Nhà gỗ 213m2 vừa đẹp vừa thân thiện với môi trường (kèm bản vẽ)

Hoa Le– Homify Hoa Le– Homify
RUSTICASA | Casa unifamiliar | Óbidos, RUSTICASA RUSTICASA Phòng khách phong cách mộc mạc Than củi Multicolored
Loading admin actions …

Ưu điểm của vật liệu gỗ

Có rất nhiều ưu điểm và thuận lợi để lựa chọn gỗ làm vật liệu xây dựng. Tuy nhiên ngày nay trong điều kiện rừng bị tàn phá ngày càng nhiều, đồng thời các phong trào bảo vệ rừng đang ngày một được chú trọng, thì việc sử dụng gỗ cần sự tính toán cụ thể và chặt chẽ hơn. Hãy lựa chọn loại gỗ thường, gỗ không nằm trong danh sách đỏ, gỗ tái chế hoặc gỗ công nghiệp cho nhà mình. 

Ngoài ra lưu ý đến các thủ pháp xử lý gỗ trước khi đưa vào xây dựng để chống mối mọt và tăng độ bền cho vật liệu. Đặc biệt là bối cảnh nước ta với khí hậu Nhiệt đới biến đổi thất thường. Ở Việt Nam, tre nứa thường được đưa vào sử dụng thay gỗ, bởi nó rất dễ trồng, khả năng tái sinh rất nhanh: chỉ khoảng 4-5 năm, trong khi các cây thân gỗ sẽ mất hàng chục năm. 

Thân thiện với môi trường

Vật liệu gỗ vốn là loại vật liệu sinh thái có nguồn gốc tự nhiên, mang trong mình màu sắc và hơi thở của thiên nhiên. Nhìn chung ngôi nhà hòa hợp một cách dễ dàng với cảnh quan thiên nhiên môi trường xung quanh. Kiến trúc mặt tiền được thiết kế với hệ mái

Phong cách kiến trúc truyền thống quyến rũ

Mọi chi tiết ở mặt tiền của ngôi nhà đều mang dấu ấn của kiến trúc truyền thống, đậm nét cổ điển mộc mạc và quyến rũ. Bộ mái dốc đầu hồi với ngói âm dương sinh thái, hàng cột và hiên nhà có mái che cổ điển. Màu sắc gỗ ấm áp, thân thiện, hứa hẹn một không gian sinh hoạt thú vị và tiện nghi. 

Bản vẽ mặt bằng tầng trệt, tầng lửng

Trên mặt bằng, ngôi nhà được chia làm 3 khối không gian riêng biệt. Khối giữa là khối chính gồm các phòng khách, thang, nhà vệ sinh, phòng ăn cùng tầng lửng ở trên. Khối bên trái là bếp và cửa phụ. Khối bên phải là các phòng ngủ. 

Nội thất bên trong căn nhà

Nội thất bên trong căn nhà được sử dụng hoàn toàn bằng gỗ đồng bộ với thiết kế mặt tiền. Gỗ sử dụng trong nội thất được xử lý mang đến cảm giác hiện đại, ấm cúng hơn vẻ ngoài cổ điển ở mặt đứng ngôi nhà. 

Bếp

Bếp chữ U cổ điển màu trắng nổi bật trong không gian nhà gỗ. Đảo bếp được bố trí để thêm diện tích nấu nướng và soạn đồ. 

Khoảng thông tầng ở phòng khách

Phòng khách nổi bật nhờ khoảng thông tầng ấn tượng với tầng lửng. Hệ thống đèn trần, đèn rủ đẹp mắt tạo điểm nhấn về chiều cao của không gian. 

Phòng khách có lò sưởi – ống khói cổ điển

Bạn có thể giữ thiết kế lò sưởi với tường đá cho mục đích trang trí và mô phỏng kiến trúc cổ điển Phương Tây, tuy nhiên biến hóa nó vào không gian sinh hoạt Á Đông, như tạo thành tường, tủ kệ để TV phục vụ không gian xum họp của gia đình. 

Không gian nội thất hoàn toàn bằng gỗ

Gỗ được sử dụng đồng bộ, cùng chất liệu vân và cùng màu tạo nên sự đồng bộ, thống nhất đẹp mắt, thu hút. 

Gác lửng

Gác lửng với trần thấp là không gian nghỉ ngơi, được lấy sáng nhờ các cửa sổ trần. Tất cả được bố trí một cách chặt chẽ, hợp  lý, mang đến một không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất cho chủ nhà. 

Nhà tắm hiện đại

Phòng tắm là không gian thể hiện rõ nhất sự giao thoa giữ cổ điển và hiện đại. Các món đồ nội thất như chậu rửa, vòi hoa sen hiện địa kết hợp với gương cổ điển cùng chất liệu tường gỗ truyền thống. Không gian rất thú vị, hiện đại, thời thượng mà vẫn giữ chất truyền thống quyến rũ trong mình. 

Tham khảo:

Nhà gỗ khung thép lắp ráp 26m2: nhỏ gọn và chống chịu mọi loại thời tiết

8 căn nhà gỗ không thể bỏ qua cho những người yêu nét đẹp mộc mạc

 Bạn có muốn sống trong ngôi nhà như thế này không?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi