12 cách trang trí tường đá đẹp độc đáo cho nhà bạn

THANH TUNG – HOMIFY THANH TUNG – HOMIFY
Majestic Contemporary | BUNGALOW , Design Spirits Design Spirits Hiên, sân thượng phong cách tối giản
Loading admin actions …

Chúng ta luôn luôn suy nghĩ về cách cải thiện việc trang trí tường trong nhà ở. Để khiến những bức tường trở nên to lớn và đẹp đẽ hơn. Nếu bạn có một dự án và dự định xây nó, vừa đúng lúc bài viết ngày hôm nay sẽ mách bạn những ý tưởng sáng tạo, chắc chắn sẽ truyền cảm hứng và động lực để bạn có thể thiết kế những bức tường như một kiến trúc sư thực thụ! Một bức tường bằng đá có thể trở thành điểm nhấn của một số khu vực trong nhà ở, biến nó trở nên khác biệt và thu hút hơn những bức tường sơn một màu.

Có rất nhiều loại đá để ốp tường, cùng một chất lượng nhưng rất đa dạng về tông màu và sắc độ. Điều đầu tiên cần xác định chính là không gian và kích thước dự định sẽ ốp tường, sau đó sẽ là bước thiết kế và định hướng phong cách. Bạn nên lưu ý đến những chi tiết nhỏ, tránh làm bức tường quá lớn sẽ chiếm hết không gian, hoặc quá nhỏ sẽ trở thành mờ nhạt.

Hãy cùng homify khám phá những hình ảnh tuyệt đẹp của những bức tường và tường ốp đá nhé.

1. Tường đá đặt ngay lối vào

Một bức tường đá trang trí ngay lối vào sẽ làm nổi bật vị trí quan trọng này cho ngôi nhà của bạn. Màu sắc nên dùng ở đây là màu đá tông trắng để tạo cảm giác sáng sủa cho lối vào. Lưu ý chọn những loại đá ốp có khả năng chống bụi tốt vì đây là khu vực cần được giữ sạch sẽ và lau chùi thường xuyên.

Xem thêm 15 mẫu hàng rào đá vừa đẹp vừa vững vàng cho nhà bạn

2. Tường âm ốp đá ở phòng tắm

Lưu ý khi chọn tường ốp đá trong phòng tắm là loại đá được chọn phải là loại có khả năng chống nước, rong rêu tốt và được xử lí chống thấm kĩ càng. 

3. Tường ốp đá trong phòng

Một bức tường đá trong phòng có thể chọn màu tối để tạo cảm giác sang trọng. Nếu phòng ốp đá là phòng ngủ thì bạn nên lưu ý hoa văn trên đá phải nhẹ nhàng và dễ chịu để tạo cảm giác thư thái và hài hòa cho không gian nghỉ ngơi đặc biệt này.

4. Tường đá tông xám

Tông xám là tông màu hiện đại trong thiết kế nhà ở hiện nay. Nếu bạn yêu thích sự mới mẻ và hiện đại, đây chính là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Màu xám là màu rất phổ biến của đá trong tự nhiên, nên bạn hoàn toàn có thể có một thiết kế hiện đại với giá rất phải chăng. Bạn nên lưu ý đến thiết kế chiếu sáng và kết hợp với một số vật liệu khác với sắc độ trắng, nâu đậm… để tôn vẻ đẹp tự nhiên của đá tông màu xám nhé.

5. Bức tường độc đáo từ những viên đá xếp chồng lên nhau

Đối với những bức tường đá xếp chồng lên nhau, khi thi công, bạn nên lưu ý khoảng cách giữa các kẽ hở nên khít chặt và tránh những khoảng hở lớn vì sẽ rất khó khăn trong việc lau chùi và bảo trì sau này.

6. Bức tường không thể mộc mạc hơn!

Nếu bạn yêu thích sự mộc mác, thì một bức tường đá như vậy chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn. Một bức tường ốp đá thô kết hợp với các vật liệu gỗ càng làm tăng thêm tính đơn giản, mộc mạc cho thiết kế. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý kết hợp với yếu tố chiếu sáng để vật liệu thể hiện được tối đa thẩm mỹ của mình nhé.

7. Tường đá ngăn chia không gian

8. Bức tường ốp từ nhiều viên đá mang không khí mộc mạc vào phòng bạn

9. Bức tường với những phiến đá mỏng

10. Tường đá xám và gỗ – sự kết hợp hoàn hảo

Nếu bạn còn phân vân chưa biết trang trí nội thất nhà ở như thế nào, tham khảo ngay cách phối hợp giữa tường đá xám và sàn gỗ trong thiết kế này. Màu xám của đá và màu nâu nóng của gỗ dung hòa thành một sự phối hợp ấm cúng, nhưng cũng vô cùng sang trọng, phù hợp với những bạn thích phong cách mang chút hơi hướng cổ điển.

Xem thêm Kinh nghiệm xây sửa, làm cửa đẹp hợp phong thủy, giá tiết kiệm

11. Tường đá kết hợp nhiều vật liệu ở lối vào tạo sức hấp dẫn cho thị giác

12. Một bức tường kiêm vách ngăn bằng đá

Bạn hoàn toàn có thể dùng vật liệu đá để tạo thành một vách ngăn để ngăn chia một số không gian trong nhà ở chứ không nhất thiết phải xây những bức tường sơn trắng một màu cho toàn bộ thiết kế. Sự thay đổi vật liệu giữa các không gian như vậy rất cần thiết để tạo sự sinh động cho không gian sống trong nhà ở.

Xem thêm Mẫu biệt thự đá hoa cương đẹp đẳng cấp mà bạn đang tìm kiếm

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi