Xem ngay 9 căn nhà đẹp hiện đại lấy cảm hứng từ nhà sàn

Hanh Lai – homify Hanh Lai – homify
大空間のウッドデッキはプライベートパーク, 株式会社ビルドアート 株式会社ビルドアート Nhà
Loading admin actions …

Trong bất kì ngành thiết kế nào, cảm hứng cho các nghệ sĩ thường đến từ những điều giản dị nhất. Nếu như trong thời trang, các xu hướng thường quay lại sau vài chục năm biến mất, thì với ngành thiết kế nhà, những nguồn cảm hứng từ các thiết kế nhà truyền thống đang được yêu thích hơn bao giờ hết. Những bản sắc khó lẫn của các quốc gia đều được đưa vào các thiết kế nhà hiện đại và đạt được nhiều thành công. Trên thế giới, chúng ta đã được làm quen với thiết kế kiểu Nhật, thiết kế hoàng gia châu Âu hay thiết kế Bắc Âu. Ở Việt Nam, chúng ta cũng đã được biết đến những căn nhà được lấy cảm hứng từ chính những rặng tre làng quen thuộc

Nhà sàn là kiểu nhà quen thuộc không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác, nhất là ở những vùng đồi núi, có địa hình không bằng phẳng. Không bất ngờ khi những mẫu nhà hiện đại được lấy cảm hứng từ kiểu nhà sàn đang rất được yêu thích, không chỉ để khắc phục các nhược điểm về địa hình, mà còn mang thêm nhiều công năng mới phù hợp với cuộc sống hiện đại. 9 mẫu nhà dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về những căn nhà như vậy. 

1. Nhà Nhật Bản với ban công gỗ

Kết cấu kiểu nhà sàn rất đơn giản được áp dụng cho ban công gỗ này là cách áp dụng thiết kế nhà sàn dễ học tập nhất.

2. Nhà sàn gỗ

Nếu bạn muốn tận dụng diện tích sàn tầng trệt làm khoảng hiên nhà thì hãy nhớ tính toán chi tiết về độ cao cho phù hợp. Chất liệu gỗ vẫn được yêu thích nhất khi thiết kế nhà sàn bởi tính bền và tính thẩm mĩ cao.

Xem thêm: Phải ở nhà thế này: nhà vườn 2 tầng phối gỗ với nội thất siêu xinh

3. Nhà sàn tận dụng tầng trệt làm gara để xe

Nếu như nhà sàn truyền thống thường tận dụng tầng trệt làm nơi chăn nuôi gia súc, gia cầm, thì với thiết kế hiện đại, bạn hoàn toàn có thể tận dụng không gian này để làm gara ô tô, xe máy.

4. Thiết kế ban công độc đáo

Cũng là 1 thiết kế ban công lấy cảm hứng từ nhà sàn, nhưng căn nhà này còn nổi bật hơn hẳn nhờ phần mái che ban công được kéo dài từ mái nhà chính. 

Xem thêm: Nhà vườn đơn giản, ấm cúng, phù hợp với mọi gia đình

5. Nhà sàn nhiệt đới

Căn nhà này có vẻ ngoài như các căn nhà nghỉ dưỡng ở các vùng nhiệt đới. Căn nhà sàn gỗ vừa quen thuộc với mái ngói đỏ, vừa khác lạ với những mảng tường ốp đá và kiểu cửa trượt hiện đại. 

6. Nhà sàn cơi nới

Nếu bạn đang muốn cơi nới thêm 1 gian phòng cho nhà mình, hãy thử tính đến giải pháp nhà sàn đẹp mắt này. Diện tích được cơi nới không hề lạc lõng với căn nhà có sẵn mà trở thành 1 điểm nhấn đặc biệt cho tổng thể công trình.

7. Nhà sàn giữa hồ nước

Ngoài các thiết kế nhà ở dân dụng, các mẫu nhà sàn cũng có thể được áp dụng cho các căn nhà nghỉ dưỡng hoặc kinh doanh hồ câu cá như thiết kế này. Kiến trúc sư đã rất chú ý sử dụng các vật liệu tự nhiên để đem đến vẻ ngoài phù hợp nhất với mục đích sử dụng như mái lợp rơm rạ, cột gỗ tự nhiên.

8. Ban công diện tích lớn

Không chỉ dùng cho các ban công nhỏ, mà kết cấu nhà sàn cũng hoàn toàn phù hợp với các diện tích lớn hơn.

9. Nhà sàn khắc phục nhược điểm địa hình

Những thế đất nghiêng, dốc rất cần 1 giải pháp an toàn để nâng sàn. Trong những tình huống này, cảm hứng từ nhà sàn lại trở thành giải pháp phù hợp nhất. Thông thường, khi nâng sàn nhà bằng cách đổ cát, chi phí thi công không hề nhỏ trong khi nền cát có khả năng sụt, lún theo thời gian. Vì vậy, sử dụng cột bê tông cốt thép có tính bền cao trở nên tiết kiệm và an toàn hơn hẳn.

Bạn thích mẫu nhà nào nhất?

Cần giúp đỡ với dự án nhà của bạn?
Liên lạc!

Những nội dung đặc sắc từ tạp chí của chúng tôi