15 thiết kế tận dụng gầm cầu thang làm tủ siêu độc đáo

THANH TUNG – HOMIFY THANH TUNG – HOMIFY
Casa Incorciata: Ristrutturazione di una casa unifamiliare privata, Ossigeno Architettura Ossigeno Architettura Hành lang, sảnh & cầu thang phong cách Địa Trung Hải
Loading admin actions …

Cầu thang là khu vực được sử dụng nhiều trong nhà ở, bởi đây chính là nút giao thông đứng kết nối các không gian trong ngôi nhà với nhau. Chính vì vậy mà cầu thang thường được chăm chút trong thiết kế và yêu cầu cao trong thẩm mỹ. Thế nhưng, không gian gầm cầu thang lại thường hay bị bỏ trống hoặc thiết kế sơ sài. Với chiều cao hạn hẹp, tuy không thể bố trí các không gian để sinh hoạt, nhưng đây lại là vị trí tuyệt vời để bạn có thể sáng tạo nên những kệ tủ độc đáo cho ngôi nhà của mình. Bài viết này sẽ mách bạn 15 thiết kế tận dụng không gian dưới gầm cầu thang để làm kệ, tủ vừa độc đáo, vừa tận dụng được một khoảng không gian lớn, cùng xem nhé!

Xem thêm 10 cách sáng tạo để tận dụng gầm cầu thang có thể bạn chưa biết

1. Tủ trưng bày nhỏ xinh

2. Kệ tủ và chỗ nghỉ ngơi

Chỉ với những vật liệu đơn giản, bạn hoàn toàn có thể biến không gian dưới gầm cầu thang trở nên sinh động và đa chức năng hơn như thiết kế này. Bạn lưu ý phối màu vật liệu cùng tông với thang, và thêm hệ thống đèn để có thể vừa nghỉ ngơi, vừa đọc sách hoặc làm việc nhé.

3. Tủ kiêm bàn làm việc

4. Kệ trưng bày nhỏ xinh

Bạn hoàn toàn có thể tận dung không gian dưới gầm cầu thang để làm một kệ trưng bày nhỏ xinh cho mình. Màu sắc lựa chọn ở đây nên là màu trắng, sáng, để làm nổi bật đối tượng trưng bày, một chút vật dụng gỗ hoặc tương đồng với màu thang sẽ làm thiết kế trở nên hài hòa hơn.

5. Kệ đặt cây xanh và không gian thưởng trà sống động

Một thiết kế thật sáng tạo khi tận dụng cả không gian dưới gầm thang lẫn kiến trúc của tường. Những ô kệ nhỏ được khéo léo đục trên tường cộng với việc những bậc thang hở đã làm cho ánh sáng ngập tràn không gian này. 

7. Biến gầm thang thành tủ sách lớn

Nếu bạn là một con mọt sách chính hiệu, hãy nghĩ ngay đến việc tận dụng gầm cầu thang thành một tủ sách lớn cho mình nhé. Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn có một chiếc sofa gần đó để ngồi đọc sách đấy.

8. Tủ và kệ sách đa năng

Nếu gầm cầu thang quá lớn để bạn làm một kệ sách, đừng lo ngại, bạn có thể kết hợp không gian này để bày trí một số đồ trang trí, lúc này tủ sẽ mang tính chất trang trí, làm đẹp cho không gian nhà.

Xem thêm Tận dụng gầm cầu thang sao cho đẹp: 18 thiết kế hoàn hảo

9. Tủ chứa đồ ngay dưới gầm cầu thang

10. Biến cầu thang thành kệ sách nhỏ

Đây là một ý tưởng rất hay dành những bạn thích đọc sách và muốn tận dụng không gian dưới gầm cầu thang, hoặc đơn giản chỉ là muốn tạo một không gian sinh động cho ngôi nhà của mình. Với những tấm gỗ nhỏ, bạn có thể tạo thành những kệ sách đơn giản dưới gầm thang, nên lưu ý chọn màu vật liệu đương đồng với chất liệu của thang, điều này sẽ làm cho không gian trở nên thống nhất và hài hòa. Thêm ít đèn thắp sáng nhỏ xinh sẽ khiến 'tủ sách' của bạn sáng sủa và ấm cúng hơn.

11. Biến gầm cầu thang thành tủ đa năng

Với những cách phân chia không gian khác nhau ở gầm cầu thang, bạn có thể biến chiếc tủ của mình thành một dạng tủ đang năng, chứa đựng được những vật phẩm với kích thước và mục đích khác nhau, rất tiện lợi.

12. Kệ đựng giày ngay dưới gầm thang

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng để làm tủ hay kệ đựng giày nếu không gian dưới cầu thang có thể tiếp cận được lối vào với khoảng cách không xa. Lưu ý vấn đề vệ sinh đi lại có thể xảy ra nếu như bạn muốn một thiết kế như vậy nhé.

Xem thêm 13 thiết kế cầu thang thông minh bạn có thể áp dụng ở nhiều vị trí

13. Kho tủ nhỏ và không gian trò chuyện ấm cúng

14. Tủ đựng đồ và không gian nghỉ ngơi sang chảnh

15. Gầm cầu thang và nơi trưng bày bộ sưu tập của bạn

Hoặc bạn có thể biến gầm cầu thang thành tủ trưng bày bộ sưu tập của chính bạn, điều này sẽ biến không gian ở đây trở nên sống động và mang dấu ấn cá nhân cho ngôi nhà của bạn, thật tuyệt phải không?

Với 15 thiết kế độc đáo tận dụng gầm cầu thang để làm kệ, tủ này, các bạn hoàn toàn có thể ứng dụng vào trong thiết kế cầu thang của chính ngôi nhà mình. Nếu còn chần chừ, hãy xem thêm 21 thiết kế cầu thang cho nhà nhỏ đẹp hơn

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi