Thiết kế văn phòng nhỏ tiện nghi và sang trọng

Hoa Le– Homify Hoa Le– Homify
Escritório Empresarial, ÀS DUAS POR TRÊS, Arquitetura de Interiores e Decoração ÀS DUAS POR TRÊS, Arquitetura de Interiores e Decoração Commercial spaces
Loading admin actions …

Nội thất công sở đang là mối quan tâm lớn đối với những nhà đang làm doanh nghiệp. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến hình tượng công ty, thiện cảm của khách hàng và có tác động đến môi trường làm việc và lao động của nhân viên. Một văn phòng công sở với nội thất hiện đại, tiên tiến kích thích tinh thần và năng suất làm việc của con người, đồng thời gây ấn tượng về vị thế của công ty đối với khách hàng. 

Xu hướng hiện đại cho thấy nhiều trường hợp làm văn phòng, mở công ty tại gia, hoặc thuê nhà dân để mở văn phòng. Vậy làm thế nào để trang trí, cải tạo nội thất của những không gian vốn dành cho ở và sinh hoạt thành môi trường làm việc nghiêm túc, năng động mà không kém phần tiện nghi sang trọng? Sổ tay ý tưởng hôm nay của homify sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Dự án mà chúng tôi giới thiệu dưới đây là văn phòng tại gia được cải tạo và trang trí bởi văn phòng kiến trúc ÀS DUAS POR TRÊS, Bồ Đào Nha. Bốn phòng khác nhau được tái bố cục và cơ cấu để kết nối lại thành một không gian làm việc hoàn chỉnh, được trang trí với cùng một ngôn ngữ kiến trúc. Các không gian có sự riêng tư bảo đảm cho môi trường làm việc, vừa có tính liên kết thông qua sảnh và các hành lang, kết nối các phòng và phòng giám đốc điều hành. Bạn đã cảm thấy chút hứng thú nào với dự án này chưa? Hãy cùng bắt đầu tìm hiểu và học hỏi nhé!

25 mẫu sàn nhà ấn tượng nhất bạn từng thấy

4 bước hoàn thiện nội thất nhà phố 100m2 với chi phí tiết kiệm

Hành lang

Đây là trục giao thông chính kết nối các phòng chức năng, tạo tính liên kết cho không gian công sở. Sàn gỗ nhưng sảnh được trải thảm để tiện lợi cho việc đi lại. Hành lang được tô điểm nhiều bởi sự xuất hiện của các loại cây xanh, chậu cảnh, góp phần trung hòa, mang thiên nhiên vào không gian làm việc nghiêm túc. 

Đèn chiếu sáng gồm các đèn âm trần và hai đèn bàn tạo hiệu ứng đặc biệt, gây ấn tượng cho không gian. 

Phòng họp

Một phòng chức năng quan trọng, nơi diễn ra các cuộc họp điều hành trong nội bộ công ty, đồng thời cũng là nơi đàm phán, thương lượng họp với khách hàng và đối tác. 

Đặc tính chức năng quan trọng của căn phòng này yêu cầu nó được đầu tư và trang trí tiện nghi sang trọng, thể hiện đúng vị thế của công ty và tính trang trọng của không gian làm việc. Được trang trí với bộ bàn ghế họp cao cấp ở giữa phòng với điểm nhấn là hệ thống đèn rọi trần sang trọng, hiện đại. Ánh sáng kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ và ánh sáng nhân tạo từ hệ thống đèn trần. Không gian đơn giản nhưng hiện đại và sang trọng, phong cách. 

Sảnh tiếp tân

 Sảnh tiếp tân là không gian đón tiếp khách hàng, đối tác và là nơi mà họ sẽ tiếp cận đầu tiên khi bước vào công ty, do đó cũng sẽ là nơi mà nội thất, kiến trúc của nó ảnh hưởng trực tiếp đến thiện cảm và ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. 

Vì thế, không gian này thường được đầu tư và trang trí cầu kỳ, cẩn thận nhất. Nó đại diện cho hình tượng, lĩnh vực và thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến người tiêu dùng cùng đối tác. 

Không gian sảnh rộng rãi, được ngăn cách ước lệ nhờ vách nan gỗ cao cấp, đằng sau đó là bộ ghế sopha sang trọng, êm ái tạo cảm giác không gian mở thân thiện, luôn sẵn sàng đón tiếp mọi người. Ngoài ra, chú ý đến hệ thống chiếu sáng và hiệu ứng ánh sáng cũng góp phần ảnh hưởng mạnh đến ấn tượng ban đầu. 

Khu vực nghỉ – đón khách

Trung tâm và là nhân vật chính đóng vai trò chủ chốt trong việc tạo ấn tượng và kết nối không gian sảnh, hành lang chính là chiếc so pha cao cấp, êm ái này. Không gian được định nghĩa một cách ước lệ nhờ đồ nội thất. Ví dụ, có giường tức là phòng ngủ, đặt ghế sô pha có nghĩa rằng đây là phòng khách, vv. Ở đây, chiếc ghế sô pha được lợi dụng để định hướng và bố cục không gian một cách ước lệ như vậy. 

Văn phòng làm việc

Phòng làm việc của nhân viên được thiết kế và trang trí với màu sắc nâu trầm nghiêm túc và sang trọng. Nội thất hiện đại, cao cấp và tiện nghi, đáp ứng đủ ánh sáng và điều kiện làm việc cho nhân viên. 

Ngăn cách không gian thông minh

Không gian làm việc được phân cách một cách thông minh nhờ một lớp vải mành mỏng. Bằng cách chia không gian ước lệ này, văn phòng làm việc vẫn có sự riêng tư cần thiết để tập trung cho công việc, mà không gian vẫn đóng mở hài hòa, thoáng đãng không bị bí bách như những văn phòng thông thường. 

Phòng giám đốc

Cuối cùng là phòng giám đốc điều hành, căn phòng quan trọng đồng thời yêu cầu sự sang trọng, xa hoa bậc nhất trong công ty. Không gian được trang trí một cách tinh tế và cao cấp nhờ sự kết hợp đồ nội thất hiện đại một cách thông minh cùng hệ thống chiếu sáng hợp lý. Ánh sáng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc và ấn tượng thị giác của người nhìn. Đây là không gian thể hiện sự trang nghiêm và cao cấp của bộ máy đầu não công ty. 

Tham khảo thêm:

Cách trang trí nội thất nhà tiết kiệm qua 32 bức ảnh gợi ý

Phòng nhỏ thành to: 12 ý tưởng biến hóa không gian tuyệt vời

Bạn đã sẵn sàng bắt tay trang trí cho văn phòng nhà mình chưa?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi