Học hỏi 10 bước dọn dẹp nhà cửa cuối năm sạch đẹp như khách sạn 5 sao

Hanh Lai – homify Hanh Lai – homify
OLABELLA // RESIDENTIAL PROJECT, Escapefromsofa Escapefromsofa Phòng khách
Loading admin actions …

Một căn nhà đẹp trước tiên phải luôn sạch sẽ, gọn gàng. Vì vậy, dọn nhà là công việc cần làm hàng tuần, hàng ngày. Tưởng như dọn nhà đã là 1 công việc hết sức quen thuộc với chúng ta thì không phải ai cũng biết cách dọn nhà chuyên nghiệp để sạch mọi ngõ ngách. Nhất là vào các dịp quan trọng như dọn nhà đón Tết, bạn chắc chắn sẽ cần đầu tư nhiều thời gian hơn những lần dọn nhà hàng tuần bằng 1 quá trình dọn nhà chuyên nghiệp. Dưới đây là 10 bước dọn nhà bạn cần học tập ngay nếu muốn nhà mình luôn sạch bóng như các khách sạn 5 sao!

1. Thông gió

Thật đặc biệt khi bước đầu tiên của công việc dọn nhà lại đến từ hệ thống thông gió. Hãy thử tưởng tượng 1 căn nhà không có cửa sổ hoặc lỗ thông hơi, không chỉ không đón được ánh sáng tự nhiên mà còn luôn ở trong tình trạng bí bách. Vì vậy, việc chú ý đến hệ thống thông gió của nhà là công việc cần được thực hiện hàng ngày để không khí trong lành có thể lưu thông trong nhà. 

2. Xóa các vết ố trên tường

Lau tường không phải là 1 công đoạn cần được thực hiện hàng tuần, nhưng chắc chắn cần được thực hiện vài tháng 1 lần để tránh các vết bẩn lâu ngày trở nên cứng đầu hơn. Cách lau các vết bẩn thông thường trên tường là sử dụng khăn khô cùng dung dịch xà phòng nhẹ nhàng để không làm hỏng lớp chống thấm của tường. 

3. Rèm và cửa sổ

Rèm cửa cần được giặt sau vài tháng để giữ vệ sinh cho nhà bạn. Sau khi tháo hoàn toàn rèm để giặt, bạn có thể tiến đến bước lau cửa sổ. Các cửa sổ kính có thể được vệ sinh kĩ lưỡng bằng dung dịch xà bông giúp đánh bay mọi bụi bẩn, vết bám. Bạn có thể sắm cây gạt nước giúp việc lau cửa sổ dễ dàng hơn, tránh để lại vết nước đọng trên mặt kính. 

Xem thêm: Áp dụng ngay 9 bí kíp này để nhà cửa luôn gọn gàng

4. Lau đồ nội thất và đồ trang trí

Bước thứ 4 trong quá trình dọn nhà hoàn chỉnh là lau bụi trên đồ nội thất. Bạn có thể sử dụng chổi quét bụi dành riêng cho nội thất hoặc khăn lau. Khi lau đồ nội thất, bạn cần chú ý đến chất liệu để không chỉ sạch mà còn bảo quản tốt. Với những chất liệu khó tính như gỗ, da, bạn nên chú ý tránh tiếp xúc với nước, ngoài ra cần tham khảo các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho từng chất liệu. 

Xem thêm: 7 bí kíp dọn nhà đơn giản: Sạch boong trong 15 phút

5. Thay ga trải giường

Với các khách sạn 5 sao, việc thay ga trải giường là điều bắt buộc thực hiện hàng ngày. Trong gia đình, bạn có thể thay ga trải giường sau 1-2 tuần để đảm bảo vệ sinh cũng như chất lượng giấc ngủ của bản thân. 

6. Lau dọn ngăn kéo, hộc tủ

Trong quá trình dọn nhà hàng ngày, chúng ta dễ dàng để quên các không gian kín như các hộc tủ. Chính vì vậy, những buổi tổng vệ sinh là dịp phù hợp để kiểm tra các kệ tủ kín, lau bụi và sắp xếp lại đồ đạc cho ngăn nắp.

7. Phòng tắm

Phòng tắm là 1 không gian luôn cần được giữ vệ sinh sạch sẽ nhất. Phòng tắm có độ ẩm cao nên là 1 môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm mốc xuất hiện.Bạn hãy bắt đầu từ bồn cầu với dung dịch vệ sinh đậm đặc chuyên dụng. Sau đó, bạn cần xử lý các vết cặn canxi trên các trang thiết bị phòng tắm, xử lý các vết ố hoặc nấm mốc. 

Xem thêm: 6 cách giữ vệ sinh phòng tắm hiệu quả

8. Quét và lau nhà

Sau khi đã dọn dẹp nội thất, trang thiết bị thì bạn đã sẵn sàng để quét, hút bụi và lau toàn bộ sàn nhà. Đừng bỏ quên các góc nhỏ hoặc các bề mặt khuất. 

9. Phòng bếp

Phòng bếp cũng là 1 không gian đặc biệt bạn cần vệ sinh kĩ lưỡng để đảm bảo an toàn vệ sinh cho các bữa ăn của gia đình. Không chỉ lau sàn thông thường, bạn cần lau hệ thống tủ kệ, giữ vệ sinh cho các trang thiết bị bếp. 

Xem thêm: 5 mẹo giúp nhà bếp sạch bong sáng bóng

10. Tận hưởng thành quả của bản thân

Sau khi đã sắp xếp lại tất cả nội thất trong nhà về vị trí cũ, bạn đã sẵn sàng để tận hưởng thành quả của mình: 1 căn nhà sạch bong sáng bóng. Dù đây là 1 quá trình không hề đơn giản như các hướng dẫn dọn nhà nhanh gọn, nhưng sự khoa học trong cách sắp xếp các bước sẽ giúp quá trình dọn dẹp trở nên chuyên nghiệp hơn và hiệu quả hơn. 

Xem thêm: 10 bước dọn nhà đơn giản mà sạch mọi ngóc ngách

Bạn có thường xuyên dọn dẹp nhà cửa không?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi