Quán cà phê nhỏ đông khách nhờ tận dụng ngay tầng trệt 40m2

THANH TUNG – HOMIFY THANH TUNG – HOMIFY
Camberwell Residential, Twist In Architecture Twist In Architecture Commercial spaces
Loading admin actions …

Những ngôi nhà có tầng trệt nằm ở vị trí mặt tiền hoặc hai mặt tiền rất thuận lợi cho việc kinh doanh, thường được tận dụng làm các không gian buôn bán hoặc quán cà phê nhỏ đã không còn xa lạ với mỗi chúng ta. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn một quán cà phê nhỏ nằm ở góc đường được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định tận dụng khoảng không gian tầng trệt của nhà mình để mở một quán cà phê để kinh doanh, đây chính là một ví dụ tuyệt vời bạn nên tham khảo. 

Nếu chỉ bằng những câu chữ sẽ không thể nào diễn tả được hết những điểm thú vị trong thiết kế, cùng homify lướt qua những bức ảnh thực tế để tìm hiểu kĩ hơn bạn nhé!

Lối vào chính

Quán cà phê trong thiết kế này có vị trí vô cùng thuận lợi cho kinh doanh buôn bán, đặc biệt là một quán cà phê nhỏ tiếp giáp với hai mặt tiền đường. Ở đây, lối vào chính được bố trí ở vị trí góc đầu hồi, như một phần kết nối với hai bức tường được vạt góc của kiến trúc phía trên. Lối vào sử dụng vật liệu gỗ tông sáng, tương phản với vật liệu đá của công trình, điều này làm nổi bật lối vào chính, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được sự có mặt của không quan cà phê. 

Với những lựa chọn vật liệu đơn giản, tinh tế nhưng vô cùng hiệu quả, quán cà phê vẫn nổi bật mà không làm mất đi sự cổ kính của các công trình lâu đời hiện hữu tại khu vực.

Xem thêm Thiết kế quán cà phê ai đi ngang cũng muốn ghé nhờ nghệ thuật vẽ tường

Mặt đứng chính

Mặt đứng chính của quán sử dụng những ô kính lớn với khung thép được sơn đen, từ bên ngoài có thể nhìn thấy không gian nhộn nhịp bên trong. Bảng hiệu của quán sử dụng tông màu tương đồng với màu gỗ, với font chữ đơn giản mà hiệu quả. Nếu đang bước đi trên đường phố, chắc hẳn bạn không thể nào cưỡng lại sức hấp dẫn của một không gian ấm cúng như vậy. Và tất nhiên, các khách hàng cũng sẽ không ngại ngần chi tiền và thời gian cho một cốc cà phê tại một không gian thú vị như thế. 

Xem thêm Thiết kế quán cà phê đẹp nổi bật giúp bạn thu hút thật nhiều khách trẻ

Quầy pha chế

Ở bên trong, nội thất cũng được sử dụng vật liệu gỗ, tạo sự liên kết và đồng bộ với mặt đứng bên ngoài. Đồng thời, vật liệu gỗ còn tạo sự ấm cúng và gần gũi với tự nhiên. Bàn ghế cũng được lựa chọn vật liệu gỗ, tuy nhiên, với một tông màu gỗ tối hơn, giúp không gian thêm phần sống động. Ánh sáng tự nhiên cũng tràn ngập không gian bên trong quán nhờ những ô cửa kính lớn ở mặt tiền, đồng thời, ánh sáng nhân tạo cũng được kết hợp với những bóng đèn nhỏ xinh được treo từ trên trần và các đèn spotlight ở tường.

Với không gian quán không thực sự lớn nên các vật dụng nội thất được bố trí rất thông minh để tiết kiệm không gian. Quầy pha chế còn được thiết kế với một ô tủ nhỏ trưng bày sách báo và tạp chí để khách hàng có thể đọc trong thời gian chờ đợi. Các thanh gỗ được trang trí theo phương dọc tạo điểm nhấn thú vị cho quầy pha chế. Một số bàn ghế màu xanh rượu được sử dụng để tạo không khí cổ điển thường thấy trong các quán cà phê, đặc biệt là một quán cà phê ở vị trí có các tòa nhà lâu đời xung quanh như trong thiết kế này.

Xem thêm Thiết kế quán cà phê vườn trắng tinh khôi ai cũng mê

Chi tiết quầy pha chế

Các kệ sử dụng để đặt và lưu trữ ly thủy tinh và các bình pha chế được thiết kế vô cùng đơn giản với một thanh gỗ dài được gắn trực tiếp vào tường. Thiết kế không quá cầu kì nên vẫn đảm bảo được sự đơn giản và tiết kiệm được không gian sử dụng. 

Xem thêm Thiết kế ngay quán cà phê đẹp kiểu Âu 3 tầng với sức chứa 100 khách

Bạn muốn biến không gian tầng trệt thành quán cà phê nhỏ? Bạn yêu thích phong cách hiện đại hơi hướng cổ điển? Đây là bài viết hoàn hảo dành cho bạn!

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi