Xem ngay 7 bước thi công bếp ngoài trời để cả gia đình cùng thư giãn

THANH TUNG – HOMIFY THANH TUNG – HOMIFY
Patio, la encantada, Daniel Teyechea, Arquitectura & Construccion Daniel Teyechea, Arquitectura & Construccion Hiên, sân thượng phong cách hiện đại
Loading admin actions …

Hãy tưởng tượng một căn bếp mở với view nhìn ra khu vườn xinh đẹp, đây là một gợi ý tuyệt vời và phù hợp với phong cách tự do, thoải mái trong những dịp tụ tập cùng bạn bè và người thân. Những căng thẳng trong công việc và cuộc sống chắc chắn sẽ tan biến với góc thư giãn được bố trí trong thiết kế nhà bếp ngoài trời trong bài viết ngày hôm nay. Việc bố trí bếp ngoài trời còn giúp tránh được dầu ăn và khói sẽ ám vào đồ dùng trong nhà, đây là một giải pháp rất hợp lí để bố trí thêm không gian giải trí cho khách. 

Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn một thiết kế nhà bếp ngoài trời được lấy cảm hứng từ một khu vườn xinh đẹp. Đây là thiết kế của nhóm kiến trúc sư DANIEL TEYECHEA, ARQUITECTURA & CONSTRUCCION, tham khảo ngay để áp dụng cho ngôi nhà tương lai nhé.

1. Xây dựng ban đầu

Bước đầu khi khởi công xây dựng, mọi thứ vẫn chưa được định hình. Giai đoạn này mới chỉ có khung gỗ, tường đá, cát và thép.

2. Hoàn thành xây dựng

Đây là hình ảnh căn bếp sau khi hoàn thiện xây dựng. Từ góc độ này, các bạn có thể thấy căn bếp được liên kết với khu vườn bởi hệ sàn được ốp cùng một vật liệu đá. Không gian sử dụng khá rộng, gây ấn tượng với sự mộc mạc và gần gũi với tự nhiên.

3. Khoảng sân

Khoảng sân được thiết kế để kết nối với khu bếp, tuy nhiên ở đây khoảng sân vẫn chưa được hoàn thiện, chưa có sự xuất hiện của các loại cây trồng và trang trí. Bạn hoàn toàn có thể bày trí lại khoảng sân này theo sở thích cá nhân. Có thể đó là phong cách vườn Nhật Bản, phong cách Địa Trung Hải, hoặc bất cứ kiểu trang trí vườn nào phù hợp với cá nhân bạn. 

4. Góc bếp

Bếp được xây dựng dưới một mái che bằng khung gỗ, được trang trí với một đèn chùm và khu bếp được ốp đá granite đen. Phần đá ốp sàn được ốp theo phương song song với gỗ ốp trên tủ. Khu vực ngồi được bố trí bộ ghế bành thoải mái để thưởng thức các món ăn, có thể phục vụ cho nhiều người. 

Không gian nấu ăn được bố trí bếp chữ L với diện tích sử dụng rộng rãi, thoải mái cho việc sơ chế và nấu nướng.

Xem thêm Làm sao để nhà bếp luôn sạch và không mùi: Xem ngay 6 mẹo này

5. Bắt kịp xu hướng trang trí

Khu vườn sẽ thêm phần hoàn hảo với vòi phun nước. Thiết kế ở đây muốn tạo sự tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo yếu tố hiện đại bằng cách đưa âm thanh của nước chảy với hệ phun nước bậc thang. 

Xem thêm 9 thiết kế nhà bếp nhỏ hẹp nhưng đẹp mê hồn

6. Sáng tạo ở mọi góc nhìn

Các nhà thiết kế đã bố trí một thác nước có hình dạng rất sáng tạo phía trước nhà bếp, với các tấm kính chắn giữa 2 bức tường tạo thành một hình zic zắc để nước chảy. 

Xem thêm 10 cách trang trí bếp vừa đẹp vừa chất bạn sẽ muốn áp dụng ngay

7. Phối cảnh chính

Một ngôi nhà tốt phải là một thiên đường cho người sử dụng, và với thiết kế nhà bếp mở độc đáo này, ngôi nhà đã đạt được mục tiêu đó!

Xem thêm 10 kiểu nhà bếp phù hợp với từng tính cách của gia chủ

Bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho căn bếp của mình? Bạn yêu thích những không gian mở nhìn ra thiên nhiên? Bài viết này là dành cho bạn.

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi