Dọn nhà nhanh gọn trong 20 phút nhờ 10 thói quen hữu ích

Hoa Le– Homify Hoa Le– Homify
homify Phòng khách
Loading admin actions …

Dọn dẹp nhà cửa là công việc phải làm thường xuyên để giữ gìn nếp sống sinh hoạt lành mạnh cũng như bảo vệ thẩm mỹ và không gian ngôi nhà. Tuy nhiên công việc này có thể trở nên nhàm chán và phiền phức đặc biệt là trong bối cảnh cuộc sống đô thị xô bồ vất vả, nhà nhà người người đi làm tối mắt tối mũi, thật khó có thời gian dành cho việc chỉnh trang lại căn phòng gọn gàng sạch sẽ như mới. Mật độ thời gian làm việc dày đặc cũng như nhiều mối quan tâm thường ngày khác khiến bạn đôi khi xao nhãng và trì hoãn công việc này với suy nghĩ dọn một thể sau khi có thời gian rảnh. Thực tế thì bạn nên cố gắng duy trì việc dọn nhà một cách thường xuyên thành thói quen. Nó không chỉ có lợi cho vệ sinh môi trường sống của bạn và gia đình, nó còn là một cách rèn luyện thân thể và sự kiên trì tốt.

Dù có bận bịu đến đâu, bạn vẫn có thể giữ cho nhà mình sạch sẽ gọn gàng với những lưu ý sau. Trong bài viết kỳ này, homify sẽ hướng dẫn cho bạn đọc học tập 10 thói quen tốt giúp việc dọn nhà cuối tuần trở nên đơn giản, nhanh gọn chỉ trong 20 phút, trả lại không gian ngăn nắp nguyên trạng cho ngôi nhà. 

Làm sao để diệt nấm mốc trong nhà mùa mưa bão sau 5 bước

Làm sao để nhà luôn sạch: 12 mẹo đơn giản mà hiệu quả

1. Dùng xong trả đồ về vị trí cũ, luôn đặt đồ đạc đúng vị trí

Bạn thường để trẻ con nhà mình bày đồ chơi trong phòng khách? Bạn có thói quen vừa ăn uống vừa xem TV? Bạn thích uống cà phê, trà khi làm việc, đọc sách? Bạn hay tiện tay ném áo khoác, tất, mũ lung tung trong nhà? Tất cả những điều kể trên là tình huống và thói quen thường gặp trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Nhưng nó cũng khiến phòng ở trở nên lộn xộn, bừa bộn mất trật tự. Nếu kéo dài thì bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian dọn dẹp mới có thể khôi phục lại sự gọn gàng ngăn nắp ban đầu. Tốt nhất trong tình huống này là hãy hình thành thói quen dùng xong đồ trả lại về vị trí cũ. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức, mà còn có lợi cho nếp sống hàng ngày. 

2. Duy trì thói quen lau dọn, khoảng cách giữa 2 lần tổng vệ sinh không nên quá lâu

Bụi bặm chỉ mất vài ba ngày để tích tụ, đặc biệt là những khe hở, cửa sổ, góc nhà. Điều đó có nghĩa là bạn cần thường xuyên lau dọn, tổng vệ sinh nhà ở. Khoảng cách giữa hai đợt dọn dẹp không được quá lâu. Tốt nhất hãy dọn nhà theo quy luật để hình thành thói quen tốt. Ví dụ như dọn vệ sinh thường xuyên cuối tuần. 

3. Lau dọn sảnh vào, lối vào nhà thường xuyên

Sảnh vào nhà là nơi bám nhiều bụi bặm, vết bẩn nhất do chính bạn mang vào từ các hoạt động ở môi trường bên ngoài. Vì vậy để căn nhà luôn sáng sủa, sạch sẽ, hãy tạo thói quen giữ tiền sảnh gọn gàng như: luôn cất giày dép, mũ, áo mưa đúng chỗ, thay thảm chùi chân và thường xuyên quét dọn khu vực này. 

4. Giữ phòng ngủ sạch sẽ, gọn dàng

Phòng ngủ thường là căn phòng gọn gàng sạch sẽ nhất trong nhà, do đặc tính chức năng là không gian ngủ, không gian cá nhân. Tuy vậy nó cũng có thể trở nên rất bề bộn nếu bạn không thường xuyên thay chăn ga sạch sẽ và dọn dẹp quần áo ngủ bị vất bừa bãi. Hãy tập thói quen dọn giường ngay sau khi thức dậy và cất quần áo vào tủ ngăn nắp. 

5. Dùng xong là lau dọn luôn

Chắc chắn bạn đã từng nghe lời khuyên khi nấu nướng: dùng xong đồ là lau dọn cất luôn. Thực tế công việc nấu nướng thường xuyên đi kèm với việc dọn rửa bát đũa nồi niêu bẩn. Đây là công việc phải làm thường ngày, vì thế, để tiết kiệm thời gian và tránh trì hoãn, lười biếng, hãy lau dọn ngay những nồi niêu đã nấu xong, cất những đồ không dùng đến nữa. Việc rửa bát sau khi ăn sẽ không còn quá đáng ghét và phiền phức.

6. Giữ sàn phòng bếp luôn khô ráo, sạch sẽ

Phòng bếp có nhiệt độ và độ ẩm cao, đồng nghĩa với nó là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và ẩm mốc phát triển. Để bảo trì và giữ căn phòng này luôn sạch sẽ, ngoài những việc cơ bản bình thường như lau dọn bàn bếp, rửa bát, đừng quên lau sàn bếp và giữ nó luôn khô ráo sạch sẽ. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến sự sạch sẽ trong căn nhà. 

7. Vệ sinh bồn cầu thường xuyên

Bồn cầu thường xuyên được sử dụng và dễ tích tụ chất bẩn gây ố vàng, bốc mùi, là môi trường của vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Vì vậy hãy bảo trì thói quen tẩy bồn cầu thường xuyên, giúp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, mát mẻ. 

8. Dọn dẹp nhà tắm sau khi sử dụng

Banyo Küvet Uygulamaları, Tbeks Tbeks Phòng tắm phong cách hiện đại

Sau mỗi lần sử dụng nhà tắm thường ẩm ướt, trơn trượt do vết dầu, sữa tắm dính lại, đồng thời là tóc rụng và các chất bẩn, da chết từ cơ thể người. Để bớt việc về sau này, bạn có thể dọn dẹp qua nhà tắm sau mỗi lần dùng, đồng thời bật quạt thông gió để hút ẩm và làm khô không khí nhanh nhất. 

9. Lau kính

Bạn không nhất thiết phải lau kính thường xuyên mỗi tuần, tuy nhiên vào mùa mưa bão, gió to nhiều bụi bặm, dẫn đến cửa kính nhà bạn cũng sẽ nhanh bẩn hơn. Hãy lưu ý lau nó để không gian phòng ở và mặt tiền có diện mạo hoàn hảo nhất. 

10. Lau sàn

Bạn nên giữ cho sàn nhà phòng ở của mình sạch sẽ bằng cách đóng cửa sổ khi không cần đến và lau dọn thường xuyên. Viêc này sẽ giúp nhà ở luôn sạch đồng thời bảo vệ được tuổi thọ cho mặt sàn nhà bạn. 

Tham khảo:

26 mẹo đơn giản để bạn làm nhà mình mới hơn, đẹp hơn, tiện nghi hơn

Nhà cũ làm sao cho vừa mới vừa đẹp: 21 cách hiệu quả để bạn áp dụng

 Bạn có những thói quen nào để giúp nhà ở luôn gọn gàng?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi