Nhà phố 27m2 nhỏ hẹp nhưng xanh mát giữa lòng TP.HCM (kèm bản vẽ)

THANH TUNG – HOMIFY THANH TUNG – HOMIFY
3x9 house, a21studĩo a21studĩo Nhà
Loading admin actions …

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi có mật độ dân cư đông đúc, diện tích đất xây nhà luôn trong tình trạng đắt đỏ và khan hiếm, vì vậy mà những ngôi nhà phố có diện tích nhỏ là điều thường gặp trong kiến trúc ở đây. Ngôi nhà mà homify muốn giới thiệu đến bạn trong ngày hôm nay đó là một ngôi nhà phố có diện tích chỉ 27m2, được thiết kế cải tạo từ ngôi nhà cũ cho một phụ nữ trung niên và những người bạn của mình, những người có đam mê với âm nhạc và yêu thích thiên nhiên. Bài toán đặt ra ở đây là phải chuyển đổi một không gian hạn hẹp thành một không gian đầy đủ tiện nghi và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Đồng thời, cũng phải kết hợp với sở thích và niềm yêu thích thiên nhiên của người sử dụng vào trong thiết kế. Cùng xem các kiến trúc sư của a21studio đã giải quyết thành công bài toán này như thế nào bạn nhé!

Mặt đứng giản dị, phù hợp với nhịp điệu khu phố

Công trình có vẻ ngoài đơn giản và tinh tế. Với cửa chớp ngang, trang trí bằng những chậu hoa nhỏ tạo sự khác biệt nhưng không quá xa lạ với lối kiến trúc của hàng xóm xung quanh.

Giải pháp mượn không gian

Tầng trệt không gian có vẻ lớn và ngăn nắp hơn nhờ giải pháp mượn không gian, sự kết hợp của phòng khách, ăn tối và nhà bếp mà không có bất kỳ sự phân vùng nào cho thấy rõ ý đồ của người thiết kế. Ngôi nhà sử dụng một số vật liệu quen thuộc như gạch, thép một cách linh hoạt mang lại cảm giác thô cho không gian nhân tạo.

Tận dụng không gian tối đa

Ở đây, người thiết kế đã sử dụng không gian dưới cầu thang bằng cách sử dụng những tấm gỗ tương tự với vật liệu của cầu thang, để thiết kế được gọn gàng và đẹp mắt. Không gian dưới cầu thang được bố trí thành nơi đặt kệ ti-vi và không gian trưng bày những đồ vật gốm yêu thích của chủ nhà. Đây là giải pháp rất hiệu quả, được áp dụng cho những ngôi nhà phố có diện tích hạn hẹp. 

Xem thêm 15 thiết kế tận dụng gầm cầu thang làm tủ siêu độc đáo

Bố trí cây xanh

Thêm vào đó, ngay tại lối vào bố trí 1 cây xanh. Cây này như một cơ thể sống, không chỉ làm mềm đi phần thô trong ý đồ thiết kế với thép, gạch mà còn kết nối không gian trệt với tầng trên. Tầng 2 với cùng một ngôn ngữ, là nơi bố trí phòng ngủ và phòng vệ sinh, sự phong phú của ánh sáng ban ngày thể hiện rõ nét với thiết kế mở tinh tế ở phần mái.

Kết nối không gian.

Kết nối giữa phòng ngủ và phòng vệ sinh là khoảng không gian với cây xanh đâm xuyên qua sàn từ tầng 1, đây là nơi mang lại dòng chảy ánh sáng thông suốt cho ngôi nhà với vật liệu đục của mái. Có thể nói ở công trình này, thiên nhiên khéo léo đi đến bất kỳ góc cạnh nào của ngôi nhà bằng các giải pháp xử lí nối kết từ tầng trệt lên tầng 2, từ bên trong và ngoài công trình.

Giải pháp giếng trời cũng là một yếu tố kết nối các không gian trong nhà ở bằng việc cung cấp ánh sáng, kết hợp cùng hệ lam che bên trên, từ đó ánh sáng được đưa vào bên trong nhà với một ngôn ngữ thú vị.

Xem thêm 6 loại cây cảnh trong nhà dễ trồng dành cho người mới bắt đầu

Vật liệu mang tính địa phương

Với việc sử dụng các vật liệu mang đậm bản sắc địa phương như gỗ, gạch nung, gạch bông… , ngôi nhà tạo cảm giác thô mộc và gần gũi với người sử dụng. Những vật liệu này cũng rất phù hợp với màu xanh của cây, chính là sở thích và yêu cầu của người chủ nhà ngay từ ban đầu.

Xem thêm 10 cách trang trí bếp vừa đẹp vừa chất bạn sẽ muốn áp dụng ngay

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi