độc đáo thông qua các họa tiết 3D gây ảo giác thú vị, thêm chiều sâu cho thiết kế phòng khách của bạn.

Bạn sẽ lựa chọn chất liệu nào?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi