Xây nhà container 3 tầng 170m2: bạn sẽ không tin vào mắt mình

Hoa Le– Homify Hoa Le– Homify
鹿谷貨櫃住宅, 石方室內裝修有限公司 石方室內裝修有限公司 Nhà phong cách công nghiệp
Loading admin actions …

Phần lớn chúng ta đều đã biết về sự phong cách, tính tiện dụng cũng như lợi ích của việc tái chế container thành nhà ở. Trong suốt tháng vừa qua, homify đã cập nhật liên tục những bài viết về chủ đề tái chế này như  6 mẫu nhà container xây nhanh giá tiết kiệm (kèm bản vẽ) hay Tái chế container cũ làm nhà nhỏ chỉ 32m2 nhưng tiện nghi bất ngờ ..vv..  Tuy nhiên, thực tế khi bàn đến giới hạn của sự sáng tạo và tính ưu việt của mẫu công trình đặc biệt này thì chắc hẳn sẽ còn nhiều điều khiến bạn phải ngạc nhiên hơn nữa, đặc biệt là qua cuốn sổ tay ý tưởng này. 

Chủ đề homify 360 ngày hôm nay mang đến cho bạn đọc là dự án nhà ở container 3 tầng ở Đài Loan, xây dựng với diện tích 170m2, nằm trong khuôn viên vườn của ngôi nhà chính của gia chủ. Chủ nhà mong muốn xây thêm một ngôi nhà nữa có tính kết nối với khối nhà sẵn có, đồng thời phải tiện dụng, nhanh chóng, linh hoạt và mang đậm nét kiến trúc hiện đại. Sau rất nhiều phương án đưa ra, cuối cùng các Kiến trúc sư đã lựa chọn giải pháp sử dụng các khối container tổ chức thành không gian ở. 

Hãy cùng xem thành quả của dự án này nhé!

Phối cảnh góc

Mặt tiền công trình bắt mắt và ấn tượng. Nó không đơn giản chỉ là trò chơi sắp đặt các khối không gian bình thường, các KTS đã vận dụng nhiều thủ pháp để tổ chức và tái cấu trúc các khối container thành nhà ở như: chồng lớp, xô lệch, đục khối và thêm vật liệu mặt tiền, cầu nối,… Những gam màu đơn sắc đen – trắng được sử dụng tăng thêm sự trang nhã, hiện đại cho tổng thể mặt tiền. 

Hiên ban công – không gian kết nối

Đừng vội cho rằng nhà container là những không gian, phòng ở bít kín, bí bách. Hãy nhìn hình ảnh này, đây là ban công, sân kết nối không gian giữa khối nhà container và khối nhà chính. Được trang trí với mái hiên Pergola hiện đại và sàn ốp gỗ, không gian này hiện đại, cuốn hút không kém gì những không gian được xây dựng theo lối truyền thống. 

Sân vườn, lối đi

Không chỉ thiết kế mỗi ngôi nhà, sân vườn xung quanh cũng được chăm sóc một cách cẩn thận, bổ sung thêm vào vẻ đẹp của mặt tiền ngôi nhà. Lối vào là các bậc gỗ xếp dẫn hướng trên thềm thảm cỏ nhung Nhật, xung quanh trang trí tô điểm với các bồn hoa, cây cảnh thấp tầng. 

Nội thất tầng trệt

Phòng khách và phòng ăn là không gian mở được kết nối với nhau và bố trí ở tầng trệt của ngôi nhà. Từ đây có cửa dẫn sang phòng vệ sinh chung. 

Nội thất căn nhà được trang trí bởi đồ đạc bằng gỗ với gam màu nâu đất ấm áp kết hợp với tông màu lạnh đen – trắng từ tường và trần đồng bộ với màu sắc của mặt tiền. Sự kết hợp mang lại hiệu quả ngạc nhiên. Không gian vừa năng động vừa có chất Công nghiệp, mà vẫn mang đến cảm giác ấm cúng, thân thiện, dễ sinh hoạt.

Thang lên tầng

Cầu thang xương cá hiện đại thích hợp với những không gian nhà nhỏ, mang lại cảm giác rộng rãi, tiết kiệm không gian cho ngôi nhà. 

Hãy cùng xem thêm những hình ảnh khác về không gian nội thất trong căn nhà này nhé!

Bạn muốn homify cập nhật thêm nhiều dự án nhà ở container nữa chứ?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi