15 cách chia không gian cho nhà nhỏ hiệu quả

Phương Phạm – HOMIFY Phương Phạm – HOMIFY
​Studio Flat Room Divider Sliding Doors by Bravo London., Bravo London Ltd Bravo London Ltd Tường & sàn phong cách hiện đại Ly
Loading admin actions …

Việc phân chia không gian trong nhà vừa giúp đảm bảo cung cấp không gian riêng tư cho cuộc sống từng thành viên trong gia đình mà vẫn tạo được sự liên kết thông qua không gian sinh hoạt chhung. Đặc biệt đối với những căn nhà nhỏ thì ưu tiên hàng đầu đó là tận dụng tối đa diện tích sẵn có nhưng mỗi phòng vẫn đáp ứng được đầy đủ công năng của nó.

Bởi vậy, thay vì sử dụng những bức tường thô cứng tạo cảm giác bí bách cho nhà nhỏ, các chuyên gia ngày càng sáng tạo và đã thiết kế nên những cách phân chia không gian cực kì thông minh, dễ dàng áp dụng. 

Tương tự:

Hơn 12 giải pháp không gian cho căn nhà nhỏ

Chia phòng không cần xây tường: 11 thiết kế cực đẹp cho nhà bạn

1. Cửa kính lùa trong suốt

Phòng bếp và phòng ăn có mối quan hệ mật thiết với nhau. Vì vậy, chuyên gia vừa muốn tạo sự liên kết giữa hai phòng nhưng vẫn đảm bảo sự phân chia không gian nên đã sử dụng cửa kính lùa trong suốt, đơn giản mà thực tế. 

2. Phòng dọc độc đáo

LDKにキッズスペースのあるプロヴァンススタイルの家, JUST JUST Phòng trẻ em phong cách Bắc Âu

Căn nhà nhỏ Nhật Bản này tận dụng không gian cực kì thông minh. Phòng ngủ, phòng học và phòng đọc sách được tích hợp trong một không gian có diện tích nhỏ. Thay vì dưới đất, chuyên gia lựa chọn xây dựng thêm một gác lửng nhỏ làm nơi đặt giường ngủ giúp tiết kiệm không gian hiệu quả. 

3. Tận dụng tối đa thiết kế cửa trượt

Căn hộ trong ảnh sở hữu không gian hạn chế song ta vẫn có thể nhận ra các phòng được phân chia với nhau cực kỳ thông minh nhờ thiết kế cửa lùa. Phòng khách và phòng ngủ được ngắn cách với nhau bằng cửa kính mờ giúp đảm bảo không gian riêng tư cho người sử dụng. Thêm vào đó, phòng bếp còn được thiết kế ẩn giấu sau cửa kính xanh giúp cho không gian phòng khách trở nên thanh lịch hơn. 

4. Sử dụng giá sách

Giá sách không chỉ để đựng sách mà nó còn có thể được tận dụng làm vách chia không gian trong phòng. 

5. Phân chia không gian phòng thay đồ

Thay vì dành hẳn một phòng riêng làm nơi thay đồ, ta có thể tích hợp trong phòng ngủ và sử dụng cửa kính lùa để ngăn cách không gian như trong ảnh. 

6. Kết hợp kính và bê tông

Vách ngăn bằng bê tông giúp đảm bảo sự vững chãi song các chuyên gia đã kết hợp với kính giúp đảm bảo không gian phòng không quá bí bách. 

7. Cửa lùa trắng thanh lịch

Khi đóng cửa, sự riêng tư trong phòng ngủ được đảm bảo một cách tối đa. Song khi cửa lùa được mở rộng, phòng khách và phòng ngủ như được thiết kế mở với nhau giúp nới rộng thêm không gian cho nhà nhỏ. 

8. Thêm một mẫu cửa lùa

Đối với những căn nhà nhỏ, cửa lùa chắc chắn là những thiết kế được ưu tiên hàng đầu. Bởi vậy, tôi đem đến cho bạn thêm các mẫu cửa lùa để bạn có thể tìm được các mẫu ưng ý cho nhà mình. 

9. Vừa là tường ngăn cách, vừa là tủ đựng đồ

Ở đây, chiếc tủ đựng đồ được thiết kế âm tường giúp tận dụng tối đa không gian sẵn có mà vẫn tạo được sự phân chia giữa các phòng với nhau. 

10. Vách ngăn toạ phòng đọc độc đáo

Ẩn giấu phía sau vách ngăn độc đáo này là một phòng đọc nhỏ, cực kì dễ áp dụng đối với những căn nhà có diện tích hạn chế. Thêm vào đó, vách ngăn được được tận dụng và phân chia thành các ngăn nhỏ để đựng sách. 

11. Sử dụng cửa chớp

Ở đây, thay vì được sử dụng như trong các thiết kế thông thường, cửa chớp giúp che đi phòng bếp nhỏ xinh ẩn giấu phía sau. Nhờ vậy mà bạn không cần dành thêm không gian để xây dựng thêm phòng bếp.

Chi tiết: Nhà siêu nhỏ: tham khảo 6 cách tận dụng không gian ở studio chỉ 25m2.

12. Tận dụng cầu thang

Có thể bạn không nghĩ đến song việc tận dụng cầu thang để phân chia không gian chắc chắn là một sự lựa chọn cực kỳ thông minh, đơn giản mà vô cùng hiệu quả. 

13. Vách ngăn kiểu cách

Vẫn sử dụng vách ngăn để phân chia không gian song bạn hoàn toàn có thể toạ điểm nhấn cho nhà nhỏ bằng các hoạ tiết tiết trang trí, chạm khắc trên vách như trong ảnh. 

14. Kệ TV được sử dụng như vách ngăn

Ở Việt Nam đã có rất nhiều gia đình tận dụng kệ TV để phân chia không gian trong nhà. Và đây cũng là một cách hay để bạn tham khảo. 

15. Sử dụng rèm

Nếu bạn vẫn chưa tìm được cách ưng ý, hãy thử tạo sự khác biệt bằng cách dùng rèm như trong ảnh, vừa đảm bảo sự riêng tư mà lại không hề cứng nhắc. 

Xem thêm: 7 cách dễ dàng ngăn chia phòng cho nhà nhỏ

Có thật nhiều cách để phân chia không gian cho nhà nhỏ. Bạn đã tìm được gợi ý phù hợp chưa? 

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi