Phải xây nhà thế này: Nhà phố 5 tầng 250m2 với mặt đứng cực kì độc đáo

THANH TUNG – HOMIFY THANH TUNG – HOMIFY
Q10 House, Studio8 Architecture & Urban Design Studio8 Architecture & Urban Design Nhà gia đình
Loading admin actions …

Ngôi nhà hôm nay homify muốn giới thiệu đến bạn là một kiến trúc nổi bật đặt tại một khu phố nhỏ ở Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh, căn nhà có kiến trúc mới lạ so với những ngôi nhà hàng xóm xung quanh. Định hướng thiết kế cho ngôi nhà là: chi phí xây dựng thấp, sử dụng vật liệu địa phương và thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng tối đa bằng cách tận dụng thông gió và chiếu sáng tự nhiên vào trong nhà.

Nội thất của ngôi nhà được thiết kế tối giản nhưng có nhiều mảng xanh và khoảng nhìn từ bên trong, tạo cảm giác thư giãn cho các thành viên trong gia đình bằng những không gian khác biệt và sự kết hợp của vật liệu.

Ngoài ra, ngôn ngữ kiến trúc ở mặt đứng còn thỏa mãn yêu cầu ban đầu của chủ nhà, đó là phải tận dụng được chiếu sáng và thông gió tự nhiên vào trong nhà để tiết kiệm năng lượng sử dụng. Những ô vuông với khoảng hở của mình tạo điều kiện tốt để gió và ánh sáng có thể tự nhiên len vào nhà, giảm bớt gánh nặng về điện năng sử dụng. Thiết kế ở đây đã biến hệ lam bao che không chỉ đơn thuần dùng để trang trí, mà còn đóng vai trò lớn trong tiêu chí thiết kế 'xanh' cho ngôi nhà.

Ngoại thất

Ngôn thiết kế mặt đứng của ngôi nhà rất đơn giản, đó là những ô vuông được chia lưới đều đặn, những ô vuông lớn ngẫu nhiên xuất hiện, với công năng là ô cửa nhìn ra ngoài hoặc là vị trí đặt những chậu cây xanh. Hệ lam đặc biệt này được sơn màu trắng, càng làm nổi bật yếu tố cây xanh trang trí, kết hợp với nhau tạo thành một mặt đứng độc đáo so với những ngôi nhà lân cận.

Xem thêm Nhà chòi gỗ 25m2 giữa vườn cực đẹp cho bạn không gian riêng lý tưởng

Ngoài việc tận dụng ánh sáng tự nhiên tốt cho ngôi nhà, không thể không nhắc đến việc bố trí chiếu sáng nhân tạo được thiết kế rất tốt ở đây. Những vị trí đặt đèn được bố trí rất khéo léo, sao cho kết hợp cùng những ô vuông tạo thành một mặt đứng sinh động và vui nhộn vào ban đêm.

Nội thất

Nội thất của ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản, sử dụng những vật liệu địa phương thân thiện với môi trường theo yêu cầu của chủ nhà như: gỗ, gạch ốp địa phương… Với tường được sơn trắng, sàn và trần là lớp bê tông hoàn thiện màu xám, những vật dụng nội thất bằng gỗ trở nên nổi bật với tông màu ấm, đơn giản nhưng hiệu quả thẩm mỹ lại rất lớn. 

Tường sau của bếp được khéo léo trang trí những viên gạch từ lò gạch địa phương lân cận, tạo cảm giác gần gũi và cũng là điểm nhấn thú vị cho khu vực bếp ăn.

Xem thêm 10 mẫu kính và gạch ốp tường để bếp nhà bạn thêm sang trọng

Cây xanh là một thành phần không thể không nhắc tới trong nội thất của ngôi nhà này. Bởi ngay từ ban đầu, cây xanh được chủ nhà yêu cầu như một thành phần nội thất, giúp không gian nhà có cảm giác thư giãn và gần gũi với tự nhiên. Ở đây, cây xanh được bố trí ở khoảng thông tầng của ngôi nhà và ngay đằng sau mặt đứng, là những vị trí tốt, đảm bảo điều kiện về ánh sáng giúp cây có thể phát triển. 

Bố trí không gian

Ngôi nhà có 5 tầng được bố trí như sau: 

- Tầng 1: chỗ đậu xe và phòng khách

- Tầng 2: bếp, phòng ăn và phòng sinh hoạt chung

- Tầng 3: phòng làm việc và 1 phòng ngủ lớn

- Tầng 4: 1 phòng ngủ nhỏ và 1 phòng ngủ lớn, không gian luyện tập

- Tầng 5: phòng thờ, phòng giặt và sân thượng.

Không gian được bố trí hợp lí, tận dụng tốt và đưa vào những không gian độc đáo. Những khoảng thông tầng được bố trí để tất cả các không gian trong ngôi nhà đều có thể tiếp cận ánh sáng và gió tự nhiên, kết hợp với yếu tố cây xanh khiến ngôi nhà trở nên sáng sủa và không có cảm giác tù túng.

Xem thêm 3 bước thiết kế điện nước cho nhà phố dưới 100m2

Mặt bằng tầng trệt và tầng lửng

Mặt bằng các tầng còn lại

Ý tưởng thông gió và chiếu sáng tự nhiên

Chi tiết mặt đứng

Phối cảnh mặt cắt

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi