Cách trang trí nội thất căn hộ chung cư 53m2 tiện nghi và tiết kiệm (kèm bản vẽ)

Hoa Le– Homify Hoa Le– Homify
Chung cư, DCOR DCOR Phòng khách phong cách châu Á
Loading admin actions …

Ngày nay, càng có nhiều gia đình trẻ với thu nhập vừa phải lựa chọn phương án mua nhà chung cư thay vì nhà lô phố thông thường. Mặc dù nhà riêng vẫn là lựa chọn tốt hơn chưa kể nó còn mang đến tiềm năng kinh doanh buôn bán thì căn hộ chung cư lại là giải pháp cho tình trạng đất chật người đông và dân số vẫn đang tiếp tục tăng nhanh. Thêm nữa, chung cư cũng có những ưu điểm nhất định như tích hợp nhiều dịch vụ chu đáo, tiện nghi, có chỗ để xe, thuận tiện giao thông, mua bán,…

Nếu bạn vừa sở hữu một căn hộ chung cư nhỏ và đang mong muốn sửa sang, trang trí nó cho thêm phần tiện nghi và ấm cúng để bắt đầu một cuộc sống mới, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một vài ý tưởng. Trong sổ tay ý tưởng kỳ này, homify sẽ mang bạn đến tham quan một dự án căn hộ chung cư ngay tại Việt Nam, được trang trí và thiết kế bởi các Kiến trúc sư DANG DECOR, biến căn hộ nhỏ chỉ 53m2 thành không gian sinh hoạt tiện nghi và thoải mái cho gia đình 4 người. 

Tham khảo:

Xây ngay nhà 2 tầng 155m2 đẹp hiện đại (kèm mặt bằng)

Không gian nhỏ hẹp nhưng được bố trí một cách hợp lý

Phòng khách DCOR Phòng khách phong cách châu Á

Với nhược điểm về diện tích, thay vì chia phòng trong căn hộ bằng tường hay vách ngăn, các Kiến trúc sư đã khéo léo lựa chọn giải pháp chia phòng ước lệ, ngăn cách không gian tiếp khách và bếp ăn nhờ một giá rỗng vách bày rượu và đồ trang trí. Nhờ vậy không gian được phân chia rõ ràng mà vẫn liên thông nhau hài hòa, không chắn tầm nhìn. 

Chia phòng cho nhà nhỏ: 5 cách đẹp mắt ngăn phòng khách và bếp

Phòng khách

Phòng khách DCOR Phòng khách phong cách châu Á

Không gian nội thất được trang trí hiện đại. Tường, trần, sàn sơn màu trắng đánh lừa thị giác, giúp không gian được thoáng, rộng hơn. Thiết kế trần giả thạch cao phẳng với hệ thống đèn chiếu sáng âm trần ấn tượng mà không rối mắt. Nội thất được lựa chọn và bố trí theo gam màu xám, trắng và màu gỗ tự nhiên mang đến cảm giác hiện đại, thời thượng mà vẫn có vẻ ấm cúng, thân thiện. 

Không cần ốp sàn gỗ nữa, 10 loại vật liệu này tốt hơn nhiều

Mặt bằng chức năng căn hộ

Mặt bằng DCOR Phòng khách phong cách châu Á

Căn hộ chung cư với mặt bằng hình chữ nhật điển hình kích thước 9.4 x 5.8m gồm 2 phòng ngủ, 1 wc, có ban công. Được chia làm đôi với một nửa là khối các phòng khách – bếp – ban công với không gian liên thông, mở rộng rãi. Khối phòng ngủ và nhà vệ sinh nằm ở nửa còn lại. 

Từ lối vào đến tiền sảnh nhỏ tiếp nối với phòng khách và dẫn sang wc chung ở ngay đầu căn hộ. Hai phòng ngủ đều có cửa sổ cung cấp ánh sáng tự nhiên. Phòng bếp có cửa dẫn ra ban công, là không gian giặt giũ và phơi phóng.

Dù với quỹ diện tích 53m2 eo hẹp, các Kiến trúc sư đã khéo léo bố trí mặt bằng chức năng một cách đơn giản, hợp lý và tiết kiệm diện tích để căn hộ trở thành không gian sinh hoạt tiện nghi cho gia đình 4 người. 

Phòng bếp

Nhà bếp DCOR Nhà bếp phong cách châu Á

Bếp chữ I truyền thống tuy nhỏ nhưng đầy đủ chức năng tiện nghi là không gian cho những bữa ăn và sinh hoạt gia đình đầm ấm. 

Mách bạn 6 mẹo dọn bếp sạch boong trong tích tắc

Phòng ngủ chính của bố mẹ

Phòng ngủ DCOR Phòng ngủ phong cách châu Á

Phòng ngủ chính của bố mẹ tích hợp cả bàn làm việc và tủ quần áo hiện đại kịch trần tiết kiệm diện tích. Không gian ấm cúng nhờ cách bố trí đồ nội thất gỗ và sàn gỗ. 

5 cách giải nhiệt cho phòng ngủ mát hơn vào mùa nóng

Phòng ngủ của các con

Phòng ngủ DCOR Phòng trẻ em phong cách châu Á

Với quỹ đất eo hẹp, phòng ngủ của 2 con sử dụng phương án giường đôi thông minh để tiết kiệm diện tích. Đây vừa là nơi nghỉ ngơi vừa là nơi học tập, vui chơi của trẻ nhỏ.  

Bạn còn thắc mắc về dự án? Đừng ngại mà hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia của homify!

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi